เครื่องสำอางช่วยให้ผิวขาว
2014-09-09 14:14:50
Advertisement
คลิก!!!

ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางที่ช่วยให้ผิวดูขาว มักจะใช้การโฆษณาในการจูงใจให้สาว ๆ อยากมีผิวขาวขึ้น ความจริงแล้วเครื่องสำอางที่ช่วยให้ผิวแลดูขาวขึ้น มีหลายประเภท ได้แก่ ครีมรองพื้น แป้ง มีส่วนผสมของสารเคมีเคลือบคลุม (opaque covering agents) เช่น ติตาเนียม ไดออกไซด์ (titanium dioxide) ซิงก์ออกไซด์ (zinc oxide) ทัลคัม (talcum) คาโอลิน (kaolin) ซึ่งเป็นสารทึบแสง เมื่อใช้แล้วจะทำให้ผิวดูขาวขึ้น และยังช่วยปกปิดริ้วรอยจุดด่างดำได้ด้วย แต่เมื่อล้างออกเมื่อไรแล้วจะกลับเป็นเหมือนเดิม 

เครื่องสำอางนั้นเป็นผลิตภัณฑ์ที่ผู้บริโภคเลือกซื้อใช้ด้วยตัวเอง ส่วนใหญ่จึงไม่ได้ระมัดระวังการใช้มากนัก จึงเป็นช่องทางให้ผู้ประกอบการธุรกิจบางราย นำสารห้ามใช้มาผสมในเครื่องสำอาง 
โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ที่อ้างว่าขจัดสิวฝ้าหน้าขาว ที่มีส่วนผสมของไฮโดรควิโนน หรือปรอทแอมโมเนีย หรือกรดวิตามินเอ จะมีผลให้แสบ ร้อน แดง คัน ผิวลอก รวมไปถึงการเกิดพิษในระยะยาว เช่น ไฮโดรควิโนน ทำให้เซลล์สร้างเม็ดสีตาย เกิดเป็นผิวด่างขาว หรือเป็นฝ้าถาวร 
ส่วนกรณีที่มีสารปรอทแอมโมเนียมจะได้รับพิษสะสมจากปรอทซึ่งทำไปทำลายไต และอาจเป็นมะเร็งที่ผิวหนังได้

ถ้าท่านต้องการให้ใบหน้าขาวนวล ควรหันมาใช้เครื่องสำอางผสมสารป้องกันแสงแดดจะดีกว่า เพราะช่วยดูดซับหรือสะท้อนรังสีอัลตร้าไวโอเล็ตไม่ให้มากระตุ้นการสร้างเม็ดสีที่ผิวหนัง และจะช่วยให้ผิวดูขาวยิ่งขึ้น สำหรับเครื่องสำอางผสมสารป้องกันแสงแดดจะดีกว่า เพราะช่วยดูดซับหรือสะท้อนรังสีอัลตร้าไวโอเล็ตไม่ให้มากระตุ้นการสร้างเม็ดสีที่ผิวหนัง และจะช่วยให้ผิวดูขาวยิ่งขึ้น สำหรับเครื่องสำอางผสมสาร AHAs (Alpha hydroxy acids) หรือ HAS (Beta hydroxy acids) จะช่วยให้เซลล์ผิวหนังหลุดลอกออกไปได้เร็วขึ้น อาจช่วยลดริ้วรอยจุดด่างดำที่ผิวหนังได้ เพื่อความปลอดภัยของคุณสาว ๆ และความขาวสวยที่ถาวร

 

 

ที่มา  http://siamdara.com/

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X