วิโรจน์ จิวะรังสรรค์ ผู้ว่าฯ นครศรีฯ ยอมรับ ขอย้ายตัวเองออกจากพื้นที่
2013-09-01 11:15:20
Advertisement
คลิก!!!

 

    วิโรจน์ จิวะรังสรรค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ยอมรับขอย้ายตัวเองออกจากพื้นที่จริง แต่ไม่เกี่ยวกับม็อบ ชี้ เป็นการขอย้ายเป็นปีที่ 2 แล้ว ซึ่งเป็นเรื่องปกติของวงราชการ

               หลัง จากกลุ่มเกษตรกรชาวสวนยางพารา และปาล์มน้ำมัน ใน อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ออกมาชุมนุมปิดถนนเรียกร้องให้รัฐบาลดูแลเรื่องราคาผลผลิตต่อเนื่องนานกว่า สัปดาห์ จนเกิดเหตุปะทะกันขึ้นระหว่างผู้ชุมนุมกับเจ้าหน้าที่ เมื่อวันเสาร์ที่ 24 สิงหาคม 2556 จากนั้น นายวิโรจน์ จิวะรังสรรค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช, ผู้นำชุมชนต่าง ๆ ตลอดจนตัวแทนรัฐบาล ได้พยายามเข้าไปเจรจาอยู่หลายครั้ง แต่ก็ยังไม่สามารถเจรจาเพื่อขอเปิดถนนได้นั้น

               ล่า สุด เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2556 ได้เกิดกระแสข่าวลือสะพัดว่า นายวิโรจน์ จิวะรังสรรค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ประสานด้วยวาจากับผู้บริหารระดับสูงฝ่ายการเมืองของกระทรวงมหาดไทย เพื่อขอย้ายตัวเองออกจากพื้นที่นครศรีธรรมราช แล้วทางผู้บริหารก็ตอบรับ โดยอาจมีคำสั่งย้ายนอกฤดูกาลออกมาในอีกไม่กี่วันข้างหน้าก็เป็นได้

               อย่าง ไรก็ตาม เมื่อผู้สื่อข่าวไปสอบถามเรื่องนี้จากนายวิโรจน์ ทางนายวิโรจน์ได้ปฏิเสธที่จะตอบคำถามเรื่องการย้ายออกจากพื้นที่ โดยระบุว่า ตนเป็นข้าราชการ อยู่ที่ไหนก็ได้ ทำดีที่สุดแล้ว ไม่ท้อ เพราะทำตามหน้าที่ และมั่นใจว่าทำถูกแล้ว บางคนอาจจะถูกมองว่าไม่ถูกต้อง แต่ยืนยันว่าตั้งใจทำงานเพื่อนครศรีธรรมราช ไม่ใช่เพื่อตัวเอง คงต้องฝากสื่อในการนำเสนอข่าว เพื่อความเป็นธรรมทุก ๆ ฝ่ายให้มากที่สุด

               ต่อ มาในวันที่ 1 กันยายน 2556 นายวิโรจน์ ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้อีกครั้ง โดยครั้งนี้ยอมรับว่า ได้ขอย้ายตัวเองออกจากพื้นที่จริง แต่ไม่ใช่เพิ่งขอเพราะมีเหตุการณ์ชุมนุม แต่เป็นการขอย้ายเป็นปีที่ 2 แล้ว ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติธรรมดาของการรับราชการที่สามารถดำเนินการได้เพื่อความ เจริญก้าวหน้า ซึ่งการจะได้ย้ายหรือไม่ เป็นเรื่องของผู้บริหารที่อยู่ส่วนกลางจะเป็นผู้พิจารณาในส่วนตรงนี้ ส่วนจะได้ไปอยู่ในจังหวัดเล็ก ๆ ก็ไม่เป็นไร

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X