ม็อบสวนยาง ขู่เคลื่อนไหวใหญ่ หากรัฐเพิกเฉย เตรียมถกขอมติ
2013-09-30 15:36:51
Advertisement
คลิก!!!

 

ม็อบยางขู่เคลื่อนไหวใหญ่ หากรัฐเพิกเฉย ขอมติ 5 ต.ค.นี้ (ไอเอ็นเอ็น)
 

          ชาวสวนยางและปาล์มน้ำมัน ขู่ เคลื่อนไหวใหญ่ หากรัฐบาลเพิกเฉย ชุมนุมขอมติภาคีเครือข่ายในวันที่ 5 ตุลาคมนี้ แยกธรรมรัตน์ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ยืนยัน จะไม่มีการปิดถนนแน่นอน

          วันที่ 30 กันยายน 2556 นายทศพล ขวัญรอด ผู้ประสานงานกลุ่มเกษตรกรสวนยางพาราและปาล์มน้ำมัน เปิดเผยว่า การเรียกร้องราคายางพาราและปาล์มน้ำมัน ยังไม่สิ้นสุด หากรัฐบาลยังเพิกเฉยไม่ยอมแก้ไขปัญหาราคาที่ตกต่ำอยู่ในขณะนี้ จะมีการเคลื่อนไหวใหญ่ จากภาคีเครือข่าย 16 จังหวัด โดยวันที่ 5 ตุลาคมนี้ จะมีการชุมนุมที่แยกธรรมรัตน์ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อขอมติในการเคลื่อนไหว และยืนยันว่าจะไม่มีการปิดถนนบริเวณแยกดังกล่าวแน่นอน

          ทั้งนี้ ผู้ประสานงานกลุ่มเกษตรกรสวนยางพาราและปาล์มน้ำมัน กล่าวถึง สาเหตุที่ยอมเปิดถนนบริเวณแยกควนหนองหงษ์ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ว่า เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชน ในช่วงทำบุญเทศกาลเดือนสิบ และแลกกับการไม่ดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ชุมนุมทุกกรณี ส่วนแกนนำที่ได้รับการปล่อยตัวนั้น เป็นการปล่อยตัวชั่วคราว การดำเนินคดียังเป็นไปตามกฎหมาย

          อย่างไรก็ตาม ในวันนี้จะมีการสัมมนาประชาชน ที่ อ.นาเดิม จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อให้ความรู้กับกลุ่มเกษตรกรสวนยางพาราและปาล์มน้ำมัน พร้อมเป็นการบอกกล่าวว่า กลุ่มเกษตรกรสวนยางพาราและปาล์มน้ำมัน ได้รับการปฏิบัติอย่างไรจากรัฐบาล

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X