รัสเซีย-จีนประกาศเตรียมร่วมซ้อมรบในทะเลจีนใต้
2015-06-10 10:46:20
Advertisement
คลิก!!!

รัฐบาลรัสเซียประกาศเตรียมซ้อมรบทางทะเลร่วมกับประเทศจีนในเดือนพฤษภาคมปีหน้า ซึ่งการซ้อมรบจะมีขึ้นในทะเลจีนใต้อันเป็นพื้นที่พิพาทที่หลายประเทศอ้างตัวเป็นเจ้าของ

วันนี้(9มิ.ย.) นาย Anatoly Antonov รองรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมรัสเซียเปิดเผยว่ารัฐบาลมอสโกเตรียมซ้อมรบทางทะเลร่วมกับประเทศจีนในเดือนพฤษภาคมปี 2016

Antonov ออกแถลงการณ์ระหว่างเยือนสิงคโปร์ว่ารัฐบาลรัสเซียวางแผนที่จะร่วมฝึกซ้อมรบกับประเทศจีนในเดือนพ.ค.2016 ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อต่อต้านการก่อการร้ายและรักษาความปลอดภัยทางทะเล

นอกจากนี้ทาง Antonov ระบุว่าตัวเขามีความกังวลเกี่ยวกับเรื่องสเถียรภาพความมั่นคงในภูมิภาคหลังมองว่าสหรัฐเป็นตัวการสร้างความวุ่นวาย เหตุรัฐบาลวอชิงตันเอาแต่พุ่งเป้าโจมตีรัสเซียและจีน พร้อมระบุว่าสหรัฐเอาแต่คอยแทรกแซงประเทศอื่นทั้งในตะวันออกกลางและยุโรป

ทั้งนี้การซ้อมรบทางทะเลในเดือนพ.ค.2016 จะมีขึ้นที่ทะเลจีนใต้ซึ่งญี่ปุ่นและประเทศเอเชียหลายประเทศที่อยู่ฝั่งเดียวกับสหรัฐต่างกดดันเรียกร้องให้รัฐบาลจีนยุติการก่อสร้างถมทะเลในพื้นที่พิพาทน่านน้ำ ขณะที่ทางจีนอ้างว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นของจีนอย่างชอบธรรมแม้ทางด้านฟิลิปปินส์,เวียดนาม,มาเลเซีย,ไตหวันและบรูไนต่างอ้างว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นของตนเช่นเดียวกัน

ภาพ rt

ขอขอบคุณที่มา: http://www.tnews.co.th/html/content/146614/
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X