หม่อมอุ๋ย จวกรัฐไร้ฝีมือเดินเกมเศรษฐกิจ แนะหาผู้รู้มาทำงาน
2013-09-30 08:06:55
Advertisement
คลิก!!!

 

    ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล ชี้เศรษฐกิจไทยอยู่ในช่วงชะลอตัว จากเหตุความขัดแย้ง-คอรัปชั่น และความไร้ความสามารถในการทำงานของรัฐ แนะหาผู้รู้มาทำงานเดินเกมเศรษฐกิจ ก่อนประเทศจมปลัก ถดถอยลงเรื่อย ๆ

          วันที่ 28 กันยายน 2556 ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรีและอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวภายในงานเสวนาในหัวข้อ "ทางออกประเทศไทย" ชี้เศรษฐกิจไทยอยู่ในช่วงชะลอตัวทั้งในด้านการส่งออกและการลงทุน ประเทศไทยเสียประโยชน์ในเรื่องนี้โดยมีต้นตอมาจากความขัดแย้ง และเกิดโครงการประชานิยมต่าง ๆ ที่มีการคอรัปชั่นอย่างมโหฬาร 

          อีกทั้งในส่วนของนโยบายเพิ่มค่าแรงขั้นต่ำ ก็ถือว่าเปล่าประโยชน์เพราะไม่มีการพัฒนาผลผลิตตามมา เนื่องจากขาดการลงทุน หากจะไปลงทุนที่ไหนก็ถูกกลุ่มเอ็นจีโอต่อต้าน ทำให้เกิดความไม่สมดุล ทั้งนี้ เข้าใจว่ารัฐบาลชุดนี้พยายามจะผลักดันและกระตุ้นการใช้จ่ายให้เกิดเงินหมุนเวียนในประเทศ ทั้งโครงการรถยนต์คันแรก แต่เป็นการเดินเกมที่ผิดทาง ไม่ได้ช่วยประโยชน์ในระยะยาว

          นอกจากนี้ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร ยังกล่าวด้วยว่า สำหรับโครงการ 2 ล้านล้านบาทเมื่อผ่านออกมา รัฐบาลจะต้องมีแผนกระตุ้นการใช้เงินอย่างเร่งด่วน แต่ที่ผ่านมาเห็นชัดเจนว่ารัฐบาลไม่มีฝีมือพอ ซึ่งต้องดูต่อไปว่าแผนจะเป็นอย่างไร ทางออกของประเทศในแง่มุมเศรษฐกิจ รัฐจะต้องหาคนที่เข้าใจเรื่องนี้อย่างชัดเจน มาผลักดันการลงทุน ป้อนฐานการค้าให้อย่างถูกต้อง แต่หากทำไม่ได้ ประเทศก็จะจมปลัก และถดถอยลงเรื่อย ๆ

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X