“เขาสมบูรณ์แบบจริง ๆ” โปรดิวเซอร์เพลงยกย่อง จองกุก BTS และซิงเกิ้ลใหม่ของเขา 'Seven'!
2023-07-23 10:11:18
Advertisement
คลิก!!!

โปรดิวเซอร์/นักแต่งเพลง Crazy Music ได้แชร์มุมมองของเขาเกี่ยวกับเพลง 'Seven' ที่ขับร้องโดย จองกุก (JUNGKOOK) BTS

 

เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคมที่ผ่านมา Crazy Music ได้ไปปรากฏตัวในรายการวิทยุ 'Kim Youngchul's Power FM' ของสถานี SBS Power FM โดยเขาได้แนะนำเพลง 'Seven' ของ จองกุก ในช่วงที่พูดคุยถึงเพลง K-pop ปล่อยใหม่ซึ่งเป็นช่วงหนึ่งของรายการ

 

“ผมได้ศึกษาเกี่ยวกับ K-pop เป็นเวลา 85 สัปดาห์ครับ และผมก็รู้สึกว่าสมาชิกวง BTS ทุกคนมีเสน่ห์ที่แตกต่างกันไป อย่าง จีมิน (JIMIN) จะมีน้ำเสียงหลายโทนในเสียงร้องของเขา ส่วน จิน (JIN) จะมีความแปลกที่ฟังเพลิน เจโฮป (J-HOPE) และ ชูก้า (SUGA) มีสไตล์การแร็พที่เป็นเอกลักษณ์ วี (V) เป็นคนที่ดูดีมากเลย และ อาร์เอ็ม (RM) เขาคือคำจำกัดความของการเป็นผู้นำครับ สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด จองกุก (JUNGKOOK) เขาเป็นนักร้องที่น่าทึ่ง วันนี้เราจะมาพูดถึงเพลงที่เพิ่งเปิดตัวของเขาอย่าง 'Seven' กันครับ”

 

“'Seven' อัลบั้มเดี่ยวอย่างเป็นทางการชุดแรกของ จองกุก เปิดตัวเมื่อวันที่ 14 กรกฎาคมที่ผ่านมา หลายคนอาจมุ่งความสนใจไปที่มิวสิกวิดีโอที่ จองกุก แสดงร่วมกับ ฮันโซฮี (Han So-hee) แต่ในฐานะโปรดิวเซอร์เพลง ผมรู้สึกทึ่งกับความจริงที่ว่าแร็ปเปอร์และนักร้องชาวอเมริกันอย่าง Latto ผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยมในงานประกาศผลรางวัลแกรมมี่อวอร์ดปี 2023 มีส่วนในเพลงนี้ด้วยครับ”

 

“'Seven' เป็นแนวเพลงยูเคการาจ (แนวเพลงอิเล็กทรอนิกส์ทันสมัย) ที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก แนวเพลงนี้มีต้นกำเนิดในสหราชอาณาจักรในช่วงปี 1990 ซึ่งเพลงของวงเกิร์ลกรุ๊ปอย่าง NewJeans ก็จัดอยู่ในประเภทนี้ โดยเพลงจะมีกลิ่นอายย้อนยุคแต่ทันสมัยครับ” เขากล่าว

 

 

โปรดิวเซอร์เพลงยังกล่าวว่าเขาประทับใจในตัว จองกุก มากแค่ไหนด้วย

 

“ผู้ชายคนนี้มีครบทุกอย่าง ทั้งชื่อเสียง ความสามารถในการร้อง ความมั่งคั่ง และหน้าตาดีครับ ผมอยากให้เขาเตี้ยกว่าผมสักหน่อย แต่ผมได้ยินมาว่าเขาสูง 178 ซม. ซึ่งเขาสมบูรณ์แบบจริง ๆ ครับ”

 

เขากล่าวต่อไปว่า “รูปร่างหน้าตาและส่วนสูงของเขาเป็นสิ่งที่พ่อแม่ให้มา แต่การร้องและการเต้นของเขาเป็นผลจากความพยายามอย่างมากของเขาครับ จองกุก ออดิชั่นในรายการ 'Superstar K' ของ Mnet เมื่อปี 2011 ซึ่งเขาไม่ได้ออกอากาศด้วยซ้ำครับ เขาค่อนข้างทำได้ดีกว่าเด็กส่วนใหญ่ในวัยเดียวกัน แต่ก็ไม่ดีเท่าตอนนี้ที่กำลังครองชาร์ตเพลงต่างประเทศหลายชาร์ตครับ”

 

Crazy Music ปิดท้ายด้วยการแบ่งปันความประทับใจที่มีต่อเพลง 'Seven'

 

“ในฐานะโปรดิวเซอร์เพลง ผมคิดว่ามีบางอย่างที่น่าประทับใจและน่าชื่นชมเกี่ยวกับ 'Seven' ครับ” เขากล่าว

 

“ผมเคยเชื่อว่าการใช้เสียงร้องของศิลปินเกาหลีเป็นเรื่องที่แทบจะเป็นไปไม่ได้ที่จะผลิตเพลงให้ทัดเทียมกับศิลปินระดับโลกที่ครองชาร์ต Billboard ครับ อย่างไรก็ตาม 'Seven' ของ จองกุก ได้พิสูจน์ให้ผมเห็นว่าผมคิดผิด เพลงนี้มี Latto ที่มีเสียงอันทรงพลังอย่างมาก แต่เสียงของ จองกุก ก็มีพลังไม่แพ้กัน เขาต้องใช้ความพยายามอย่างเกินจินตนาการเพื่อไปยังจุดที่เขาอยู่ ซึ่งนั่นเป็นเรื่องที่น่าประทับใจและน่าชื่นชมครับ”

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X