เริ่มปฏิบัติการใต้น้ำเพื่อค้นหาเครื่องบินแอร์เอเชียแล้ว
2015-01-02 16:11:08
Advertisement
คลิก!!!

เริ่มปฏิบัติการใต้น้ำเพื่อค้นหาเครื่องบินแอร์เอเชียแล้ว

ปฏิบัติการค้นหาซากเครื่องบินแอร์เอเชียเที่ยวบินที่ QZ 8501 ซึ่งดำเนินมาเป็นวันที่ห้า จะเริ่มการค้นหาใต้น้ำแล้วในวันนี้ โดยทีมผู้เชี่ยวชาญการสืบสวนสาเหตุเครื่องบินตกของฝรั่งเศสจะใช้อุปกรณ์ตรวจจับเสียงสะท้อนที่มีความไวสูง ในการค้นหาตำแหน่งของกล่องดำบันทึกประวัติการบิน

เป็นที่แน่นอนแล้วว่าเครื่องบินลำดังกล่าวจมอยู่ใต้ทะเลชวา โดยพบเศษชิ้นส่วนกระจัดกระจายอยู่บนผิวน้ำ แต่อย่างไรก็ตาม ยังไม่สามารถหาลำตัวของเครื่องที่เป็นห้องผู้โดยสารพบ โดยผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่า ลูกเรือและผู้โดยสารส่วนใหญ่ติดอยู่ภายในนั้น

ทั้งนี้ ปฏิบัติการค้นหาเหนือผิวน้ำก็ยังคงดำเนินต่อไป แม้ว่าสภาพอากาศจะยังไม่ดีนักและมีคลื่นสูงถึง 4เมตร โดยทางการได้ขอให้ชาวประมงในบริเวณดังกล่าวช่วยในการค้นหาซากชิ้นส่วนด้วย

ก่อนหน้านี้ ผู้เชี่ยวชาญสันนิษฐานว่า เครื่องบินลำนี้อาจตั้งลำเพื่อเปลี่ยนระดับเพดานบินในระดับความชันที่มากเกินไปจนเกินขีดจำกัดของเครื่องบินแอร์บัส A-320 จะรับได้ อย่างไรก็ตาม ยังคงต้องมีการสืบสวนหาสาเหตุที่แน่ชัดของโศกนาฏกรรมครั้งนี้ต่อไป


ที่มา  www.facebook.com/BBCThai

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X