เรียว กิตติกร เตรียมงานล่วงหน้านับเดือน ถ่าย "คู่กรรม" ฉากใหญ่ระเบิดสะพานพุทธ!!!
2013-03-18 15:51:03
Advertisement
คลิก!!!

เรียว กิตติกร เตรียมงานล่วงหน้านับเดือน ถ่าย "คู่กรรม" ฉากใหญ่ระเบิดสะพานพุทธ!!! 
 
          นับเป็นภาพยนตร์ที่ใช้เวลาในการทำงาน และงบประมาณไม่น้อย เพื่อให้ได้ภาพสมจริงทุกขั้นตอน สำหรับ คู่กรรม ภาพยนตร์แห่งความภูมิใจประจำปี 56 ของ M๓๙ ผลงานการกำกับของผู้กำกับที่มีเอกลักษณ์การกำกับเฉพาะตัว เรียว กิตติกร เลียวศิริกุล ที่ได้ ณเดชน์ คูกิมิยะ มารับ โกโบริ และสาวน้อยนัยน์ตาใสซื่อ ริชชี่ อรเณศ ดีคาบาเลส มารับบท อังศุมาลิน 
 
          สงคราม ก่อให้เกิด ความรัก ของพวกเขาทั้งสองขึ้น และเพราะเหตุใด? สงคราม จึงได้ทำลาย ความรัก ของพวกเขาทั้งสองลง "คู่กรรม" นับเป็นภาพยนตร์ที่ มีฉากใหญ่ ๆ ให้ได้ชมหลายฉาก แต่ละฉากเกิดขึ้นเพราะผู้กำกับคนนี้ ทำการบ้านตีโจทย์เน้นความสมจริง ดังนั้นสถานที่ถ่ายทำของ คู่กรรม จึงเรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่ผู้กำกับให้ความสำคัญลำดับต้น ๆ ของงานสร้างเลยทีเดียว เพราะเป็นการบ่งบอกถึงบรรยากาศของบ้านเมืองในช่วงสงคราม ที่จะทำให้คนดูได้รู้สึกราวกับไปอยู่ในเหตุการณ์จริง ๆ ก่อนที่ตัวละครจะช่วยส่งเสริมในเรื่องความรู้สึก และวันนี้ เรามีสกู๊ป ฉากระเบิดสะพานพุธ ที่ทำเอา โกโบริ - อังศุมาลิน ต้องลุยฝุ่นสุดมอมมาฝากกันเป็นพิเศษ
 
          กว่าจะมาเป็นฉากใหญ่สะพานพุทธอย่างที่ทุกคนได้ชม "ผกก.เรียว" และ ทีมงานได้ทำการบ้านนานนับเดือน ตั้งแต่ลงพื้นที่จริงสถานที่ถ่ายทำ ออกแบบดีไซน์ฉาก รวมทั้งเก็บรายละเอียดเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นเพื่อให้ตรงตามยุคสมัยมากที่สุด นอกจากนั้นยังมีการทำงานบนแบบจำลองย่อส่วนอย่างละเอียดของสะพานพุทธเพื่อกำหนดจุดตั้งกล้องถ่ายทำหลายจุดรอบด้าน เพราะด้วยเวลาถ่ายทำจริงที่จำกัดตั้งแต่ตี 5 - 10 โมงเช้า จะต้องถ่ายทั้งฉากระเบิด ฉากการสัญจรไปมาของผู้คนนับร้อย และ ยังมีฉากวิ่งหลบของคู่พระ-นาง อีกด้วย เรียกว่าเป็นงานหินไม่ใช่เล่น แต่ด้วยความที่ผู้กำกับ "เรียว" ได้ไปเป็นผู้ช่วยผู้กำกับท่านมุ้ย ม.จ.ชาตรีเฉลิม ยุคล ในภาพยนตร์เรื่อง นเรศวร ทำให้ได้นำวิชาความรู้มาใช้ในเรื่องนี้อย่างเต็มที่
 
          วันถ่ายจริง "ผกก.เรียว" นัดทีมงาน และ ตัวประกอบหลายร้อยชีวิต ทยอยเข้าไปเตรียมความพร้อมบริเวณตีนสะพานพุทธตั้งแต่เที่ยงคืน ทำเอาบริเวณนั้นคึกคัก ขวักไขว่ ไปด้วยผู้คน ส่วน พระ-นาง ณเดชน์ และ ริชชี่ ตามมาติด ๆ ทีมงานทุกฝ่ายต่างระดม ความสามารถ และกำลังในการทำงานแข่งกับเวลาอย่างเต็มที่ ฉากแรกเริ่มเมื่อมีแสงรำไรเป็นฉากการสัญจรไปมาบนสะพาน ซึ่งมีทั้งรถโบราณ รถจักรยาน รถถีบสามล้อย้อนยุค และตัวประกอบนับร้อยคนที่เป็นทหารญี่ปุ่น พลเรือน
 
          เสร็จฉากนี้ทีมงานเข้าเคลียร์พื้นที่ด้วยความรวดเร็ว เพราะเป็นฉากสำคัญที่ โกโบริ จะต้องมาเจอ อังศุมาลิน กลางสะพาน แล้วระเบิดลงพอดี งานนี้ ณเดชน์ รับศึกหนักต้องแบก ริชชี่ วิ่งเป็นระยะทางหลายสิบเมตรอยู่หลายรอบกว่าจะได้ภาพตรงใจผู้กำกับ แต่ ณเดชน์ ก็ยังมีแรงอึดออกปากแซวน้องด้วยความเฮฮาว่า "ตัวหนักมาก" และ ซีนสำคัญที่ทำให้นักแสดงทั้งคู่ ได้รับเสียงปรบมือจากทีมงานอย่างกึกก้องเป็นฉากสุดท้ายที่ทั้งคู่จะต้องอยู่ในเหตุการณ์ระเบิด ซึ่งการถ่ายทำฉากนี้ เป็นช่วงใกล้เวลาที่สะพานพุทธจะเปิดการจราจรตามปกติทุกฝ่ายจึงต้องทำงานแข่งกับเวลาเป็นเท่าตัว เมื่อผู้กำกับสั่งแอ็คชั่น โกโบริ - อังศุมาลิน ที่เตรียมพร้อมอยู่แล้วก็จูงมือวิ่ง ทีมเอฟเฟกต์ระเบิดรอพร้อม เมื่อทั้งคู่วิ่งเข้ามาในจุดที่กำหนด ทีมเอฟเฟกต์ก็จัดการกดระเบิด เสียงดังตูม ทำเอาทั้งคู่สำลักฝุ่นจริง ๆ ด้วยสปิริต และสมาธิทางการแสดงของทั้งคู่ก็ทำให้ได้ภาพออกมาสวยงามสมใจทุกฝ่าย ซึ่งผู้กำกับเปิดใจว่า "สะพานคือสัญลักษณ์ของการข้ามฝั่ง จึงเลือกให้สะพานมีแผลด้วยการทิ้งระเบิดลงและตอบโจทย์ได้ทั้งหมดของเรื่อง ซึ่งตามประวัติศาสตร์จริงสะพานพุทธก็ถูกระเบิดเช่นกัน โล่งใจที่การถ่ายทำผ่านไปได้ด้วยความราบรื่น ได้ภาพอย่างที่ต้องการทั้งหมด"
 
          ริชชี่ บอกว่า "เป็นการทำงานที่หนักมากเลยค่ะ สงสารพี่ณเดชน์ ต้องแบก ริชชี่ ซึ่งหนักนะคะ ตอนที่เอฟเฟกต์ระเบิดใส่ ฝุ่นเยอะมาก เข้าไปในปากในจมูกจนหายใจไม่ออกเลยค่ะ รู้สึกดีใจที่ไม่ได้ ทำตัวให้เป็นปัญหา กับกองเลย เพราะ กลัวมาก กับฉากใหญ่ๆแบบนี้ กลัวว่าต้องมาคัทเพราะเราอะไรแบบนี้ค่ะ" 
 
          ทางด้าน ณเดชน์ เปิดเผยว่า "เหนื่อยมากครับในวันนี้ เป็นการทำงานที่ไม่เคยได้รับบทหนักแบบนี้มาก่อนเลย เพราะต้องแบกน้องริชชี่ (หัวเราะ) ได้เห็นการกำกับของพี่เรียว ในวันนี้แล้ว ทึ่งครับ ทีมงานใหญ่มาก และทำงานเร็วมาก ทราบว่าพี่เรียวเตรียมงานล่วงหน้ากันนานมาก ก็ขอฝากผลงานเรื่อง คู่กรรม ไว้กับทุกคนด้วยนะครับ"
 
          สัมผัสความรักท่ามกลางสงคราม ที่จะทำให้เข้าใจคำว่า "รัก" และ "อุปสรรค" มากขึ้น กับการ เปิดตำนานรักข้ามเชื้อชาติครั้งใหม่ โดย กิตติกร เลียวศิริกุล 4 เมษายน 56 นี้ ทุกโรงภาพยนตร์
 
ข้อมูลจาก 
 
http://www.popcornfor2.com หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยครับ
 
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X