เสี้ยววินาทีคุณพ่อยอดฮีโร่ช่วยชีวิตลูกชายรอดพ้นจากไม้เบสบอลฟาดหน้า
2016-03-08 21:08:18
Advertisement
คลิก!!!

ภาพเหตุการณ์เสี้ยววินาทีที่ทำให้เห็นถึงสัญชาตญาณความเป็นพ่อของ ชอว์น คันนิงแฮม วัย 37 ปี นักดับเพลิงชาวอเมริกันและอดีตนักเบสบอลโรงเรียน ที่กางแขนตนเองเข้ารับไม้เบสบอลที่หลุดมาจากมือของ แดนนี ออร์ทิซ ผู้เล่นของทีมไพเรทส์ ได้ทันก่อนที่ไม้เบสบอลจะฟาดเข้าแสกหน้าของ แลนดอน ลูกชายวัย 8 ขวบ ขณะชมเกมการแข่งขันเบสบอลระหว่างทีมไพเรทส์กับทีมแอตแลนตาเบรฟส์ ในเมืองออร์ลันโด รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 5 มีนาคมที่ผ่านมา

โดยวินาทีระทึกนั้นถูกบันทึกไว้ได้ทันผ่านเลนส์กล้องของ คริส ฮอร์เนอร์ ช่างภาพของพิตส์เบิร์ก ทรีบูน-รีวิว ซึ่งไม่กี่ชั่วโมงต่อมาหลังเหตุการณ์ผ่านไป ภาพเหตุการณ์เล่านั้นจากฝีมือของฮอร์เนอร์ถูกแชร์ว่อนในสื่อสังคมออนไลน์และทำให้พ่อลูกคู่นี้กลายเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก นอกจากนี้ สื่อกระแสหลักหลายสำนักทั้งในสหรัฐ แคนาดา อังกฤษ และออสเตรเลีย ยังนำเสนอภาพเหตุการณ์ดังกล่าว และคันนิงแฮมยังได้รับการติดต่อให้ไปออกรายการ “กูด มอร์นิง อเมริกา” ทางสถานีโทรทัศน์เอบีซี และ รายการ “ทูเดย์ โชว์” ทางสถานีโทรทัศน์เอ็นบีซีของสหรัฐด้วย ขณะที่ก่อนหน้าคันนิงแฮมให้สัมภาษณ์ว่า “ผมแค่ปกป้องลูกผม ซึ่งไม่มีเวลาให้คิดมากนัก นั่นเป็นปฏิกริยาตอบสนองล้วนๆ”

ตามข่าวรายงานว่า คันนิงแฮมและลูกชายนั่งอยู่ด้านหลังของฝั่งทีมแอตแลนตาเบรฟส์ออกไปไม่กี่แถว นาทีนั้นเป็นช่วงจังหวะที่แลนดอนกำลังก้มดูโทรศัพท์มือถือของตนเองที่เขาถ่ายรูปเกมการแข่งขันและกำลังส่งข้อความถึงแม่ ทำให้ไม่เห็นไม้เบสบอลที่กำลังลอยพุ่งตรงเข้ามา ดีที่คันนิงแฮมเห็นและมีปฏิกริยากางแขนปกป้องลูกชายไว้ได้ทัน

ส่วนออร์ทิซ ที่ทำไม้เบสบอลหลุดจากมือ เผยความรู้สึกว่า “ผมไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น มันโดนเด็กหรือไม่ พอผมกลับบ้านไป ภรรยาก็บอกกับผมว่า เธอน่ะเกือบจะฆ่าเด็กเข้าให้แล้ว”

 

ที่มา  มติชนออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X