พายุลูกเห็บถล่มหนักบึงกาฬ บ้านพัง-ต้นยางหักกว่า 2 พันต้น รถเสียหาย (ชมคลิป)
2015-04-12 14:41:47
Advertisement
คลิก!!!

 

 เมื่อเวลา 06.00 น วันที่ 12 เม.ย. เกิดพายุลูกเห็บและลมกรรโชกแรงพัดถล่ม หมู่ 1 บ้านโพธิ์หมากแข้ง และหมู่ 10 บ้านโนนจำปาทอง ต.โพธิ์หมากแข้ง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ นานกว่า 30 นาทีสร้างความตื่นเต้นให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก ต่างออกมาตากฝนเก็บลูกเห็บอย่างสนุกสนาน แต่ลูกเห็บก็ได้สร้างความเสียหายเบื้องต้นหลังคาบ้านพัง 15 หลัง รถยนต์เสียหายอีก 1 คัน ส่วน อ.ปากคาด บ้านพัง 10 หลัง ต้นยางหักกว่า 2 พันต้น นายอำเภอเร่งสำรวจให้การช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว

 

 นางอารยา ด้างถางคำ ชาวบ้านหมู่ที่ 1 บ้านโพธิ์หมากแข้ง ต.หมากแข้ง เล่าว่า เมื่อช่วงเช้านี้อากาศร้อนอบอ้าวมาก และร้อนมาตั้งแต่เมื่อคืน พอเช้าตรู่ เกิดท้องฟ้ามืดครึ้ม มีลมกระโชกแรง จากนั้นมีฝนตกลงมาอย่างหนัก พร้อมกับมีลูกเห็บตกลงมา นานราว 30 นาที ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ต่างวิ่งออกมานอกบ้าน เพื่อเก็บลูกเห็บที่มีขนาดใหญ่เท่ากับลูกปิงปอง ไปเก็บใส่ไว้ในถังและกะละมังบ้าง บางคนนำไปเก็บแช่ไว้ในตู้เย็น เนื่องจากไม่เคยเห็นลูกเห็บมานานในรอบ 20 ปี จึงเก็บไว้ดูให้นาน ส่วนความเสียหายเบื้องต้น มีหลังคาบ้านพังกว่า 15 หลัง และหนักสุดเป็นบ้านและรถยนต์กระบะของนายบัวกรรณ์ ทะนะวาที อายุ 38 ปี อยู่หมู่ 10 ต.โพธิ์หมากแข้ง อ.บึงโขงหลง ถูกลมพายุลูกเห็บตกใส่บ้านและรถพังเสียหาย

 

 ส่วนที่ อำเภอปากคาด ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า ที่บ้านนาดงน้อย หมู่ที่ 4 ต.นาดง อ.ปากคาด นายโอภาส ชูฤทธิ์ นายอำเภอปากคาด เข้าตรวจเยี่ยมราษฎรที่ถูกพายุฤดูร้อนพัดจนบ้านพังเสียหาย สังกะสีปลิวว่อนตกไปไกล จำนวน 10 หลังคา นอกจากนี้ยังมีสวนยางพาราของชาวบ้านหักโค่นกว่า 2 พันต้น ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและทหารสำรวจความเสียหายเพื่อช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างเร่งด่วนแล้ว

 

 

ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X