“ตอลีบาน“ โจมตีโรงเรียนในปากีสถาน เสียชีวิตกว่า 100 เกือบทั้งหมดเป็นเด็ก
2014-12-16 19:15:23
Advertisement
คลิก!!!

นำเสนอข่าวโดยทีมงาน Sanook.com

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันนี้ (16 ธ.ค.) ว่าเกิดเหตุโจมตีโรงเรียนแห่งหนึ่งในเมืองเปชวาร์ ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศปากีสถาน ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 100 คน ในจำนวนนี้ประมาณ 80 คนเป็นเด็กนักเรียน ส่วนที่เหลือเป็นครูและทหาร

เหตุโจมตีครั้งนี้่เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือประมาณ 12.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่าผู้ก่อเหตุแต่งกายคล้ายทหารประมาณ 5-6 คน บุกเข้าไปในโรงเรียนซึ่งเป็นโรงเรียนของกองทัพปากีสถาน หลังจากนั้นก็มีเสียงปืนและเสียงระเบิดดังสนั่น

เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงเข้าล้อมสถานที่เกิดเหตุและช่วยอพยพนักเรียนออกมาได้ประมาณ 500 คน แต่คาดว่ายังมีนักเรียนและครูถูกจับเป็นตัวประกันอยู่อีก แต่ยังไม่ทราบจำนวนที่แน่ชัด

โฆษกกลุ่มแถลงหลังเกิดเหตุว่า เหตุโจมตีครั้งนี้เป็นฝีมือของกลุ่มตอลีบานเพื่อตอบโต้ปฏิบัติการของกองทัพปากีสถานที่โจมตีฐานที่มั่นของกลุ่มในพื้นที่วาซิริสถานเหนือและไคเบอร์

ครูและนักเรียนที่หนีออกมาได้ให้สัมภาษณ์กับโทรทัศน์ท้องถิ่นว่า ผู้ก่อเหตุบุกเข้ามาในห้องประชุมซึ่งกำลังมีการฝึกวิธีปฐมพยาบาล และได้ยินผู้ก่อเหตุสั่งให้ยิงแต่ไม่ให้ยิงเด็กเล็ก

ขณะนี้กองทัพปากีสถานกำลังใช้ปฏิบัติการช่วยเหลือคนที่ติดอยู่ในโรงเรียน

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X