โสมขาว-มะกันเช็กวุ่น สื่อตีข่าวเรือดำน้ำโสมแดงล่องหน
2016-03-12 16:59:19
Advertisement
คลิก!!!

เมื่อวันที่ 12 มีนาคม สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า เรือดำน้ำไม่ทราบชั้นของเกาหลีเหนือสูญหายไปในระหว่างปฏิบัติการอยู่นอกชายฝั่งเกาหลีเหนือเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา จากการรายงานของสื่อหลายสำนักเมื่อวันที่ 12 มีนาคมที่มีขึ้น ในขณะที่เกาหลีเหนือออกมาข่มขู่อีกคำรบที่จะตอบโต้เกาหลีใต้และสหรัฐอเมริกาที่ทำการซ้อมรบร่วมกัน
กระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้เปิดเผยว่ากำลังตรวจสอบรายงานข่าวข้างต้นอยู่ ด้านเพนตากอนของสหรัฐปฏิเสธที่จะให้ความเห็นต่อข่าวนี้ ขณะที่สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานว่า กองทัพสหรัฐเฝ้าสังเกตการณ์ความเคลื่อนไหวนอกชายฝั่งตะวันออกของเกาหลีเหนืออยู่ โดยใช้ทั้งดาวเทียมสอดแนม เรือ และเครื่องบินคอยตรวจดู ในขณะที่กองทัพเรือเกาหลีเหนือกำลังค้นหาเรือดำน้ำที่สูญหาย โดยสหรัฐยังไม่แน่ใจว่าเรือดำน้ำของเกาหลีเหนือที่สูญหายนั้นลอยหายไปหรือจมอยู่ใต้น้ำ แต่เชื่อว่าเรือดำน้ำลำดังกล่าวประสบเหตุขัดข้องในระหว่างการฝึกซ้อม ทว่าเกาหลีเหนือไม่ได้แสดงให้เห็นว่ามีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้นหรือต้องการความช่วยเหลือแต่อย่างใด
ข่าวดังกล่าวมีขึ้นท่ามกลางบรรยากาศบนคาบสมุทรเกาหลีที่ตึงเครียดขึ้น จากคำขู่ล่าสุดของผู้บัญชาการกองทัพเกาหลีเหนือที่ว่าจะชิงโจมตีตอบโต้ศัตรูที่เกี่ยวข้องกับการซ้อมรบร่วมของสหรัฐและเกาหลีใต้
ทั้งนี้ กองทัพเกาหลีเหนือมีฝูงเรือดำน้ำปฏิบัติการอยู่ราว 70 ลำ ส่วนใหญ่เป็นเรือดำน้ำสนิมเกาะขับเคลื่อนด้วยดีเซลที่มีขีดความสามารถในการป้องกันการโจมตีที่จำกัด ทว่า เรือดำน้ำรุ่นเก่าที่มีเทคโนโลยีต่ำยังคงมีแสนยานุภาพสูงที่จะคุกคามเรือของเกาหลีใต้ได้

 
ที่มา  มติชนออนไลน์
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X