Super Rookie มนุษย์เงินเดือนที่ไม่เก่งอะไรสักอย่างแต่ดันมีโชคช่วย
2020-01-10 11:10:33
Advertisement
คลิก!!!

 

ย้อนกลับไปปีนู้นนนนนน 2005 ตอนนั้นคลั่งไคล้อีริคมุน (Eric Mun) เพราะดันไปดูซีรีส์เรื่อง Super Rookie นี่แหละ ซีรีส์อีกเรื่องที่ขอยกให้เป็นตำนานซีรีส์เกาหลีที่เพิ่งเข้าไทยใหม่ๆ ชอบถึงขนาดที่ว่ามีผ่านซีดีเก็บไว้เลยอ่ะ5555 ตอนนี้ก็จัดได้ว่าหาดูยากอยู่ มันเป็นเรื่องราวของพนักงานออฟฟิศที่ไม่เก่งอะไรเลย แต่โชคดันเข้าข้างให้เค้าได้ทำงานบริษัทใหญ่โต

เรื่องราวย่อๆ เกี่ยวกับคังโฮหนุ่มทะเยอทะยาน แต่ดันไม่เก่งอะไรสักอย่าง แต่ยังไม่ถึงขั้นขี้แพ้ไรงี้นะ ก็ยังมีความพยายามสอบเข้าบริษัทใหญ่ แต่แล้วระบบคอมพิวเตอร์มีปัญหา ทำให้คังโฮที่สอบได้ศูนย์คะแนน กลับเต็มร้อยและได้เข้ามาทำงาน และพบกับเพื่อนเก่าสองคน ซึ่งหนึ่งในนั้นคือคนที่เคยแอบชอบ

#ยกให้เป็นซีรีส์ที่สนุกสนานเฮฮามากในช่วงนั้น

เราชอบที่เนื้อเรื่องมันสนุกสร้างสีสันมาก ความเปิ่นความฮาของพระเอก และนางเอกที่โก๊ะๆหน่อย ตอนนั้นฮันกาอิน (Han Ga In) เล่นเธอสวยมากกก จนตอนนี้เธอแต่งงานมีลูกเรียบร้อยแล้ว แม้จะจำเนื้อเรื่องไม่ค่อยได้แต่ถือว่านำเสนอเรื่องราวของการทำงานในออฟฟิศได้เป็นอย่างดี

#ความพยายามไม่เคยทำร้ายใคร

ตัวละครอย่างคังโฮคือตัวแทนของคนที่มีความพยายามแม้จะไม่เก่งอะไรเลย แต่พอทำงานไปเรื่อยๆ เค้าได้พิสูจน์ตนเองว่ามีความสามารถในบริษัทนี้ มันฉายให้เห็นว่าออฟฟิศหรือที่ทำงานของเกาหลีการแข่งขันนั้นสูงมาก ถ้าคุณไม่อดทนจริงคงอยู่ไม่ได้ และตัวเนื้อเรื่องไม่ได้โรแมนติกจ๋า ซึ่งเราชอบตรงนี้

คงบอกพิกัดที่หาดูไม่ได้แล้ว แต่ถ้าใครเคยดูหวังว่าจะชอบเรื่องนี้เหมือนกัน เป็นซีรีส์เกาหลีเรื่องแรกๆ ที่เราประทับใจและจำได้จนถึงทุกวันนี้

 

เรียบเรียงโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X