รวบแก๊งค้ายาวัยรุ่น ยึดของกลางล็อตใหญ่ มูลค่า 345 ล้านบาท
2013-10-08 09:32:15
Advertisement
คลิก!!!

 

   รวบแก๊งค้ายาวัยรุ่น ยึดของกลางมูลค่า 345 ล้านบาท เป็นยาบ้า 2 แสนเม็ด เฮโรอีน 58 กิโลกรัม ด้านผู้ต้องหาสารภาพ ทำมาแล้ว 3 ครั้ง รวมมูลค่าทั้งหมดกว่า 1,000 ล้านบาท

           วันที่ 7 ตุลาคม 2556 พล.ต.ต.ชำนาญ รวดเร็ว รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 (รอง ผบช.ภ.5) ได้แถลงผลการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ มูลค่า 345 ล้านบาท แบ่งเป็นยาบ้าจำนวน 218,000 เม็ด และเฮโรอีน จำนวน 58 กิโลกรัม โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ที่ด่านตรวจยานพาหนะแม่ต๋ำ ต.แม่กา อ.เมือง จ.พะเยา มีความผิดในข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า,เฮโรอีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

           สำหรับผู้ต้องหามีทั้งหมด 4 ราย ดังนี้

           1. นายกฤษฎา รานะเรศ วัย 19 ปี

           2. นายณัฐชา วงศ์งาม วัย 19 ปี

           3. นายบี (นามสมมติ) วัย 17 ปี

           4. นายณิพัชพงษ์ หรือ สมพงษ์ สุทธิวนาสกุล วัย 21 ปี

           ทั้งนี้ ก่อนการจับกุมดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบทราบว่าจะมีผู้ค้ายาเสพติดลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากชายแดนจังหวัดเชียงราย ไปส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ภาคกลาง ใช้รถยนต์โดยสารประจำทางบริษัท โชครุ่งทวีทัวร์ สายกรุงเทพฯ-แม่สาย ขับผ่านถนนพหลโยธิน ในวันที่ 5 ตุลาคมนี้ ดังนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตั้งจุดสกัดที่ด่านตรวจยานพาหนะแม่ต๋ำ กระทั่งถึงเวลาเกิดเหตุก็พบรถยนต์โดยสารตามที่สายลับแจ้งมาพอดี จึงเรียกให้หยุดรถ ก่อนขึ้นไปตรวจค้นบนรถ พบนายกฤษฎาและนายณัฐชา นั่งอยู่บนรถคันดังกล่าว มีท่าทีพิรุธ

           ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขอตรวจค้นตัวผู้ต้องหาทั้งสองคนพร้อมกับสัมภาระ ซึ่งเป็นกระเป๋าเดินทางจำนวน 2 ใบ เก็บไว้ที่ห้องเก็บสัมภาระด้านขวาของรถยนต์ สุดท้ายก็พบยาบ้าซุกซ่อนในกระเป๋าสีน้ำตาลดำ และเฮโรอีนซ่อนในกระเป๋าเดินทางสีดำแดง

           ด้านผู้ต้องหาทั้งสองให้การสารภาพว่า ยาบ้าและเฮโรอีนดังกล่าวเป็นของตัวเองจริง มีนายบี (นามสมมติ) พนักงานบริการประจำรถคันดังกล่าว ร่วมมือด้วย โดยรับของกลางมาจากนายณิพัชพงษ์ ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดเชียงราย ก่อนที่จะนำของกลางไปส่งให้กับลูกค้าที่จังหวัดอ่างทอง มีค่าจ้างเป็นเงิน 5,000 บาท ด้วยเหตุนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขยายผลการจับกุมไปจับตัวนายณิพัชพงษ์ หรือชื่อเดิมคือ นายสมพงษ์ ซึ่งสามารถจับกุมตัวได้ที่ จ.เชียงราย

           ขณะที่ พล.ต.ต.ชำนาญ เปิดเผยว่า ของกลางที่ยึดได้เป็นเครือข่ายพันโทยี่เซ ซึ่งผู้ต้องหายอมรับสารภาพว่าทำมาแล้ว 2 ครั้ง ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 รวมมูลค่าทั้งหมดกว่า 1,000 ล้านบาทหลังจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามขยายผลหาเส้นทางการเงิน เพื่อเร่งยึดทรัพย์ขบวนการยาเสพติดกลุ่มนี้ให้ได้

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X