เป็นเรื่อง! ประชาชนเยอรมันเรือนหมื่น เดินขบวนประท้วง ต่อต้านการมาลี้ภัยของชาวมุสลิม
2014-12-17 11:47:19
Advertisement
คลิก!!!

ประชาชนกว่า 15,000 คน เดินขบวนในภาคตะวันออกของเยอรมนี ต่อต้านการมาของผู้ลี้ภัยและศาสนาอิสลาม แสดงถึงอิทธิพลอันเข้มแข็งขึ้นของฝ่ายขวาจัดในเยอรมนี

มิคาอิล ผู้เข้าร่วมการเดินขบวนบอกกับผู้สื่อข่าวเอเอฟพีว่า การคุกคามสิทธิในประเทศบ้านเกิดของผู้อพยพเหล่านี้ไม่ได้เกิดขึ้นจริง เขาไม่เชื่อคำพูดของคนพวกนี้โดยเขาเชื่อว่า 70 เปอร์เซนต์ของผู้ลี้ภัย อพยพเพื่อหาโอกาสทางเศรษฐกิจมากกว่า เขาไม่ต้องการเห็นการทะลักเขามาของผู้อพยพ ที่ส่วนใหญ่เป็นมุสลิมจากตะวันออกกลางและแอฟริกาซึ่งพยายามเปลี่ยนให้ประเทศของเขาให้กลายเป็นประเทศของมุสลิมเขาต้องการเพียงรักษาวัฒนธรรม, ค่านิยมของชาวเยอรมัน และแสดงออกถึงความรักชาติ โดยเขาไม่คิดว่านี่จะทำให้พวกเขากลายเป็นนาซี

การประท้วงเกิดมากขึ้นในระยะหลัง จากการเริ่มต้นเพียงหลักสิบจนวันนี้มีจำนวนนับหมื่น ซึ่งทำให้เหล่านักการเมืองต้องตกตะลึงกับการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของฝ่ายชาตินิยมขวาจัด หลังเยอรมนีประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่ที่สุดในยุโรปได้กลายเป็นประเทศอันดับสองที่ผู้ลี้ภัยเลือกอพยพเข้ามาตามหลังเพียงสหรัฐฯ

ด้านนายกรัฐมนตรีอังเกลาแมร์เคิล ได้ออกมาเตือนชาวเยอรมันว่าอย่าได้ตกเป็นเหยื่อของลัทธิเหยียดเชื้อชาติ หลังการประท้วงซึ่งเกิดขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยขบวนการที่เรียกตัวเองว่า "ชาวยุโรปผู้รักชาติต่อต้านการเปลี่ยนเป็นอิสลามในตะวันตก"

ที่มา  มติชนออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X