รัฐปัดยกเลิกวีซ่าไทย-มอนเตเนโกร เอื้อประโยชน์ ทักษิณ
2013-09-13 11:09:34
Advertisement
คลิก!!!

 

      รัฐบาล ยืนยัน การยกเลิกวีซ่าไทย-มอนเตเนโกร เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ถือหนังสือเดินทางทูตและราชการจากทั้ง 2 ประเทศเท่านั้น ไม่ได้เป็นการเอื้อประโยชน์ให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร

           กลาย เป็นอีกหนึ่งประเด็นร้อนทางการเมืองที่หลาย ๆ ฝ่ายต่างให้ความสนใจ จากมติ ครม. วันที่ 10 กันยายน 2556 ที่เห็นชอบยกเว้นการตรวจลงตราผู้ที่ถือหนังสือเดินทางทูต และราชการไทยและมอนเตเนโกร โดยไม่ต้องขอรับการตรวจลงตราเป็นระยะเวลาไม่เกิน 90 วัน ตามที่กระทรวงการต่างประเทศเสนอ ซึ่งหลังจากมีข่าวเผยแพร่ออกไป ก็เกิดการตั้งคำถามว่า การยกเลิกวีซ่าไทย-มอนเตเนโกร เป็นการเอื้อประโยชน์ให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร หรือไม่ เนื่องจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ได้สัญชาติมอนเตเนโกร เมื่อ 3 ปีก่อน และสามารถใช้พาสปอร์ตมอนเตเนโกร เดินทางไปยังประเทศต่าง ๆ ได้อีกด้วย

           และล่าสุด วันที่ 11 กันยายน 2556 นายภักดีหาญส์ หิมะทองคำ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ชี้แจงเรื่องการยกเลิกวีซ่าไทย-มอนเตเนโกร ว่า ความตกลงดังกล่าวจัดทำขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางเข้า-ออก แก่ผู้ถือหนังสือเดินทางทูตและราชการจากทั้ง 2 ประเทศเท่านั้น ไม่เกี่ยวกับกรณีที่มอนเตเนโกรให้หนังสือเดินทาง หรือพาสปอร์ต และสิทธิความเป็นพลเมืองพิเศษแก่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ตามที่หลาย ๆ ฝ่ายตั้งข้อสังเกตแน่นอน

           อีกทั้งรัฐบาลเชื่อมั่นว่า การยกเลิกวีซ่าไทย-มอนเตเนโกร จะช่วยเสริมสร้างความร่วมมือระหว่าง 2 ประเทศให้แน่นแฟ้นขึ้น โดยเฉพาะเรื่องเศรษฐกิจ เพราะมอนเตเนโกรเป็นอีกประเทศหนึ่งที่มีการนำเข้าสินค้าอุปโภคบริโภคจากไทย กว่าร้อยละ 80 ต่อปี  ทำให้เชื่อมั่นว่า การยกเลิกวีซ่า จะช่วยขยายตลาดสินค้าอุปโภคบริโภคของไทยในมอนเตเนโกร

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X