วิจารณ์แซ่ด ! คนค้นฅน ตอน อ.ศศิน ค้านเขื่อนแม่วงก์ อยู่ ๆ งดฉาย
2013-09-29 17:35:19
Advertisement
คลิก!!!

 

      คนค้นฅน ตอนตามติดภารกิจ ศศิน เฉลิมลาภ ค้านเขื่อนแม่วงก์ จู่ ๆ เจอโรคเลื่อนกะทันหัน ทำแฟนรายการวิจารณ์แซ่ด ด้านทีมงานแจงเกิดปัญหาบางประการ ทำให้ออกอากาศไม่ได้ ขณะที่รัฐแจงไม่เกี่ยว เป็นเรื่องที่ช่อง 9 เซ็นเซอร์เอง

          ก่อนหน้านี้ รายการคนค้นฅน ของบริษัท ทีวีบูรพา ได้ประชาสัมพันธ์ว่าเตรียมออกอากาศ ตอน ศศิน เฉลิมลาภ "388 กิโลเมตร จากป่าสู่เมือง" ในวันเสาร์ที่ 28 กันยายน 2556 เวลา 14.05 น. ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี ซึ่งก็ทำให้ผู้ที่ไม่เห็นด้วยกับโครงการก่อสร้างเขื่อนแม่วงก์ และผู้ที่ชื่นชอบ อาจารย์ศศิน เฉลิมลาภ เลขาธิการมูลนิธิสืบนาคะเสถียร รอชมรายการดังกล่าวในวันที่ 28 กันยายน 2556 อยู่ทางหน้าจอโทรทัศน์ 

          แต่ทว่า เมื่อถึงเวลา 14.05 น. ที่ต้องออกอากาศ ปรากฏว่า รายการคนค้นฅน กลับนำเสนอเทปรายการตอน "ดาบกานต์" ผู้ตั้งค่ายมวยช่วยเด็กไทย แทนที่จะเป็นตอนตามติดภารกิจค้านเขื่อนแม่วงก์ของอาจารย์ศศิน ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันสนั่นโลกไซเบอร์ ว่าเกิดอะไรขึ้น
 

คนค้นฅน


          ทั้งนี้ คาดกันว่าทางอาจารย์ศศิน เฉลิมลาภ ก็ไม่ทราบว่าเทปรายการตอนดังกล่าวเจอโรคเลื่อนฉายอย่างกะทันหัน เนื่องจากเมื่อไม่กี่นาทีก่อนถึงเวลาออกอากาศ อาจารย์ศศิน เพิ่งจะโพสต์ข้อความขอบคุณทางรายการคนค้นฅน และช่องโมเดิร์นไนน์ทีวี ที่เตรียมจะนำเสนอเจตนารมณ์ของพวกเขา และขอให้ทุกคนติดตามชมรายการ

          ขณะที่มีรายงานข่าวด้วยว่า ทางผู้บริหารของทีวีบูรพาซึ่งตอนนี้ไปร่วมงานคนค้นฅนอวอร์ดที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เพิ่งจะทราบว่า ทางสถานีให้เปลี่ยนเทปออกอากาศอย่างกะทันหัน เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมานี้เอง โดยในตอนนี้ยังไม่สามารถพูดอะไรได้มาก

 

ศศิน เฉลิมลาภ
 


          ต่อมา เมื่อเวลาประมาณ 14.30 น. ในเฟซบุ๊กคนค้นฅน ได้มีการโพสต์ข้อความชี้แจงถึงเรื่องที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า "เนื่องจากมีข้อขัดข้องบางปรการในเทปการออกอากาศ ตอน ศศิน เฉลิมลาภ 388 กม. จากป่าสู่เมือง ทำให้ไม่สามารถออกอากาศได้ ขอขอบคุณแฟน ๆ รายการทุกท่านที่ติดตามรับชมครับ"

          ด้าน เฟซบุ๊กคนอนุรักษ์ ระบุว่า ทางเซ็นเซอร์ ช่อง 9 ไม่อนุญาตให้ออกอากาศ เนื่องจากตรวจสอบแล้วพบว่าไม่เป็นกลาง มีแต่ฝ่ายคัดค้าน ทางทีมงานได้ทำการแก้ไข 3 รอบแล้ว แต่ก็ยังไม่ผ่าน 

          "งดออกอากาศ "คน ค้น ฅน" ตอนศศิน เฉลิมลาภ ตอน 13 วัน 388 กม. กับการเดินเพื่อป่าไทย ทางช่อง 9 ทางเซ็นเซอร์ช่อง 9 ให้เหตุผลว่า "เอียง" มีแต่ฝ่ายคัดค้าน ทางทีมงานแก้ไข 3 รอบแล้วก็ยังไม่ผ่าน สุดท้ายก็เลยต้องงดอากาศ"


          ด้านนายธีรัตถ์ รัตนเสวี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์@teeratr แจงถึงเรื่องนี้ โดยยืนยันว่ารัฐบาลไม่ได้เป็นผู้สั่งการงดออกอากาศรายการ และจากการสอบถาม ผอ.อสมท ทราบว่าเป็นการตัดสินใจของกองเซ็นเซอร์ของช่อง 9 เอง ที่ยังไม่ให้เทปตอนนี้ออกอากาศ เพราะพบว่ามีการนำเสนอข้อมูลเพียงด้านเดียว จึงขอให้ผู้ผลิตกลับไปแก้ไขใหม่ก่อน

          "ตรวจสอบเรื่องรายการคนค้นฅนทางช่อง 9 ให้แล้วนะครับว่าเป็นการตัดสินใจของกองเซ็นเซอร์ของช่อง 9 ที่ "ยังไม่ให้" เทปตอนนี้ออกอากาศ เพราะกองเซ็นเซอร์ช่อง 9 ตรวจเทปแล้วพบว่ามีการนำเสนอข้อมูลเพียงด้านเดียว จึงขอระงับเทปคนค้นฅนสัปดาห์นี้ไว้ ให้ผู้ผลิตไปเพิ่มความเห็นให้รอบด้าน โดยการตัดสินใจงดออกอากาศขึ้นอยู่กับกองเซ็นเซอร์ของช่อง 9 รัฐบาลไม่ได้สั่งการแต่อย่างใด แม้แต่คุณเอนก ผอ.อสมท เพิ่งได้รับรายงานเมื่อสักครู่" และยังทิ้งท้ายไว้ว่า "รัฐบาลไม่รู้ด้วยซ้ำว่ารายการคนค้นฅน สัปดาห์นี้จะเป็นเรื่องอะไร ผมเห็นจากโซเชียลมีเดียโจมตีรัฐบาล เลยโทร.ไปสอบถามจาก ผอ.อสมท ด้วยตัวเอง"  
 


 

 
 
 
ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X