สรุปภาพรวม The King Eternal Monarch - จอมราชันบัลลังก์อมตะ EP13
2020-06-04 11:06:56
Advertisement
คลิก!!!

บทความนี้สำหรับคนที่ได้รับชม EP 13 แล้ว

ในที่สุดเราก็เดินทางมาถึงจุดวกกลับของซีรีส์เรื่องนี้แล้วนะครับ หลังจากที่ EP1 ได้ทิ้งคำถามมากมายไว้กับผู้ชม
ว่าเหตุการณ์วันนั้น ที่ซอนจนโก มันเกิดอะไรขึ้นกันแน่
.
นอกจากนั้น ยังมีอีกกหลายประเด็นที่ได้คำตอบ
และมีบางคำตอบที่เหมือนจะชัดเจน แต่ยังคลุมเครืออยู่
ถ้าพร้อมแล้ว มาอ่านสรุปภาพรวมที่เกิดขึ้นไปพร้อมกันครับ
.
: เรื่องที่เราได้คำตอบแล้ว :
.
1.โนซังกุง คือคนที่ข้ามมาจากโลกสาธารณรัฐ สมัยสงครามเกาหลี โดยคนที่พาข้ามมา คือ พระเจ้าแฮจง ปู่ของอีกน
(พระเจ้าแฮจง คือ พระมหากษัตริย์แห่งจักรวรรดิเกาหลี
ที่ประกาศเปลี่ยนแปลงรูปแบบการปกครอง ไปใช้การปกครองแบบราชาธิปไตยภายใต้รัฐธรรมนูญ และได้รับสั่งให้ยายวังหลวงจากโซล ไปตั้งอยู่ที่ ปูซาน แทน)
.
2.สาเหตุที่ต่อให้หา ประตูของ อีริมเจอ ก็จับตัวไม่ได้ เพราะการหยุดนิ่งของเวลา ทำให้เขาสามารถรอดตัวจากการถูกจับกุมได้อย่างแน่นอน
.
3.รอยแผลไฟไหม้ สามารถทำให้ถึงตายได้ แต่คนที่มีรอยแผล คือ คนที่ฆ่าร่างแฝดของตัวเอง อ้างอิงจากหลักฐานที่ หมอคิมจูฮยอน พบเจอเคสแบบนี้มาหลายครั้ง และส่วนใหญ่จะก่อคดีฆาตกรรมคนในครอบครัว ตรงนี้มีคำอธิบายว่า เมื่อคนๆนั้น ถูกจับได้ว่าไม่ใช่ "คนเดิม" เขาจะต้องฆ่าครอบครัวในโลกอีกโลกหนึ่งทิ้ง แผลที่เกิดขึ้นตอนฟ้าร้อง จึงมีขึ้นก็ต่อเมื่อ คู่แฝดของตัวเอง ตายไปแล้ว

4.คนที่ จองแทอึล เจอที่โลกสาธารณรัฐ คือ นายกคู แน่นอน แต่ยังไม่ทราบข้อมูลแน่ชัดว่าตอนที่ข้ามไปนั้น ทำอะไรมาบ้าง
.
5.จากที่เคยวิเคราะห์ไว้ว่า ประธานชเวต้องรู้เบื้องลึกเบื้องหลังของฝั่งกบฏอย่างแน่นอน และคนที่อยู่ข้่างนายกคูมาตลอด ต้องมีอะไรแอบแฝง ใน EP นี้ เรารู้แล้วว่า ประธานชเว เลือกจะสอดแนมทั้งสองฝั่ง เพื่อประโยชน์ของตัวเอง
.
6.แม่ของ คังชินแจ (พัคซุกจิน) ได้รับข้อแลกเปลี่ยนให้ สลับตัวลูกไปแทนตัว ของคังชินแจตัวจริง ซึ่งประสบอุบัติเหตุ แต่ดูเหมือนว่าจริงๆแล้ว แม่ของคังชินแจ ในโลกสาธารณรัฐ จะไม่รู้ว่าลูกตัวเองโดนสลับ อ้างอิงจากฉากที่คุยกับแม่ของ อีจีฮุน (ร่างแฝดของแม่อีกน) ว่าลูกตัวเองหายดีจากอุบัติเหตุหลังจากนั้น 1 ปี ราวกับปาฏิหาริย์ (สถานการณ์นี้เกิดขึ้นแบบเดียวกับที่น้องสาวของนายกคู ถูกเปลี่ยนตัวมาโลกสาธารณรัฐ)
.
7.สถานที่ระหว่างกลาง มีข้อยกเว้นให้กับสิ่งของที่มีชีวิต สามารถตกลงถึงพื้นได้ แต่ถ้าเป็นสิ่งของที่เป็นวัตถุ เช่น ลูกโป่ง เหรียญ จะลอยค้างอยู่แบบนั้น
.
8.คนที่ย้อนไปช่วยตัวเองในอดีต คือ อีกน เอง
ซึ่งของสองอย่างที่ยืนยันเหุตการณ์นั้น มาจากจองแทอึล กับ ลูน่า ทั้งชุดดำ และบัตรประจำตัวของจองแทอึล

==============================

:: คำถามที่รอคำตอบ ::

1.ลูน่า กับ จองแทอึล เป็นแค่ร่างแฝด หรือมาจากคนละไทม์ไลน์?

ข้อสังเกตที่นำมาสู่คำถาม คือ ลูน่าบอกชัดเจนเลยว่า
"ฉันมาเพื่อเจอเธอ" และตอนที่ ลูน่า ล้มตัวนอนในห้องของ จองแทอึล แล้วเงยหน้าไปเห็นรูปดาวคนคู่บนเพดาน ปรากฏว่า ในรถตู้ของ ลูน่า ที่หลังคารถข้างในก็ติดรูปหมู่ดาวแบบเดียวกัน และเธอยังนอนร้องไห้ด้วยความทรมานอีกด้วย ตัดภาพมาที่ ช่วงสุดท้าย เธอบอกความหมายของดอกไม้กับ อีกน ว่ามันหมายถึง ความรักที่เป็นไปไม่ได้
.
นี่คือคำถามที่ทิ้งให้เราต้องรอต่อไปจนกว่าจะถึง EP14
ว่าแท้ที่จริงแล้ว ลูน่า คือใครกันแน่ แล้วคุณล่ะครับ เชื่อแบบไหน?
.
2.มีความเป็นไปได้สูงมาก ที่คังชินแจ ตัวจริง นอนเป็นผักอยู่ในสถานพักฟื้นยางซอน
.
ความสงสัยของ ชินแจ กับห้อง 101
และใบหน้าที่ตกใจของผู้ดูแลสถานพีกฟื้น
และตัวชินแจ ที่ไม่มีแผลไฟไหม้ เป็นไปได้สูงมากที่
ตัวจริงของคังชินแจ ยังมีชีวิตอยู่

3.อีกนพุดถึงเรื่อง แกนเวลา ในโลกระหว่างกลาง และข้อสงสัยที่ว่า เพราะมันพาชิกจ็อก หักครึ่ง ทำให้พลังงานในการเปิดประตูมิติเสียสมดุล จนทั้งระบบล่มตามกันไปเหมือนโดมิโน่
.
นี่คือจุดที่จะเชื่อมโยงไปถึง EP หน้า ว่าเป้าหมายในการย้อนเวลาของ อีกน คือ การกลับไปเพื่อช่วยตัวเองให้รอดจากกบฏอีริม และต้องทำให้มันพาชิกจ็อก กลับมารวมเป็นหนึ่งเดียวอีกครั้ง เพื่อให้สมดุลของพลังงานกลับมาทำหน้าที่ได้อย่างสมบูรณ์

4.นายกคู เลือกข้างแล้ว และก้าวเดินนั้น คือการยืนอยู่ฝั่งตรงข้ามกับ อีกน
.
เรายังไม่รู้แผนการทั้งหมด และข้อเสนอที่ อีริม หยิบยื่นให้นายกคู แต่ถ้าสังเกตดู จะเห็นว่า ตอนที่นายกคู ถูกปลดไม่ให้ใช้อำนาจ นายกคู กูเหมือนจะมีแผนการและก้าวที่เลือกไว้ในใจแล้ว ว่าจะเดินหมากอะไรต่อไป ตามแผนที่คุยไว้กับ อีริม
.
5.ไม่ใช่แค่ อีกน ที่รู้ว่าตัวเองคือคนที่ย้อนกลับไป แต่ อีริมก็รู้ด้วย
.
ตรงนี้เป็นจุดที่สำคัญ เพราะเมื่อ อีริมรู้แล้วว่าใครคือคนในวันนั้น เขาต้องพยายามที่จะหยุดยั้ง หรือแก้เกมของ อีกน อย่างแน่นอน หรือนี่จะเป็นหนทางที่นำไปสู่การพบกันของทั้งสองคนในโลกระหว่างกลาง ณ แกนมิติเวลา?
(ตรงนี้ในตัวอย่าง EP14 จะเห็นว่า อีริม กลับไปพบกับตัวเขาเอง
และมีฉากจากตัวอย่างพิเศษที่ อีกน กับ อีริม พบกันที่โลกระหว่างกลาง)
.
6.อีกน ถูกวางยา? หรือเพราะช็อคกันแน่?

ข้อนี้มีความเห็น 2 แบบ คือ อาจจะช็อค เพราะภาพในอดีตหวนกลับมา และอีกแบบคือโดนวางยา แต่ไม่ว่าแบบไหน คาดว่าคนที่มาช่วยอีกนใน EP14 ก็น่าจะเป็นโจยองทีเ่พิ่งกลับมา แต่เรายังไม่รู้ว่า อาการของ อีกน ร้ายแรงแค่ไหน และจะฟื้นขึ้นมาในเวลาที่พอดีหรือไม่ แต่ถ้าทั้งหมด คือ แผนของลูน่า และลูน่า คือคนที่มาเพื่อช่วย (ตามข้อสงสัยที่ 1) ทั้งหมดก็คือโชคชะตาที่ อีกน ต้องเจอ เหมือนที่โนซังกุง บอกกับ จองแทอึลว่า การที่เธอมาที่นี่ และการที่บัตรของเธอหายไป ก็เป็นโชคชะตาเหมือนกัน
.
7.หรือว่า โจยอง จะเป็นคนที่ช่วยร่างแฝดของ แม่อีกน?

คำถามนี้ อ้างอิงจากเหตุการณ์ที่โจยอง ติดตามร่างแฝดของแม่อีกน อย่างใกล้ชิด เป็นไปได้ว่า โจยอง อาจจะเป็นคนที่ช่วยร่างแฝดของแม่อีกน ให้หนีออกมาจากการกักตัวของฝั่ง อีริม ซึ่งถ้าเป็นแบบนั้น ข้อมูลที่เธอมีระหว่างถูกกักตัวมาอย่างยาวนาน ก็น่าจะเป็นประโยชน์อย่างมากกับฝั่งของ อีกน

===============================

ผมขอจบบทวิเคราะห์และการสรุปภาพรวมไว้เพียงเท่านี้
พบกันใหม่บทความหน้า ขอบคุณครับ

#Nottchakun #TheKingEternalMonarch

ที่มา https://web.facebook.com/NottchakunWriter

บทความนี้ได้รับสิทธิงานเขียนคุณ Nottchakun แล้ว

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X