“ฟินสุโค่ย” หนังแรงบันดาลใจจากการ์ตูนญี่ปุ่น “จังหวะร็อก ดนตรีรัก” และ วงลูซิเฟอร์
2014-09-21 19:19:05
Advertisement
คลิก!!!

ฟินสุโค่ย” หนังรักวัยรุ่นที่กำลังจะเข้าฉายในบ้านเรา 25 กันยายนนี้ ซึ่งได้มาโกโตะ โคชินากะ แห่งวงลูซิเฟอร์มาร่วมรับบทเด่น ไม่ได้เพียงได้นักร้องหนุ่มขวัญใจ J-Rock ผู้นี้มาร่วมรับบทเท่านั้น แต่เรื่องราวในหนังเรื่องนี้ยังดึงมาจากที่มาของวงเพื่อใช้เป็นแรงบันดาลใจของเรื่องราวด้วย

จุดเริ่มต้นของโครงการหนังเกิดขึ้นในปี 2556 เมื่อกรรมการบริษัทฟิน โปรเจกต์ จำกัด นำโดย คุณภัคกมล วิทยารางกุล และ คุณปุณยนุช วรนิธิพงศ์ ซึ่งขณะนั้นเป็น Project Manager ของบริษัท K-Project จากประเทศญี่ปุ่นได้เดินทางไปร่วมประชุมแนวคิดเรื่องการสร้างภาพยนตร์ร่วมกับ คุณโยชิโอะ โคชินากะ ประธานบริษัท K-Project ต้นสังกัดของวงดนตรีชื่อดังอย่าง ลูซิเฟอร์ (Λucifer ) และได้ลงเอยด้วยการเลือกคุณกอล์ฟ ธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์ จาก “it gets better ไม่ได้ขอให้มารัก” และ “เธอ เขา เรา ผี” ให้มารับหน้าที่เขียนบทและกำกับ

จุดเริ่มต้นของ ‘ฟินสุโค่ย’ มาจากทางผู้สร้างก็คือจากฝั่งไทย ‘ฟิน โปรเจกต์’ ได้มีแนวคิดกับทาง ‘K-Project’ ของประเทศญี่ปุ่น ที่จะทำหนังร่วมกัน อยากจะทำหนังที่เกี่ยวกับแฟนคลับมาโกโตะ ซึ่งตัวมาโกโตะเขาอยู่ในสังกัดของ K-Project อยู่แล้ว พอทางผู้สร้างติดต่อเราให้มากำกับ ก็มีการพูดคุยกันถึงทิศทางและอารมณ์ของหนัง ก็รู้สึกว่าอยากทำ ในฐานะที่เราเป็นวัยรุ่นสมัยก่อน ที่โตมากับการฟังเพลงญี่ปุ่น หรือชื่นชอบการฟังเพลงญี่ปุ่น ซึ่งเรารู้สึกว่าเราเคยรู้สึกแบบนั้น ก็เลยอยากทำ พออยากทำก็เลยเริ่มหาข้อมูล จากทั้งคนที่เป็นแฟนคลับคนญี่ปุ่น ก็เลยเกิดแรงบันดาลใจที่จะทำเรื่องฟินสุโค่ยขึ้นมา” คุณกอล์ฟ เล่าผ่านโปรดักชั่นโน้ตของหนัง

 

เพื่อการเขียนบท “ฟินสุโค่ย” ผู้กำกับก็ดึงแรงบันดาลใจมาจากหนังสือการ์ตูน “จังหวะร็อก ดนตรีรัก” หรือ Kaikan Phrase ที่เป็นจุดกำเนิดของวงดนตรี ลูซิเฟอร์ (Λucifer ) มาใช้เป็นต้นกำเนิดของเรื่องราวนั่นเองครับ “แรงบันดาลใจในการทำหนังเรื่องนี้มาจากการที่เราชอบอ่านการ์ตูนญี่ปุ่น มีเรื่องนึงที่ชื่อว่า ‘จังหวะร็อก ดนตรีรัก’ ก็ถือเป็นแรงบันดาลใจส่วนหนึ่ง แล้วเราก็เอาประกอบกับการ์ตูนที่เป็นที่มาของวงมาโกโตะ เพราะว่าวงลูซิเฟอร์ก็มาจากญี่ปุ่น เราก็เอาตรงนั้นมาเป็นเหมือนกับคอนเซ็ปต์ของหนังที่มีผู้หญิงซึ่งคลั่งไคล้นักร้องเจ-ร็อก คือนอกจากที่จะมีตัวสายป่านแล้ว มันก็ยังมีตัวละครแวดล้อมที่มีผลกระทบ เพราะเราคิดว่าการที่คนๆ หนึ่ง เป็นแฟนคลับของนักร้องที่เราฝันจะใกล้ชิด แล้ววันหนึ่งได้เข้าไปอยู่ใกล้ชิดจริงๆ มันจะมีผลกระทบอะไรกับคนเหล่านี้ ทั้งความรักและมิตรภาพ เรารู้สึกว่าตรงนั้นมันเป็นเรื่องที่เราสนใจ

ตามข้อมูลจากวิกิพีเดียบอกว่า หนังสือการ์ตูน “จังหวะร็อก ดนตรีรัก” สร้างสรรค์ขึ้นโดยมายุ ชินโจ ตีพิมพ์ใน Shojo Comic ระหว่างปี 1997 ถึง 2000 มีด้วยกัน 18 เล่ม และดัดแปลงเป็นการ์ตูนทางทีวี 44 ตอน เรื่องราวมีตัวเอกเป็นเด็กมัธยมสาวชื่อเออิเนะ ยูกิมูระ ที่มีพรสวรรค์ด้านการแต่งเพลง วันหนึ่งได้เดินชนชายหนุ่มรูปหล่อและแอบหลงรักเขาในทันทีโดยไม่รู้ว่าชายหนุ่มผู้นั้นคือ ซากูยะ โอโกชิ แห่งวงลูซิเฟอร์ แต่ต่อมาเธอก็ได้กลายเป็นนักแต่งเพลงให้วงดนตรีวงนี้

ในการประชาสัมพันธ์ “จังหวะร็อก ดนตรีรัก” ฉบับหนังการ์ตูนทางทีวี ได้มีการสร้างวงดนตรีขึ้นมาจริงๆ ชื่อวง Λucifer ที่เป็นวงดนตรีตัวเอกของเรื่อง และวง e.MU ซึ่งเป็นคู่แข่ง และสองวงก็ตัดสินใจที่จะรวมวงกันต่อไปและมีผลงานออกมาอีกหลังจากการ์ตูนจบลงไปแล้ว ก่อนที่ Λucifer จะยุบวงในปี 2012

เรื่องราวในหนัง “ฟินสุโค่ย” ดูมีกลิ่นอายจุดเริ่มต้นของหนังสือการ์ตูนนิดหน่อยด้วยครับ ตามที่ผู้กำกับเล่า “เป็นเรื่องของผู้หญิงคนหนึ่งที่ชื่อว่าหนูนา(สายป่าน อภิญญา สกุลเจริญสุข) ซึ่งมีแฟนอยู่แล้วก็คือเสือโคร่ง (เต๋า เศรษฐพงศ์ เพียงพอ) แต่ตัวหนูนาชอบแล้วก็เป็นแฟนคลับของมาโกโตะ พอมาโกโตะได้เข้ามาเปิดคอนเสิร์ต แล้วก็มาหานางเอกเอ็มวีที่เมืองไทย หนูนาก็พยามทำทุกอย่างให้บรรลุความฝัน ที่จะได้ไปอยู่ใกล้ๆ กับมาโกโตะ แล้วฝันก็เป็นความจริง แต่พอได้ใกล้กันอย่างที่ฝันแล้ว ความสัมพันธ์กับแฟนตัวเองและกับเพื่อนในกลุ่มที่มีอยู่ ทั้งหมูแฮม (ติ๊นา ศุภนาฏ จิตตลีลา) กับ ไก่โต้ง (กาย นวพล วัฒนพานิช) ก็มีบางอย่างเกิดขึ้น ที่ผลมาจากความฟินของหนูนา มันก็อลวนวุ่นวายกันไปหมด แต่จะลงเอยยังไง ต้องไปหาคำตอบกันในหนัง

 

cr. http://jediyuth.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X