วัยรุ่นสัตหีบรักชาติ สมัครใจเป็นทหารเต็มอัตรา ที่เหลือเฮไม่ต้องลุ้นใบดำ!!
2015-04-10 13:19:26
Advertisement
คลิก!!!

 

วันที่ 10 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อาคารเอนกประสงค์ โรงเรียนบ้านสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พลตรีสิงห์ทอง หมีทอง ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 14 ได้เข้าตรวจเยี่ยมการคัดเลือกทหารกองเกินเข้าประจำการ ณ บริเวณอาคารเอนกประสงค์ โรงเรียนบ้านสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 9 เม.ย. โดยมีพันโทสุทธิชัย พร้อมเจริญ ประธานคณะกรรมการคัดเลือกทหารกองเกินเข้าประจำการ พร้อมคณะกรรมการคัดเลือกทหาร จากกองทัพบกและกองทัพเรือให้การต้อนรับ

 

 โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก มีผู้ที่ถูกหมายเรียกทหารกองเกินเข้าประจำการ ของจังหวัดชลบุรี โดยมีบรรดาญาติพี่น้อง พ่อแม่ ต่างพาบุตรหลานมารายงานตัว และตรวจร่างกายตั้งแต่เวลา 08.30 น. กันเป็นจำนวนมาก โดยผู้ที่ผ่านการคัดเลือกจะไปรอการจับใบดำใบแดงอีกครั้งหนึ่ง ส่วนที่ไม่ผ่านการคัดเลือกจะออกเอกสารให้และกลับบ้านได้

 

 จากการคัดเลือก ตรวจร่างกาย มีหลายคนที่เป็นสาวประเภทสอง แต่ต้องมารายงานตัว และทำการคัดเลือกทหารกองเกิน เข้าประจำการในครั้งนี้ด้วย ซึ่งแต่ละคนมีรูปร่างที่สวยงาม ราวกับหญิงสาว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้แยกให้นั่งเก้าอี้รอผลการตรวจ ซึ่งผลการตรวจร่างการปรากฏว่าไม่ผ่านการคัดเลือก โดยออกเอกสารให้จากกรรมการตรวจร่างกายลงความเห็นว่า “ภาวะเพศสภาพไม่ตรงกับเพศกำเนิด” เป็นคนจำพวกที่ 2

 

 โดยในวันนี้เป็นครั้งแรกในรอบหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งไม่มีการจับใบดำใบแดง เนื่องจากมีการสมัครใจเข้าเป็นทหารกองประจำการเต็มอัตรา เป็นอำเภอแรกในจังหวัดชลบุรีที่มีการสมัครใจรับรับราชการเป็นทหารกองประจำการเต็ม จึงทำให้บรรดาวัยรุ่นที่รอจับใบดำใบแดง พร้อมทั้งบรรดากองเชียร์จำนวนมากร้องตะโกนด้วยความดีใจเสียงดังลั่น  

 

 สำหรับอำเภอสัตหีบมีผู้รายงานตัวเข้ารับการเกณฑ์ทหารจำนวน 835 คน ผ่อนผันและไม่ได้อยู่ในหลักเกณฑ์ จำนวน 367 คน และมีผู้สมัครใจเข้ารับใช้ชาติจำนวน 190 คน ซึ่งเต็มอัตราในการที่กองทัพต้องการกำลังพลเพื่อเข้าไปรับใช้ชาติในครั้งนี้อีกด้วย

 

ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X