เคล็ดลับความงาม 5 เรื่องง่าย ๆ ทำให้ได้ตามแม่บอก รับรองสวย !
2014-04-08 05:35:25
Advertisement
คลิก!!!

ถ้าคุณเป็นลูกสาวที่ติดแม่ คงเติบโตขึ้นมากับคำบ่นจุกจิกประเภท อาบน้ำแล้วหัดทาโลชั่นซะบ้างนะ อย่าดื่มแต่น้ำหวานให้ดื่มน้ำเปล่าเยอะ ๆ หรือให้กินผักผลไม้แทนขนมถุง ๆ บ้าง ฯลฯ ตอนนั้นรู้สึกว่าคุณแม่ช่างจู้จี้ขี้บ่นจริง ๆ แต่พอโตมาอีกหน่อยถึงรู้ว่าที่แม่บ่นก็เพราะเป็นห่วงกลัวลูกสาวไม่สวยนั่นเองล่ะค่ะ งั้นลองมาดู 5 เรื่องง่าย ๆ ที่ช่วยให้คุณสวยได้ หากทำตามแม่บอกกันดีกว่า

1. ดื่มน้ำเปล่าให้มาก ๆ

ตอนเด็กคุณคงเคยถูกคุณแม่คะยั้นคะยอให้ดื่มน้ำเปล่ากันวันละหลาย ๆ แก้ว ในตอนนั้นแสนจะเบื่อน้ำใส ๆ แถมไร้รสชาติ ไม่เห็นอร่อยตรงไหนเลย แต่ขอบอกว่าคุณแม่คุณน่ะพูดถูกทุกประการเลยนะ เพราะการดื่มน้ำจะช่วยขับสารพิษจากร่างกายออกมาในรูปเหงื่อและปัสสาวะ ทำให้ผิวดูสดใสเปล่งปลั่ง หากร่างกายขาดน้ำผิวก็จะแห้งตึง และแตกลอก ไม่สวยเลยจ้ะ

2. บำรุงผิวชุ่มชื้นด้วยน้ำมันธรรมชาติ

คุณแม่ออร์แกนิกสอนให้ลูกสาวรู้จักดูแลผิวพรรณของตัวเอง ด้วยการบำรุงให้ชุ่มชื้นจากน้ำมันธรรมชาติ อย่างน้ำมันมะกอกหรือน้ำมันมะพร้าว ใช้นวดตัวได้ ไร้สารเคมี แถวผิวก็นุ่มนิ่มไม่มีทางแห้งลอกให้แสบ ๆ คัน ๆ เด็ดขาดเลย

3. ออกกำลังกายเสียบ้าง

ในวันอากาศดีที่คุณแม่ชวนออกมายืดเส้นยืดสาย วิ่งจ๊อกกิ้งรอบบ้าน หรือชวนไปเรียนออกกำลังกาย ไม่ว่าจะว่ายน้ำ เทนนิส ยิมนาสติก ฯลฯ สิ่งเหล่านี้ไม่ใช่แค่การใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์เท่านั้น แต่ยังช่วยรักษารูปร่างของคุณให้ฟิต แอนด์ เฟิร์ม อยู่เสมอ นอกจากนี้ผิวพรรณก็ยังเปล่งปลั่งดี เพราะเลือดได้ไหลเวียนสูบฉีดไปทั่วทั้งร่างกาย เชื่อแม่เถอะ ว่าการออกกำลังกายก็ช่วยให้ผิวสวยสดใสได้ไม่แพ้การทาครีมเลยนะลูก

4. ล้างหน้าล้างมือให้สะอาด

อีกหนึ่งสิ่งที่ถูกคุณแม่บ่นอยู่บ่อย ๆ ก็เห็นจะเป็นเรื่องที่ถูกคอยเตือนให้ล้างหน้าและมือให้สะอาด ไม่ใช่แค่เป็นการล้างเหงื่อไคล และสิ่งสกปรกออกไปเท่านั้น มือที่สะอาดเมื่อไปถูกใบหน้าก็จะได้ไม่เป็นสิว ส่วนใบหน้าที่สะอาดก็ช่วยลดปัญหาผิวได้มากโข ใครโตมาแล้วมีปัญหาสิวกวนใจ ต้องทบทวนคำที่แม่พร่ำบอกเรื่องนี้ไว้ให้ดีเลย

5. ดูแลริมฝีปากง่าย ๆ แบบคุณแม่

เมื่อสอนให้ลูกดูแลผิวหน้าแล้ว คุณแม่ก็ไม่พลาดที่จะสอนให้ลูกดูแลริมฝีปากด้วย แม้อาจจะดูตลกในความรู้สึกของเราตอนนั้น ที่เห็นคุณแม่ใช้น้ำตาลผสมกับน้ำนิดหน่อย แล้วนำไปขัดที่ริมฝีปาก แต่ขอบอกว่านี่แหละวิธีสครับริมฝีปากแบบง่ายและเลิศสุด ๆ เลยจ้ะ เมื่อได้เรียวปากเนียน ๆ ไม่มีจุดที่แห้งลอกแล้ว ก็ทาทับด้วยวาสลีนซะ และทาให้สม่ำเสมอทุกคืนก่อนนอน ทำแบบนี้โดยไม่ต้องพึ่งลิปบาล์มแพง ๆ คุณก็จะได้เรียวปากนุ่ม ๆ เนียน ๆ เหมือนกัน


เรื่องพวกนี้ง่ายแสนง่าย ถ้ารู้ว่าทำแล้วช่วยให้สวยได้ขนาดนี้ ก็ทำตามที่แม่บอกไปตั้งนานแล้วเนอะ

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X