แตกตื่น! เงินสดๆ6หมื่นเกลื่อนถนนเชียงใหม่ คนแห่เก็บชุลมุน เจ้าของวอนขอคืนด้วย
2016-03-22 17:29:07
Advertisement
คลิก!!!

เมื่อวันที่ 22 มี.ค. มีสมาชิกเฟซบุ๊คชื่อคุณ Teerapong Suriyachaipron ได้โพสต์ภาพและข้อความในเฟซบุ๊ค เป็นภาพคนวิ่งลงไปเก็บแบงก์พันกลางถนน แล้วระบุว่า "แบงค์พันร่วงเต็มถนน คนวิ่งเก็บกันชุลมุนครับ ยังกะในหนัง ไม่ใช่ของตัวเอง อย่าเก็บไปใช้เลยครับ สงสารเจ้าของ ใครทำหล่นไว้ก่อนถึงร.พ. ลานนา เชียงใหม่"

 


 ต่อมาเฟซบุ๊คแฟนเพจ จังหวัดเชียงใหม่ CM108.com ได้โพสต์ว่า ประกาศด่วน !!! ....ผู้ใดเก็บเงินแบงค์ 1,000 บาท ตกหล่นที่ถนนใกล้แยกข่วงสิงห์เมื่อราว 13.00 น.ได้ จำนวนเงินทั้งหมดราว 5 หมื่นบาท....กรุณาติดต่อคืนเจ้าของด้วย โทร. 095-270-8529 ชื่อแบ้ง เพิ่งเบิกมาจากธนาคาร...ขณะนี้แนะนำให้เจ้าของเงินไปแจ้งความไว้แล้ว ที่ สภ.ช้างเผือก
อย่าคิดว่าเป็น "ลาบลอย" มันผิดกฏหมายนะจ๊ะ (กำลังตรวจสอบกล้องวงจรปิดอยู่)

 

 

  ต่อมา ข่าวสดออนไลน์ ประจำเชียงใหม่ ได้ประสานกับไปยังเจ้าของเงินดังกล่าว ทราบชื่อต่อมาว่านายวุฒิพงษ์ บุญตา อายุ 25 ปี อยู่บ้านเดิมเลขที่  31/6 หมู่ 9 ต.ป่าแดด อ.เมืองเชียงใหม่


   โดยนายวุฒิพงษ์กล่าวด้วยความตกใจและเสียใจ ว่า ก่อนเกิดเหตุตนไปเบิกเงินที่แบงก์แถวปั๊มเจ็ท ใกล้กับวัดโลกโมฬี ถ.รอบคูเมือง อ.เมืองเชียงใหม่ เมื่อเวลา 12.40 น. ตนจำวันเวลาได้แม่น โดยเบิกเงินมาประมาณ 40,000 บาท เป็นเงินที่ตนเก็บไว้และแม่ของตนที่ทำงานที่ประเทศญี่ปุ่นก็ได้ส่งมาให้ตนด้วย ตนก็เก็บไว้กระทั่งวันนี้ตนได้ไปเบิกเงินจำนวน  40,000 กว่าบาทมาสมทบเงินในกระเป๋าคาดเอว ที่มีอยู่แล้วเกือบ 2 หมื่น เพื่อจะไปวางมัดจำรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า SR จากนั้นก็ขับขี่รถจักรยานยนต์ไปที่ร้านขายมอเตอร์ไซด์ดังกล่าว และเมื่อมาถึงร้านปรากฏว่ากระเป๋าคาดเอวนั้น ตนลืมรูดซิป เงินสดในกระเป๋าหายหมดเลย รวมทั้งเอกสารด้วย ตนตกใจอย่างมาก ได้เดินออกมานอกร้านขายมอเตอร์ไซด์ คิดว่าน่าจะตกแถวหน้าร้าน แต่ไม่มี

 


 ผมจึงได้ตัดสินใจขับขี่รถจักรยานยนต์ย้อนกลับไปดูจุดที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่าน เห็นชาวบ้านพากันพูดกันว่ามีเงินของใครไม่รู้ร่วงหล่นตามถนน และมีจอดรถเก็บ จึงแน่ใจว่าเป็นเงินของผมแน่แท้ และได้ประสานติดต่อเพื่อนฝูงต่าง ๆและเว็บไซต์ต่าง ๆ เพื่อขอความช่วยเหลือประชาชนที่เก็บเงินของผม ให้เอาเงินมาคืนด้วย และผมได้ไปแจ้งความอีกครั้งที่ สภ.ช้างเผือก  ใครที่เก็บเงินไป ก็ขอคืนด้วย ผมจะไม่เอาผิด เป็นความรีบร้อนประมาทของผมที่รีบเอาเงินมามัดจำรถ จนลืมรูดซิปกระเป่าคาดเอว ทำให้เงินร่วงหล่นดังกล่าว


   พ.ต.ท.สิทธิพร บัวสุข รองผกก.สส.สภ.ช้างเผือก เปิดเผยว่ากรณีนี้ทางเราก็รับเป็นคดี และมีภาพคนเก็บปรากฏในโลกโซเซียล อีกทั้งบริเวณนั้นมีกล้องวงจรปิดเป็นจำนวนมาก จะได้มีการตรวจสอบหาเงินมาคืนให้กับเจ้าของโดยเร็ว ดังนั้นหากใครที่เก็บเงินดังกล่าวไว้ได้ ขอให้นำมาส่งคืนโดยเร็ว มิเช่นนั้นถ้าปรากฏภาพในวงจรปิด ตรวจพบว่าเอาไปแล้วไม่คืนก็จะเข้าข่ายลักทรัพย์หรือรับของโจร มีโทษทางคดีอาญา

 

ที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X