มาดูท็อปวิชวลของศิลปินรุ่นบุกเบิกของวงการ K-pop กัน!
2024-09-30 12:58:15
Advertisement
คลิก!!!

ในช่วงทศวรรษ 1990 K-pop ไอดอลรุ่นแรกได้วางรากฐานให้กับสิ่งที่จะกลายเป็นปรากฏการณ์ระดับโลก ตั้งแต่ยุคแรก ๆ ของวงการ K-pop ภาพลักษณ์ที่ดึงดูดสายตาของไอดอลถือเป็นองค์ประกอบสำคัญที่ทำให้คนให้ความสนใจกับวงการนี้ ซึ่งคำว่า “ภาพลักษณ์” หรือ “วิชวล” ในวงการ K-pop นั้น หมายถึงสมาชิกที่มีลักษณะภายนอกที่โดดเด่น ซึ่งมักจะเป็นไปตามมาตรฐานความงามของยุคนั้น ๆ

 

และด้านล่างนี้คือ 10 ไอดอลที่เป็นภาพลักษณ์ของ K-pop รุ่นแรกซึ่งทำให้แฟน ๆ ไม่เพียงแต่จะหลงใหลในความหล่อและความสวยเท่านั้นแต่ยังทำให้หลายคนประทับใจในความสามารถอีกด้วย

 

คังตะ (KANGTA) วง H.O.T

คังตะ จากวงบอยแบนด์ระดับตำนาน H.O.T โดดเด่นในช่วงกลางถึงปลายทศวรรษ 90 ใบหน้าที่เฉียบคมและมีเสน่ห์ของเขา ได้สร้างมาตรฐานให้กับไอดอลชายในค่าย SM Entertainment 

 

ซองฮุน (SUNG HOON) วง SECHSKIES

ซองฮุน แห่งวง SECHSKIES ซึ่งเป็นวงคู่แข่งอันโด่งดังของ H.O.T คือภาพลักษณ์ของวงของเขา ใบหน้าที่หล่อสะดุดตาและผมสีทองของเขาในช่วงที่วงกำลังรุ่งโรจน์ ทำให้เขากลายเป็นผู้นำเทรนด์ภาพลักษณ์ของวงการ K-pop

 

ยูจีน (EUGENE) วง S.E.S.

ยูจีน S.E.S. มักถูกยกย่องว่าเป็นตัวอย่างของภาพลักษณ์ของวงการ K-pop ในยุคแรก ๆ ใบหน้าที่น่าทะนุทนอม รอยยิ้มที่สดใส และความสง่างามของเธอสามารถเอาชนะใจแฟน ๆ ได้อย่างรวดเร็ว

 

แดนนี่ อิม (DANNY IM)  วง 1TYM

แดนนี่ สมาชิกที่อายุน้อยที่สุดของวง 1TYM ถือเป็นภาพลักษณ์ดั้งเดิมของค่าย YG Entertainment เขาเกิดและเติบโตในลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย ด้วยสันกรามที่คม ดวงตาที่น่าดึงดูด และบุคลิกที่มั่นใจ เขาจึงเป็นตัวอย่างของภาพลักษณ์ “หนุ่มเท่” ในวงการ

 

อีฮโยริ (LEE HYORI) วง FIN.K.L

อีฮโยริ ศิลปิน K-pop ในตำนานที่เปิดตัวในฐานะสมาชิกของวงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง FIN.K.L เธอเป็นที่รู้จักจากภาพลักษณ์ที่ดึงดูด ด้วยผมยาวสยายและรอยยิ้มไร้เดียงสา เธอจึงเป็นตัวแทนของลุค “สาวข้างบ้าน” ในแบบฉบับของเธอ

 

ยูโฮซอก (YOO HO SEOK) วง CLICK B

ยูโฮซอก แห่งวง Click-B มีชื่อเสียงจากภาพลักษณ์ที่อ่อนหวาน ใบหน้าที่บอบบาง ดวงตาที่เฉียบคม กรามที่ชัดเจน และรอยยิ้มที่อ่อนโยน สะท้อนถึงเทรนด์ “หนุ่มดอกไม้” ที่กำลังได้รับความนิยมในขณะนั้น

 

เอริกมุน (ERIC MUN) วง SHINHWA

เอริก มุน หัวหน้าวง Shinhwa ที่มีเสน่ห์ ได้รับการยกย่องทั้งในด้านภาพลักษณ์ที่ดึงดูดสายตาและความสามารถของเขา รูปลักษณ์ที่หล่อเหลา กรามที่คมชัด และดวงตาที่ลึก ทำให้เขาเป็นที่ชื่นชอบของแฟน ๆ อย่างรวดเร็ว

 

โนยูมิน (NOH YOO MIN) วง NRG

โนยูมิน เป็นภาพลักษณ์ที่เป็นที่รู้จักจากเสน่ห์ความเป็นเด็กหนุ่มที่อ่อนเยาว์ ด้วยดวงตาโตที่สื่ออารมณ์ได้ดี ใบหน้าที่อ่อนโยน และรอยยิ้มที่ไร้เดียงสา เขาจึงกลายเป็นขวัญใจของใครหลาย ๆ คนในยุค 90 และต้นยุค 2000

 

คันมียอน (KAN MI YOUN) วง Baby V.O.X

มียอน จากวงเกิร์ลกรุ๊ป Baby V.O.X มักถูกจดจำจากใบหน้าที่เหมือนตุ๊กตาและรูปลักษณ์ที่มีเสน่ห์ ในฐานะภาพลักษณ์ของวง ใบหน้าที่อ่อนโยนและรัศมีแห่งนางฟ้าของเธอทำให้แฟน ๆ หลายคนหลงใหล

 

ชเวชางมิน (CHOI CHANG MIN) 

ชเวชางมิน ศิลปินเดี่ยวรุ่นแรกเป็นที่รู้จักทั้งในด้านความสามารถและเสน่ห์ดึงดูดใจของเขา ใบหน้าที่คมชัดทำให้เขาเป็นหนึ่งในศิลปินชายเดี่ยวที่โดดเด่นที่สุดในยุคนั้น

ผู้บุกเบิกของวงการเหล่านี้ไม่เพียงแต่จะกำหนดมาตรฐานความงามเท่านั้น แต่ยังกำหนดนิยามใหม่ให้กับวิธีที่ไอดอลแสดงออกผ่านแฟชั่น การแต่งหน้า และการนำเสนอภาพลักษณ์โดยรวมอีกด้วย 

 

ที่มา  allkpop

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X