อพาร์ทเม้นท์ 5 ชั้นถล่มในมุมไบ ยอดตายพุ่ง 60 ราย
2013-09-30 14:00:58
Advertisement
คลิก!!!

 

    เจ้าหน้าที่กู้ภัยยุติปฏิบัติการค้นหาผู้รอดชีวิตเหตุตึกถล่มในมุมไบแล้ว สรุปยอดตายที่ 60 ราย

            เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2556 สำนักข่าวบีบีซี รายงานความคืบหน้าเหตุอพาร์ทเม้นท์ 5 ชั้น ถล่มในนครมุมไบของอินเดียว่า ล่าสุดเจ้าหน้าที่ยุติการค้นหาผู้รอดชีวิตและผู้เสียชีวิตแล้ว สรุปยอดผู้เสียชีวิตทั้งหมด 60 ราย

            รายงาน ระบุว่า หลังจากเกิดเหตุอพาร์ทเม้นท์ 5 ชั้น ทรุดตัวและถล่มในนครมุมไบเมื่อวันที่ 27 กันยายนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยก็ได้เข้าค้นหาผู้รอดชีวิตและผู้เสียชีวิตภายในอาคารดัง กล่าวซึ่งมีผู้อาศัยอยู่ราว 22 ครอบครัวอย่างต่อเนื่อง จนล่าสุด หลังจากที่ดำเนินการค้นหามานานเกือบ 3 วัน เจ้าหน้าที่ก็ได้ยุติปฏิบัติการค้นหาแล้ว โดยสามารถช่วยเหลือผู้รอดชีวิตได้ 33 ราย และมียอดผู้เสียชีวิตพุ่งสูงถึง 60 ราย

            อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ทางการยังคงอยู่ระหว่างการสืบสวนหาสาเหตุของการทรุดตัวและถล่มขอ งอพาร์ทเม้นท์แห่งนี้ แต่จากรายงานเบื้องต้น ระบุว่า เทศบาลนครมุมไบเคยขอให้ครอบครัวกว่า 22 ครอบครัวที่อาศัยอยู่ในอพาร์ทเม้นท์แห่งนี้ ย้ายออกไปเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา เพราะอาคารมีสภาพเก่า แต่พวกเขาก็ไม่ยอมย้ายออก

            ทั้ง นี้ ราคาที่อยู่อาศัยและค่าเช่าอพาร์ทเม้นท์ในนครมุมไบนับว่ามีราคาแพงมาก ทำให้ชาวเมืองหลายครอบครัวเลือกที่จะอยู่อาศัยในอพาร์ทเม้นท์เก่า เพราะมีราคาถูกกว่า แต่ความเสี่ยงก็สูง ทั้งยังมีเรื่องการก่อสร้างที่ไม่ได้มาตรฐานด้วย ขณะที่สถิติตึกถล่มใน อินเดียพบว่า ระหว่างปี 2008-2012 มีตึกกว่า 100 แห่งถล่มในนครมุมไบ และแต่ละครั้งก็มีผู้สังเวยชีวิตจำนวนไม่น้อย

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X