ถนนเพชรเกษมจราจรเริ่มหนาแน่น ประจวบฯ รถมาก-พบอุบัติเหตุแล้ว
2015-04-10 13:25:36
Advertisement
คลิก!!!

 

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 10 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานสภาพการจราจรสายใต้ เริ่มมีปริมาณรถเพิ่มมากขึ้น หลังจากประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนา และท่องเที่ยวทางภาคใต้ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ตำรวจทางหลวงคุมเข้มป้องกันอุบัติเหตุการจราจรสายใต้ ผ่านถนนเพชรเกษมช่วง จ.ประจวบคีรีขันธ์ เริ่มที่เส้นทางถนนบายพาสปราณบุรี-ชะอำ พบว่ามีปริมาณรถหนาแน่น แต่ยังคล่องตัวใช้ความเร็วได้ และรถเริ่มติดสะสม บริเวณสี่แยกปราณบุรี จุดตรวจด่าน สภ.สามร้อยยอด บริเวณตลาดไร่ใหม่

 

 นอกจากนี้ที่บริเวณจุดสัญญาณไฟจราจร อ.เมืองประจวบฯ ซึ่งกำลังซ่อมแซมผิวการจราจรสี่แยก ทางเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบโครงการได้คืนพื้นที่ซ่อมแซม เพื่อเปิดการจราจรชั่วคราวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ให้กับผู้ใช้รถแล้ว ซึ่งจะต้องขับผ่านด้วยความระมัดระวัง โดยขณะนี้เริ่มมีรายงานการเกิดอุบัติเหตุในหลายอำเภอของ จ.ประจวบฯ แล้ว แต่ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต

 

 ด้าน พ.ต.ท.พันษา อมราพิทักษ์ สารวัตรตำรวจทางหลวงประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า สำหรับในเทศกาลสงกรานต์ในปีนี้ คาดว่าจะมีปริมาณการจราจรที่ผ่าน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ปริมาณรถจะเพิ่มมากขึ้นหลายเท่าตัวจากช่วงเวลาปกติ ซึ่งทางตำรวจทางหลวงประจวบคีรีขันธ์ ได้เตรียมความพร้อมรับมือกับปริมาณรถทั้งระดมรถตรวจการณ์ และกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยตำรวจทางหลวงทั้งจังหวัดกว่า 150 คน อยู่ตลอดเส้นทางถนนสายบายพาสและถนนเพชรเกษม เพื่อเตรียมรับมือการจราจรไว้เป็นอย่างดีแล้ว

 

 ขณะนี้พบว่าการจราจรทุกสายยังไม่ติดขัด แม้ปริมาณรถเพิ่มมากขึ้น ยังสามารถใช้ความเร็วได้ตามปกติ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงได้เตรียมความพร้อมคอยอำนวยความสะดวกตามจุดตัดทางแยกต่างๆ ในแต่ละอำเภอ ของ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งมีระยะทางยาวกว่า 220 กิโลเมตร เพื่อเตรียมรับมือและเร่งระบายรถที่จะเดินทางลงสู่ภาคใต้

 

 โดยขอฝากเตือนเรื่องการใช้ความเร็วและระมัดระวังในการขับขี่ เพราะถนนเพชรเกษมเป็นเส้นทางยาว ประกอบกับผิวการจราจรเสียหายในหลายจุด ทั้งขาขึ้นและขาล่อง หากขับขี่ไม่ระวังอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ โดยคาดว่าตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 12 เม.ย. ปริมาณรถจะเพิ่มจำนวนมาก และปริมาณการจราจรหนาแน่นขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นควรวางแผนการเดินทางให้ดี ซึ่งในส่วนของการดูแลความปลอดภัยนั้น ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง นำรถตรวจการณ์ออกวิ่งตรวจบนถนนคอยดูแลความปลอดภัย พร้อมทั้งจัดให้มีเจ้าหน้าที่อาสาจราจรตำรวจทางหลวงคอยดูแลการเดินทางตามจุดตรวจ จุดพักรถ ซึ่งประชาชนสามารถขอความช่วยเหลือได้ที่หมายเลข 1193 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X