ช่อง 9 เปลี่ยนใจ เตรียมนำเทปคนค้นฅนที่โดนแบนมาฉาย 12 ต.ค.นี้
2013-10-01 07:45:43
Advertisement
คลิก!!!

 

     ช่อง 9 เปลี่ยนใจ ! เตรียมนำเทปคนค้นฅน ตอน ศศิน เฉลิมลาภ ที่งดออกอากาศกะทันหันเมื่อวันที่ 28 กันยายน มาฉาย 12 ตุลาคมนี้ บอกที่งดออกอากาศก่อนหน้านี้ เป็นเพราะเนื้อหามีประเด็นความขัดแย้งทางสังคม ซึ่งมีความละเอียดอ่อนและกระทบกับบุคคลหลายกลุ่มในวงกว้าง  

            วันที่ 30 กันยายน 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าล่าสุด กรณีที่โมเดิร์นไนน์ทีวี ช่อง 9 อสมท. งดออกอากาศรายการ คนค้นฅน ตอน ศศิน เฉลิมลาภ 388 กม. จากป่าสู่เมือง เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2556 อย่างกะทันหัน จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในขณะนี้ 

            โดยช่วงเย็นวันนี้ นายเอนก เพิ่มวงศ์เสนีย์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ. อสมท และนายประสาน อิงคนันท์ รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายผลิต บริษัท ทีวีบูรพา จำกัด ได้ร่วมกันแถลงข่าว ถึงประเด็นดังกล่าว ซึ่ง นายเอนก ระบุว่า การระงับออกอากาศเป็นแนวทางการปฏิบัติงานปกติของทางสถานีโทรทัศน์ ที่ต้องการตรวจสอบรายการก่อนออกอากาศ ซึ่งในตอนของ อ.ศศิน นั้น มีประเด็นความขัดแย้งทางสังคม ที่มีความละเอียดอ่อนและกระทบกับบุคคลหลายกลุ่มในวงกว้าง 

            ด้วยเหตุนี้ ทางสถานีจึงแจ้งให้มีการปรับปรุงการนำเสนอ ให้มีเนื้อหาครอบคลุมกลุ่มที่ได้รับผลกระทบจากกรณีดังกล่าว ก่อนที่จะนำมาออกอากาศในวันเสาร์ที่ 12 ตุลาคมนี้ เวลา 14.00 น. ส่วนที่ไม่สามารถออกอากาศในวันที่ 5 ตุลาคมได้นั้น เป็นเพราะว่าทางสถานีมีการถ่ายทอดสดงานนวัตกรรมแห่งชาติ ประจำปี 2556 ซึ่งได้มีการประสานงานกันล่วงหน้า ก่อนที่จะเกิดกรณีนี้ขึ้น 

             ทั้งนี้ นายเอนก กล่าวยืนยันว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่มีการเมืองเข้ามาแทรกแซงอย่างแน่นอน และ บมจ.อสมท กับ บจก.ทีวีบูรพา ก็มีความสัมพันธ์ที่ดีกันมายาวนาน อีกทั้งยังต้องร่วมกันอีกต่อไปในอนาคต 

           ขณะเดียวกัน  นายประสาน อิงคนันท์ รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายผลิต บริษัท ทีวีบูรพา จำกัด ระบุถึงกรณีนี้ว่า ทางรายการยินดีปรับแก้ตามที่สถานีฯ แจ้งมา โดยเป็นการพบกันตรงกลาง ส่วนเรื่องเชื่อมโยงเกี่ยวกับเรื่องการเมืองนั้น ตนมองว่าเป็นปัญหาของสังคมในขณะนี้มากกว่า ส่วนเรื่องที่ทางบริษัททีวีบูรพาได้แสดงออกทางโซเชียลมีเดีย ด้วยการปิดหู ปิดตา ปิดปาก นั้น ตนมองว่าเป็นความรู้สึกขณะนั้นของคนทำงานทางด้านสื่อสารมวลชนที่อยู่ ๆ เทปรายการก็ถูกชะลอ ไม่ได้มีเจตนาอื่น ๆ อย่างแน่นอน 

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X