“อาเบะ” ประณามแรง! เรียกร้อง “เกาหลีเหนือ” หยุดคุกคาม
2016-03-18 16:06:03
Advertisement
คลิก!!!

วันที่ 18 มี.ค. 59 กองทัพเกาหลีใต้ เผย เกาหลีเหนือได้ทำการยิงขีปนาวุธพิสัยกลางไปตกในทะเลบริเวณชายฝั่งตะวันออกของคาบสมุทรเกาหลี เมื่อเวลาประมาณ 05.50 น. (ช่วงเช้ามืดวันนี้) ตามเวลาท้องถิ่น หรือประมาณ 03.50 น. ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งขีปนาวุธที่มีระยะทำการไกลสุดที่ 1,300 กิโลเมตรนี้ ถูกยิงไปไกลเป็นระยะทาง 800 กิโลเมตร และด้วยระยะทำการที่ไกลขนาดนี้ ขีปนาวุธสามารถไปถึงเกาหลีใต้และบางส่วนของญี่ปุ่นด้วย ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่สหรัฐฯ ออกมายืนยันในความเคลื่อนไหวของเกาหลีเหนือในครั้งนี้

ทั้งนี้ การยิงขีปนาวุธครั้งนี้ของเกาหลีเหนือเกิดขึ้นเพียง 1 สัปดาห์ หลังจากที่เกาหลีเหนือเพิ่งยิงขีปนาวุธ 2 ลูก ไปตกในทะเลทางตะวันออกของคาบสมุทรเกาหลี ซึ่งถูกยืนยันโดยสำนักข่าว เคซีเอ็นเอ ของทางการเกาหลีเหนือ ที่รายงานว่า เกิดขึ้นหลังจากที่เกาหลีเหนือกล่าวอ้างว่าประสบความสำเร็จในการพัฒนาหัวรบนิวเคลียร์ให้เล็กพอจนสามารถติดที่ขีปนาวุธแล้ว

ด้าน นายกรัฐมนตรี ชินโซะ อาเบะ ของญี่ปุ่น ได้ออกมากล่าวประณามอย่างรุนแรงต่อการยิงขีปนาวุธของเกาหลีเหนือ พร้อมเรียกร้องให้เกาหลียับยั้งพฤติกรรมที่เป็นภัยคุกคามเช่นนี้ และทางกระทรวงการรวมชาติเกาหลีใต้ ได้ออกมากล่าวประณามเกาหลีเหนือด้วยเช่นกัน รวมทั้งเรียกร้องให้เกาหลีเหนือยุติพฤติกรรมที่เป็นการยั่วยุ

อย่างไรก็ตาม ความตึงเครียดในคาบสมุทรเกาหลีเกิดขึ้นอีกครั้งเมื่อเกาหลีเหนือทดสอบระเบิดนิวเคลียร์ครั้งที่ 4 เมื่อเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา ขณะนี้ยิ่งตึงเครียดมากขึ้นเมื่อเกาหลีใต้และสหรัฐฯ กำลังทำการซ้อมรบร่วมประจำปี ที่ทางเกาหลีใต้กล่าวว่า เป็นการซ้อมรบร่วมครั้งใหญ่ที่สุด สร้างความไม่พอใจให้แก่เกาหลีเหนือจนขู่ว่าจะทำการยิงอาวุธนิวเคลียร์ใส่

 

ที่มา  http://www.springnews.co.th/global/280098

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X