ช็อก แท๊กซี่จีนประท้วงสยอง กินยาฆ่าแมลงหมู่หวังฆ่าตัวตาย นอนเกลื่อนใกล้ห้างฯ ในปักกิ่ง(ชมคลิป)
2015-04-06 17:53:55
Advertisement
คลิก!!!

 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุแท๊กซี่จีนก่อเหตุกินยาฆ่าแมลงเพื่อฆ่าตัวตายหมู่  เพื่อประท้วงหลังถูกบังคับให้ต้องขึ้นทะเบียนกับทางการ ในการให้บริการแท๊กซี่อย่างถูกกฎหมาย โดยเหตุการณ์นี้เคราะห์ที่ทุกรายรอดชีวิต

โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่นเมื่อแท๊กซี่กว่า30รายได้ร่วมกันก่อเหตุกินยาฆ่าแมลงเพื่อฆ่าตัวตายในสภาพนอนเกลื่อนใกล้ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งก่อนทั้งหมดจะถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลและเคราะห์ดีที่ไม่มีผู้ใดเสียชีวิตประชาชนผู้เห็นเหตุการณ์ช่างบันทึกภาพเหตุระทึกนี้ซึ่งถูกเผยแพร่ในโลกออนไลน์ 

โดยบางรายบอกว่า เหล่าแท๊กซี่ที่ก่อเหตุประท้วงน้ำลายฟูมปาก หลังกินยาฆ่าแมลงเข้าไป ขณะที่รายงานระบุว่า เหตุฆ่าตัวตายเป็นการประท้วงเหล่าแท๊กซี่ที่ไม่เห็นด้วยกับมาตรการใหม่ของทางการจีนที่บังคับให้ผู้ให้บริการอาชีพแท๊กซี่ต้องขึ้นทะเบียนกับรัฐบาลไม่เช่นนั้นจะต้องถูกปรับเงินหรือต้องเลิกให้บริการขับแท๊กซี่

โดยก่อนหน้านี้แท๊กซี่บางรายบอกว่าได้พยายามยื่นเรื่องต่อกระทรวงการขนส่งเพื่อให้ทางการจีนผ่อนปรนมาตรการนี้แล้วแต่ไม่มีการตอบสนองใดๆ เกิดขึ้น ขณะที่สื่อท้องถิ่นจีนรายงานว่า ตำรวจได้ควบคุมแท๊กซี่หลายคนที่ก่อเหตุประท้วง ท่ามกลางความวิตกว่า ทางการจีนมักจะใช้วิธีควบคุมตัวผู้รอดชีวิตจากเหตุประท้วงฆ่าตัวตาย หรือจับเข้าโรคพยาบาลประสาท

และที่ผ่านมา การฆ่าตัวตายด้วยการกินยาฆ่าแมลงถือเป็นวิธีฆ่าตัวตายยอดฮิตที่เกิดขึ้นในพื้นที่แถบชนบทของจีน โดยก่อนหน้านี้ ยังเคยเกิดเหตุชาวบ้าน 7 รายกินยาฆ่าแมลงนอกสำนักงานข่าวของทางการจีน เพื่อประท้วงรัฐบาลที่ยึดที่ดินของพวกเขา

 
 
 
ขอขอบคุณที่มา  มติชนออนไลน์
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X