ดราม่าบินไทย! ตั๋วFirst Classเด็ก2ขวบ ถูกเสียบด้วยVIPนามสกุลดัง
2015-04-09 12:44:28
Advertisement
คลิก!!!

วันที่ 8 เมษายน เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงกระแส "ดราม่าการบินไทย" หลังผู้โดยสารรายหนึ่งอ้างว่าตนเองนั้นถูกยกเลิกตั๋วเครื่องบินชั้นหนึ่ง (First class: P class)ของเด็ก 2 ขวบ ที่มีการจองผ่านเอเจนซี่รายหนึ่ง พร้อมชำระค่าธรรมเนียมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่เจ้าหน้าที่อ้างว่าไม่มีการยืนยันการจองภายในระยะเวลาที่กำหนดก่อนเผยว่าที่นั่งที่ถูกยกเลิกนั้น มีชื่อบุคคล "นามสกุลดัง" จองไปแล้ว
 

ต่อมาทางทางผู้ปกครอง พยายามส่งหลักฐานไปทางการบินไทย เพื่อยืนยันสิทธิ์ว่า ตนเองนั้นได้จองตั๋วพร้อมชำระค่าธรรมเนียมอย่างถูกต้อง ทางการบินไทยจึงแก้ปัญหาโดยการเสนอที่นั่งชั้นประหยัด (Economy class: Y class) ในเที่ยวบินเดิมแทน  ซึ่งวิธีการแก้ปัญหาดังกล่าวนั้นสร้างความผิดหวังให้กับผู้ปกครองเป็นอย่างมาก ทางผู้โดยสารจึงได้ต่อว่ากลับไป แต่ทางเจ้าหน้าที่กลับแนะนำว่า หากถึงวันเดินทางแล้ว ไม่สามารถย้ายเด็ก 2 ขวบ มานั่งชั้นหนึ่งได้ ก็ให้ผู้ปกครองย้ายไปชั้นประหยัดแทน 
 
นอกจากนี้ ทางเอเจนซี่ของผู้โดยสารรายนี้ยังได้ติดต่อทางการบินไทยทุกวัน ตั้งแต่วันที่ 29 มีนาคม แต่ได้รับคำตอบแค่ "ให้รอ" กระทั่งทางเอเจนซี่ได้ส่งอีเมลใหม่เพื่อขอความอนุเคราะห์ว่า ขอแค่ให้เด็กได้ตั๋ว infant (ตั๋วเครื่องบินสำหรับเด็กทารก) คือ แค่ได้นั่งตักแม่ก็พอ ไม่ขอที่นั่งคืน แต่ก็ไม่ได้รับอีเมลตอบกลับอีกเช่นกัน

กระทั่งเจ้าของเฟซบุ๊กรายนี้ ได้ติดต่อไปยังคอลเซนเตอร์ของการบินไทยเมื่อวันที่ 7 เม.ย. ก็ได้รับคำตอบว่า ไม่พบข้อมูล ticket number แล้ว และในวันนี้ได้โทรไปอีกครั้ง เพื่อถามเหตุผลที่ยึดตั๋วคืน ซึ่งการบินไทยได้ให้เหตุผลว่า ฝ่ายผู้โดยสารไม่ได้ออกตั๋วตามเวลาที่กำหนด ทั้งที่มีการจองตั๋วและจ่ายเงินเรียบร้อยแล้ว
 
อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่มีการชี้แจงอย่างเป็นทางการจาการทางการบินไทยแต่อย่างใด ขณะที่ชาวสังคมออนไลน์ส่วนหนึ่งตั้งข้อสังเกตว่า มีความเป็นไปได้หรือว่า ทางผู้ปกครองจะยืนยันการจองที่เฉพาะของตัวเอง แต่ไม่ยืนยันที่นั่งสำหรับบุตร ทั้งๆที่ก็จองมาพร้อมกัน ขณะที่อีกส่วนหนึ่งนั้นให้ความเห็นว่า เป็นการสื่อสารที่ผิดพลาดระหว่างบริษัทเอเจนซี่กับทางการบินไทย
 
 
ขอขอบคุณที่มา  มติชนออนไลน์
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X