พานทองแท้ เตือน ปชป. อย่าทำตัวเป็นต้นไม้พิษ มิเช่นนั้นเจอฤทธิ์อาโอ๊คแน่
2013-10-08 10:20:28
Advertisement
คลิก!!!

 

    โอ๊ค พานทองแท้ โพสต์เฟซบุ๊กเตือน พรรคประชาธิปัตย์ อย่าทำตัวเป็นต้นไม้พิษ พูดจาหยาบคาย ค้านการพัฒนาฯ มิเช่นนั้นเจอฤทธิ์อาโอ๊คแน่

          วันที่ 6 ตุลาคม 2556 เฟซบุ๊ก OakPanthongtae Shinawatra ของนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีการเขียนข้อความพาดพิงพรรคประชาธิปัตย์ว่า หลังจากที่นักการเมืองรุ่นใหม่เทคโอเวอร์พรรคจากนักการเมืองรุ่นเก่า สไตล์การพูดก็เปลี่ยนไปจาก มีดโกนอาบน้ำผึ้ง เป็น มีดโกนเคลือบอาจม เนื่องจากการปราศรัยในยุคปัจจุบัน เต็มไปด้วยถ้อยคำหยาบคาย ทั้งคำว่า แรด อีโง่ เป็นต้น อีกทั้งยังจัดอบรมเยาวชน ให้คนที่พูดจาหยาบคายเข้าร่วมพรรค ดังนั้น พรรคประชาธิปัตย์ จะต้องระวังผลไม้พิษ 7 อย่างให้ดี อาทิ พูดจาหยาบคาย ค้านการพัฒนา ชกตำรวจสภาฯ มิเช่นนั้น เจอฤทธิ์อาโอ๊คแน่นอน

สำหรับข้อความทั้งหมดของนายพานทองแท้ มีดังนี้

          ผลไม้จาก "ต้นไม้การเมือง" ที่มีอายุ60กว่าปีต้นหนึ่ง ซึ่งเพิ่งจะผลัดใบไปเมื่อไม่นานนี้ จะเป็นพิษเหมือนต้นที่ผมได้พูดถึงในโพสต์ที่แล้วหรือไม่ การกระทำจะเป็นเครื่องพิสูจน์ครับ..!!

          หลังจากที่เกิดปรากฏการณ์ "ประชาธิปัตย์ผลัดใบ" ไปเมื่อไม่กี่ปีที่แล้ว ถึง 2 ครั้ง 2 คราจึงประสบความสำเร็จ กลุ่มผลัดใบสามารถคว่ำขั้วอำนาจเก่าในพรรคฯ ได้สำเร็จ และอัญเชิญผู้อาวุโสทั้งหลายไปนั่งตบยุง อยู่ในสภาที่ปรึกษาของพรรคฯ เป็นที่เรียบร้อย

          อาฟเตอร์ช็อคของการผลัดใบยังมีปรากฏ ให้แฟนคลับได้ช็อคติด ๆ กันหลายเรื่องครับ เมื่อกลุ่มเด็ก ๆ เทคโอเวอร์พรรคฯ จากผู้อาวุโสมาเรียบร้อย ก็เปลี่ยนคาแรคเตอร์เดิมในอดีต จาก "มีดโกนอาบน้ำผึ้ง" ที่เรียกเสียงกรี๊ดกร๊าดจากแม่ยกสมัยก่อน เปลี่ยนมาเป็น" มีดโกนเคลือบอาจม" ที่เรียกเสียงฮือฮาได้ไม่แพ้กัน เพราะคำพูดหัวหน้าพรรคฯ คนปัจจุบัน อุดมไปด้วยถ้อยคำกักขระ หยาบคาย เช่น เหี้ย แรด กระหรี่ อีโง่ ไม่หลงเหลือวี่แววของคำพูดที่เชือดเฉือน แต่แฝงไว้ด้วยท่าทีที่สุภาพอ่อนน้อม อันเป็นเสน่ห์ดึงดูดความนิยมดังเช่นหัวหน้าพรรคฯ ในอดีตเลย

          คนเราพูดหยาบคาย ถึงขั้นพูดเหี้ย ๆ ออกมา มิตรรักแฟนคลับที่เป็นผู้ดี หรือเป็นคนจิตใจดีจริง ๆ จะทนฟังไม่ไหวหายกลับบ้านหมดครับ เหลือแต่พวกที่สะใจกับคำ โง่ ๆ เหี้ย ๆ ที่หัวหน้าพรรคฯ นิยมพูด คนพวกนี้จะคอยส่งเสียงกรี๊ดกร๊าดอยู่หน้าเวที เป็นกำลังใจแฝงที่พอจะช่วยให้ปลอบใจตนเองได้ว่า การพูดจาหยาบคายนี้ พรรคฯ เรามาถูกทางแล้ว จะกลับตัวกลับใจไปพูดแบบสุภาพ เลิกดูถูกเพศแม่ก็ทำไม่ได้ เพราะคนที่ชอบความสุภาพเขากลับบ้านเลิกฟังไปนานแล้ว หากกลับไปสุภาพอีก ก็เรียกเสียงกรี๊ดจากแม่ยกแฟนคลับประเภทฮาร์ดคอร์ไม่ได้ เพราะพูดจาแบบผู้ดี คนพวกนี้ฟังกันไม่รู้เรื่องครับ

          ลำพังพูดหยาบคายอย่างเดียวก็ว่าแย่แล้ว ปัจจุบันยังเพาะบ่มเยาวชนของชาติ ให้หลงผิดไปร่วมสังฆกรรมด้วยเพียบเลยครับ จัดอบรมอะไรต่าง ๆ นานา แล้วคัดเอาประเภทที่พูดจาหยาบคาย ประเภทเดียวกับหัวหน้าพรรคฯ เข้ามาร่วมทำงานการเมืองกับพรรคฯ ด้วย ความหยาบคายที่พี่น้องประชาชนเมื่อก่อน อาจไม่ค่อยเห็นในการเมือง เดี๋ยวนี้เป็นกันทั้งพรรคฯ แล้วครับ ไม่ใช่หยาบคายอย่างเดียว ประเภทข้อมูลโกหกพกลม หลอกต้มสลิ่มแมลงสาบ มากันครบเครื่อง โชคดีที่เดี๋ยวนี้ในโลกไซเบอร์ ในโซเชียลมีเดียหลอกกันได้ยากครับ สาวกพรรคฯ เก่าแก่ ถูกจับโกหกกันได้กันระเนระนาด ตายกันเกลื่อนเน็ตไปหมด

          บอกกติกากันไว้อีกที สำหรับมือใหม่ที่อาจยังไม่ทราบนะครับ ประเภทเด็กใหม่ที่อยากแจ้งเกิดทางการเมือง แต่ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรจึงคิดจะใช้วิธีลัด ด้วยการเล่นคำหยาบคายและโกหกพกลมต่าง ๆ นานานั้น พูดมาเท่าไหร่นายตัวเองโดนกลับไปสิบเท่าครับ นายใครนายมันรับผิดชอบ "ตบปากลูกน้องตัวเอง" เอาเองก็แล้วกัน ดังนั้นพวกลิ่วล้อทั้งหลาย ถ้าไม่อยากให้ลูกพี่เดือดร้อน ก็พูดโดยอย่าแกว่งปากลงต่ำครับ

          จำกันง่าย ๆ ไว้ละกันครับ ถ้าพรรคประชาธิปัตย์ คิดจะทำตัวเป็นต้นไม้พิษ ที่แพร่พันธุ์ผลไม้พิษ ให้กับเยาวชนต่อไป ให้ระมัดระวังผลไม้พิษ 7 ประเภทนี้ไว้ให้ดีครับ ประกอบด้วย "พูดจาหยาบคาย เดินสายโกหก ชกตำรวจสภาฯ ขว้างปาสิ่งของ จ้องโค่นรัฐบาล ค้านการพัฒนาไทย ใส่ร้ายนายกฯ ปู" ผลไม้พิษที่ถือเป็นสิ่งมหัศจรรย์ทางการเมืองทั้ง 7 นี้ ถ้าพรรคประชาธิปัตย์เลิกประพฤติไม่ได้ละก็

          เจอฤทธิ์ "อาโอ๊ค" แน่นอนครับ

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X