เลือกครีมกันแดดให้เหมาะกับตัวคุณ
2014-09-16 14:06:13
Advertisement
คลิก!!!

ผิวขาวแบบคนยุโรป 
ผิวแบบนี้จะเป็นผิวที่บางมาก สังเกตกันง่ายๆ เวลาชาวต่างชาติโดยเฉพาะผู้หญิงออกแดดเป็นเวลานานๆ โดยไม่ทาครีมกันแดด ผิวก็จะไหม้เกรียมได้ง่ายกว่าผิวอื่นๆ เพราะฉะนั้นจะต้องเลือกใช้ครีมกันแดดที่มีค่า SPF สูงประมาณ SPF 45-60 นู่นเลย 


ผิวขาวอมชมพู 
ผิวชนิดนี้ไม่ได้ขาวแบบคนยุโรป แต่จะขาวแบบคนเอเชียเรานี่เอง ผิวแบบนี้จะค่อนข้างบอบบาง เวลาออกแดดนานๆ ผิวก็อาจจะไหม้ หรือกลายเป็นสีแทนได้ง่าย เพราะฉะนั้นก็ควรเลือกใช้ครีมกันแดดที่มีค่า SPF ที่ค่อนข้างสูงอย่าง SPF 30-45 

ผิวขาวเหลือง 
ผิวแบบนี้เป็นผิวแบบคนไทยส่วนใหญ่นี่แหละค่ะ ผิวชนิดนี้เป็นผิวบาง แต่ว่ามีเมลานินอยู่ เลยสามารถทนต่อแสงแดดได้บ้าง ซึ่งเวลาออกแดดนานผิวจะไหม้ได้ช้ากว่าผิว 2 ชนิดแรก จึงควรเลือกใช้ครีมกันแดดที่มีค่า SPF ปานกลาง ประมาณ SPF 30
 

ผิวคล้ำ 
ผิวชนิดนี้จะมีเมลานินที่สูง ผิวจะไหม้ยาก แถมไม่เกิดสีแทนอีกต่างหาก เพราะคล้ำอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นก็ไม่ต้องกังวลอะไรมากมาย จึงสามารถเลือกครีมกันแดดที่มีค่า SPF ต่ำ ได้ อย่าง SPF 15

ที่มา  http://siamdara.com/

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X