Maeng ช่างแต่งหน้าของ Blackpink เล่าถึงไอเดียการแต่งหน้าของสมาชิกแต่ละคนใน “How You Like That”
2020-07-22 16:56:34
Advertisement
คลิก!!!

โดยจีซู และเจนนี่ต่างก็นำเสนอไอเดียสำหรับการแต่งหน้าใน MV ครั้งนี้

 

ในการให้สัมภาษณ์เมื่อปลายปีที่แล้ว Blackpink เปิดเผยว่าพวกเธอไม่ค่อยจะมีส่วนร่วมเสนอไอเดียกับโปรดิวเซอร์เพลงสักเท่าไหร่ แต่พวกเธอเลือกที่จะมานำเสนอไอเดียกับสไตล์การแต่งหน้าและเเต่งตัวแทน 

อีมยองซอน หรือที่รู้จักกันในนาม Maeng ช่างแต่งหน้าของ Blackpink ได้มาอธิบายกับ Allure Korea ในเรื่องที่สมาชิกช่วยกันระดมความคิดเสนอไอเดียลุคการแต่งหน้าของพวกเธอเองใน MV “How You Like That”

 

Maeng กล่าวอีกว่าหลังจากที่ได้ร่วมงานกับ Blackpink มาเป็นเวลานานสมาชิกแต่ละคนมักจะเตรียมเสนอไอเดียลุคการเเต่งหน้าของตัวเองก่อนจะเริ่ม

การถ่ายทำ MV สำหรับ “How You Like That”

ทั้งจีซู และเจนนี่ ต่างก็มีไอเดียในการแต่งหน้าเป็นของตัวเอง

 

ฉากชุดฮันบกใน “How You Like That” ได้รับความสนใจจากทั้งแฟนๆเกาหลี และชาวต่างชาติ ในขณะที่ชุดเป็นไฮไลท์สำคัญ การเเต่งหน้าก็ควรที่จะช่วยส่งเสริมด้วยเช่นกัน และนั่นก็เป็นไอเดียของจีซูค่ะ

 

 

Maeng อธิบายอีกว่าจีซูเป็นคนที่เสนอไอเดียการแต่งจุดบนใบหน้า ที่ช่วยนำเสนอความงามในอีกรูปแบบนึง ซึ่งเธออยากจะลองทำดูค่ะ

 

การเเต่งหน้าลุคนี้ใช้ทั้งลูกปัดสีดำ และ อายไลน์เนอร์สีดำในการเขียนค่ะ ถึงแม้ว่าเธอจะกังวลว่าการแต่งหน้าลุคนี้จะดูเรียบง่ายเกินไปหรือเปล่าถ้าเทียบกับสมาชิกคนอื่นๆ แต่ Maeng บอกว่าสุดท้ายมันออกมาดูดีมากทีเดียว

 

 

เจนนี่ก็เสนอไอเดียแต่งหน้าให้ Maeng เช่นกันใน MV “How You Like That” ในฉากชุดฮันบกเธอเปิดเผยว่า ทางบริษัทอยากให้แต่งหน้าเจนนี่ในลุคที่เรียบง่าย แต่ก็ดูเก๋เหมาะกับชุดฮันบกของเธอ และยังต้องแตกต่างจากสมาชิกคนอื่นๆด้วย

 

ในฉากหิมะสีขาว เจนนี่บอกกับ Maeng ว่าเธออยากได้อะไรที่เเตกต่าง ซึ่งไอเดียเดิมของ Maeng คือการเน้นไปที่อายชาโดว์ แต่เจนนี่ก็ได้เสนอการแต่งตาที่ดูโดดเด่นมากยิ่งขึ้นเมื่อเธออยู่ใต้เเสงไฟแทน

 

 

อีกหนึ่งฉากที่เจนนี่ขอให้ Maeng ช่วยคิดการแต่งหน้าในลุคที่จะเข้ากันได้ดีกับเครื่องประดับบนผมของเธอ เธออยากให้เน้นไปที่หน้าของเธอ แต่ก็ไม่อยากให้ดูเยอะจนเกินไป อาจจะเป็นหยดน้ำตาสักหยด Maeng จึงใช้ไอเดียนี้นำอัญมณีทรงหยดน้ำมาติดไว้บนใบหน้าของเจนนี่นั่นเอง

 

 

ช่างแต่งหน้าสาวยังคงเล่าถึงลุคของลิซ่าและโรเช่ ในฉากชุคฮันบก เธอแต่งหน้าให้โรเช่ในลุคที่ดูลึกลับ โดยการใช้ขนตาที่เทาเพื่อให้เกิดแสงสะท้อนเบาๆในดวงตาของโรเซ่ 

 

 

ส่วนของลิซ่า Maeng เลือกสีของอายแชโดว์ และวิกผมเป็นสีชมพู จากนั้นก็เพิ่มลิปสีแดงให้ดูโดดเด่นยิ่งขึ้นไปอีก

 

 

เธอกล่าวอีกว่า เธอรู้สึกผิดหวังกับลุคของโรเซ่ในฉากหิมะ เพราะมันดูเยอะเกินไปเมื่ออยู่ใน MV โดย Maeng ผสมผสานการเขียนอายไลน์เนอร์เส้นหนาดำสนิท กับอายแชโดว์สีดำ รวมเข้ากับกลิตเตอร์ใต้ตา ซึ่งโรเซ่ก็ชื่นชอบการแต่งหน้าในลุคนี้

 

 

สุดท้ายนี้ลุคการแต่งหน้าของลิซ่าในฉากเเร็พเดี่ยว ในตอนแรกไอเดียการเเต่งหน้าดูจะแรงจนเกินไปเมื่อดูจากภาพรวมทั้งหมดในฉาก เธอจึงตัดสินใจเน้นการเเต่งหน้าครั้งนี้ไปที่กระจับปาก และ บริเวณปากล่างของลิซ่าแทน โดยใช้อัญมณีรูปทรงคล้ายใบไม้ และยังเขียนวิงอายไลน์เนอร์ยาวๆทำให้ตาดูเฉี่ยวขึ้น แทนที่จะเขียนตามทรงรูปตาปกติ

 

 

ดูคลิปวิดีโอเต็มได้ที่นี่เลย 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X