พ่อใจสลายไฟไหม้บ้านคลอกลูกวัย 19 เผยนอนอยู่ท้องนา แต่มาช่วยไม่ทัน-ลูกตายต่อหน้า
2015-04-12 19:00:14
Advertisement
คลิก!!!

 

เมื่อเวลา 02.00 น.วันที่ 12 เม.ย. ขณะที่ ร.ต.ท.รัฐพงษ์ ทะสอน พนักงานสอบสวน ปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวร สภ.บ้านโคก อ.เมืองเพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้เลขที่ 27 หมู่ที่ 7 ตำบลบ้านโคก อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จึงประสานไปยังองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านโคก เพื่อนำรถดับเพลิงไปให้การช่วยเหลือ จากนั้นจึงรุดไปตรวจสอบ

 
 ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ยกสูง พบเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างหนัก เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยของ อบต.บ้านโคก 1 คัน อบต.ดงมูลเหล็ก 1 คัน และจากเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์จำนวน 2 คัน ได้ระดมฉีดน้ำเพื่อดับไฟและไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านข้างๆ แต่เนื่องจากบ้านเกิดเหตุเป็นบ้านไม้ ฝาทำด้วยฟากไม้ไผ่จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี จึงทำให้การดับไปเป็นไปด้วยความลำบาก ต้องใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงไฟจึงสงบลง 

 
 ตรวจสอบพบว่าไฟได้ไหม้บ้านเสียหายทั้งหลังและมีผู้เสียชีวิต 1 รายทราบชื่อต่อมาคือนายธนวัฒน์ พรมมา อายุ 19 ปี เป็นลูกชายเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว และนอกจากนั้นยังมีทรัพย์สินและเครื่องใช้ไฟฟ้าเสียหายเป็นจำนวนมาก ยังไม่สามารถประเมินความเสียหายได้


 จากการสอบสวนนายวิมาณ พิศสุวรรณ อายุ 50 ปี ซึ่งเป็นลูกเขยเจ้าของบ้านให้การว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นของนายแพน พรมมา ซึ่งขณะเกิดเหตุไปนอนอยู่ทุ่งนา ส่วนพร้อมลูกและภรรยานอนอยู่ด้านล่างโดยที่นายธนวัฒน์ ผู้ตายนอนอยู่ด้านบน ช่วงเวลาเกิดเหตุทุกคนได้นอนหลับกันทั้งหมด แต่ตนมารู้สึกตัวและได้เห็นไฟกำลังลุกไม้จากชั้น 2 จึงได้รีบปลุกให้ทุกคนตื่น รวมทั้งตะโกนเรียกผู้ตายให้ลงมาจากบ้าน แต่ไฟได้ลุกไหม้อย่างหนัก ไม่สามารถออกมาจากห้องได้ ตนจึงวิ่งขึ้นไปช่วย แต่ก็ไม่สามารถช่วยได้อีกทั้งไฟได้ไหม้แขนตนเองจนได้รับบาดเจ็บ


 ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นสาเหตุอาจจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตาม จะได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

 

ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X