ฮือฮา วังโมนาโค เผยภาพ"พระทายาทแฝด"แห่ง"เจ้าชายอัลเบิร์ท-เจ้าหญิงชาร์ลีน"เป็นครั้งแรก !
2014-12-25 17:52:46
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 24 ธ.ค.ว่า พระราชวังแห่งโมนาโคได้เปิดเผยภาพพระทายาทแฝดหญิง-ชาย แห่งเจ้าชายอัลเบิร์ท และเจ้าหญิงชาร์ลีน ที่ได้ถือกำเนิดเมื่อวันที่ 10 ธ.ค.ที่ผ่านมาเป็นครั้งแรก โดยเป็นภาพเจ้าชายอัลเบิร์ท และเจ้าหญิงชาร์ลีน ได้ทรงชื่นชมและทนุถนอมสองพระทายาทฝาแฝด เจ้าหญิงกาเบรียลล่า และเจ้าชายฌ๊าคส์
 

โดยพระทายาททั้งสองถือเป็นพระทายาทฝาแฝดคู่แรกของราชวงศ์โมนาโค นับตั้งแต่ศตวรรษที่ 13 โดยก่อนหน้านี้ เจ้าชายอัลเบิร์ทได้ตรัสว่า พระองค์ไม่รู้เพศของพระทายาทในครรภ์เจ้าหญิงชาร์ลีนมาก่อน และการถือกำเนิดของพระทายาทฝาแฝดทั้งสองถือเป็นสิ่งน่าประหลาดใจอันแสนงดงามที่พระองค์และเจ้าหญิงชาร์ลีนได้รับ

 

ขณะที่รายงานระบุว่า เจ้าหญิงกาเบรียลล่า ได้ถือกำเนิดก่อนเจ้าชายฌ๊าคส์ ราว 2 นาที หรือเมื่อเวลา 17.06 น. ขณะที่เจ้าชายฌ๊าคส์ ซึ่งเป็นพระทายาทเพศชาย จะมีสถานะเป็นมกุฎราชกุมารลำดับที่ 1 ต่อจากเจ้าชายอัลเบิร์ท พระราชบิดา ประมุขแห่งราชวงศ์โมนาโค ตามกฎการสืบราชสันตติวงศ์ 

 

 

ที่มา  มติชนออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X