เคล็ดลับผิวสวย ด้วย 5 เฟรชฟรุตมาส์ก บำรุงผิวหน้าให้สดใสจากผลไม้สด
2014-04-08 05:27:57
Advertisement
คลิก!!!

หากอยากมีผิวสวยก็ต้องบำรุงดูแลผิวให้ดี แล้วยังต้องรับประทานผลไม้เยอะ ๆ อีกด้วย เพราะว่ามันอุดมด้วยวิตามินที่มีประโยชน์ต่อโครงสร้างของผิว แต่วิธีจะได้รับประโยชน์จากผลไม้ไม่ได้จำกัดอยู่แค่การกินอย่างเดียวนะคะ คุณยังสามารถนำมามันมาส์กหน้าได้ด้วยล่ะ ได้ทั้งความสดชื่น และคุณประโยชน์วัตถุดิบสดใหม่ แบบที่ครีมไหน ๆ ก็มาเทียบไม่ได้เลย ลองเลือกสูตรที่คุณถูกใจ จาก 5 เฟรชฟรุตมาส์ก หรือมาส์กผลไม้สด ไปใช้กันดูได้เลย

1. ผิวเรียบตึงด้วยมาส์กมะละกอ

ใช้เนื้อมะละกอสุกพอประมาณ ผสมกับนมสดนิดหน่อย จนได้สัมผัสข้นหนืดแบบที่สามารถทาบนผิวหน้าได้แบบไม่ไหลย้อน นำไปมาส์กหน้าทิ้งไว้ 10-15 นาที แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด มาส์กมะละกอสูตรนี้ช่วยทำให้ผิวเรียบตึง พร้อมมอบสัมผัสที่นุ่มละมุนมือให้กับคุณ

2. ผิวใสสดชื่นด้วยมาส์กสตรอว์เบอร์รี

คุณสามารถใช้สตรอว์เบอร์รีสด ๆ ในการมาส์กผสานการครัวผิวไปพร้อม ๆ กันได้เลย และได้รับวิตามินซี ความรู้สึกสดชื่น พร้อมผิวเกลี้ยงสะอาดไปในคราวเดียวกัน โดยจะเลือกใช้ผลสตรอว์เบอร์รีอย่างเดียว หรือใช้สตอรว์เบอร์รีผสมกับโยเกิร์ตก็ได้จ้า

3. ผิวชุ่มชื่นอิ่มน้ำจากมาส์กแตงกวา

มาส์กสูตรนี้คาดว่าคุณคงจะเคยทดลองใช้มาก่อนหน้าบ้างแล้วใช่ไหมล่ะคะ แตงกวาขึ้นชื่อว่าเป็นผักที่อุ้มน้ำดี มันจึงมอบความชุ่มชื่นพร้อมความสดชื่นให้ผิวหน้าได้อย่างดีเยี่ยม จะใช้วิธีฝานแตงกวาแช่เย็นบาง ๆ แล้วแปะลงไปที่ผิวหน้า หรือว่าจะใช้แตงกวาปอกเปลือกสับให้เหลว แล้วทาพอกหน้าก็ได้ค่ะ

4. ผิวนุ่มเด้งด้วยมาส์กแอปเปิล

มาส์กสูตรนี้มีดีที่ความรู้สึกนุ่มเด้งดึ๋งของผิวหลังการทำ โดยใช้แอปเปิ้ลบดให้แหลกผสมกับโยเกิร์ต แล้วนำมามาส์กหน้าค่ะ

5. ผิวกระชับจากมาส์กลูกพีช

ฝานลูกพีชเป็นชิ้นบาง ๆ จุ่มในน้ำนมแล้วนำมาแปะบนผิวหน้า ทิ้งไว้ 20 นาทีจึงนำออก นวดผิวหน้าต่ออีกสักพัก จากนั้นจึงล้างทำความสะอาด ผิวหน้าจะรู้สึกกระชับสดใสขึ้นมาได้


ผลไม้นี่ล่ะที่เป็นวัตถุดิบในการดูแลผิวชั้นดี มีราคาถูก แถมยังนับว่าปลอดภัย ไม่ต้องเสี่ยงกับอาการแพ้แบบรุนแรงด้วยนะคะ ใครอยากหน้าเด้ง สดใส และดูอ่อนเยาว์ได้นาน ๆ ต้องลองทำกันดูนะ

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X