เขาชนะการประมูลรถ แต่กลับส่งกุญแจรถให้คู่แข่ง และนี่คือเรื่องราวที่สุดประทับใจ
2015-05-18 10:14:19
Advertisement
คลิก!!!

หนุ่มผู้ชนะการประมูลรถ มอบกุญแจรถที่ประมูลได้ให้กับชายวัยรุ่นคนหนึ่ง

ที่มาร่วมประมูล จนทำให้เขากลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่...

5 ปีหลังจากที่พ่อของพวกเขาเสียชีวิตลง Tanner และ Chase Brownlee ตัดสินใจเข้าร่วมการประมูลรถยนต์ที่พ่อของพวกเขาได้เคยไว้ใช้ทำงาน แต่ในวันประมูลรถนั้นกลับมีเรื่องราวบางอย่างที่สร้างความประทับใจให้กับพวกเขา 

ก่อนหน้านี้นายตำรวจ Sam Brownlee ซึ่งประจำการอยู่ที่รัฐโคโลราโด ได้เสียชีวิตลงในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ไล่ล่าคนร้ายเมื่อปี 2010 ทำให้ครอบครัวของเขาเหลือเพียงแค่ภรรยาและลูกชายทั้งสองคนคือ Tanner กับ Chase

จนเมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมา (14 พ.ค.) รถยนต์ที่ใช้ปฏิบัติหน้าที่ของ Sam นั้น ถูกนำมาประมูลโดยสำนักงานนายอำเภอ เพื่อนำเงินที่ได้จากการประมูลไปช่วยเหลือครอบครัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เสียชีวิตในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ นั่นทำให้ Tanner และน้องชายของเขา Chase ตัดสินใจที่จะมาเข้าร่วมในการประมูลครั้งนี้

“รถยนต์คันนี้มีความหมายกับผมและน้องชายมากเลยครับ พวกเราเฝ้ารอให้ถึงวันนี้มาโดยตลอดเลยครับ”

Tanner วัย 20 ปี บอกเล่าความรู้สึกของเขาผ่านสื่อท้องถิ่น ABC 

หลังจากที่เขาเริ่มต้นเปิดเพจ GoFundMe เพื่อร่วมสมทบทุน Tanner ก็ได้เงินจำนวนหนึ่งที่พร้อมสำหรับเข้าร่วมการประมูลรถยนต์ในครั้งนี้

Tanner เผยว่า เงินที่เขาจะนำมาใช้ในการประมูลนั้นมีอยู่อย่างจำกัด เขากล่าวว่า

“พวกเรายังไม่มีแผนสำรองสำหรับเรื่องนี้กันเลยครับ”

รถยนต์ที่ประมูลในครั้งนี้มีมูลค่า 12,500 เหรียญ โดยผู้ชนะการประมูลเป็นชายหนุ่มที่มีชื่อว่า Steve Wells เขาเอาชนะ Tanner ในการประมูลรถคันนี้ด้วยมูลค่ามากถึง 60,000 เหรียญ (ประมาณ 2 ล้านบาท) Tanner รู้สึกผิดหวังที่เขานั้นแพ้การประมูลรถยนต์ของพ่อเขาในครั้งนี้ จนกระทั่งชายหนุ่มผู้ชนะการประมูล ได้นำกุญแจรถยนต์คันนี้มามอบให้กับ Tanner ในตอนนั้น ทำให้ผู้คนที่ได้เห็นเหตุการณ์ต่างแสดงความยินดีกับเขา

Tanner เผยว่า Wells เป็นคนที่เขาไม่เคยรู้จักกันมาก่อน และก็ไม่รู้เหตุผลจริงๆ ว่าทำไมชายคนนี้ถึงยอมซื้อรถพ่อของเขาให้กับเขาในตอนนั้น 

ท้ายที่สุดก็ไม่มีใครทราบว่า Wells นั้น รู้จักเป็นการส่วนตัวกับ Sam Brownlee มาก่อนหรือไม่ หรือบางทีเขาอาจจะเป็นแค่เพียงพลเมืองที่ต้องการทำดีคนหนึ่ง เขาตัดสินใจงดให้สัมภาษณ์ใดๆ หลังจากที่ได้มอบกุญแจรถยนต์ให้กับ Tanner แต่ก็มีรายงานข่าวออกมาว่า เขาคนนี้คือเศรษฐีเจ้าของบ่อน้ำมันที่มีพื้นที่หลายพันไร่

“ผมรู้แล้วครับว่ารถคันนี้นั้นมีความหมายกับพ่อผมมากขนาดไหน ผมเข้าใจมันได้เลยในวันนี้ครับ” Tanner บอกกับสำนักข่าว 9News

“ผมจะดูแลรักษาและเก็บรถคันนี้ไว้เป็นอย่างดีเลยล่ะครับ”

 

 

ข้อมูลจาก 
http://www.popcornfor2.com/ หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X