ฮือฮา รถรปภ.ในฮ่องกงทำเงินกระจายไปทั่วถนน"กว่า 144 ล้านบาท"ผู้คนแห่แย่งกันเก็บ (ชมคลิป)
2014-12-25 18:16:05
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 25 ธ.ค.ว่า เกิดอุบัติเหตุรถขนเงินของหน่วยงานรักษาความปลอดภัยฮ่องกงได้ทำเงินจำนวนหลายล้านดอลลาร์ปลิวกระจายไปทั่วท้องถนน ทำให้ผู้คนแตกตื่นแห่เข้ามาแย่งกันเก็บเงินเหล่านี้

 

รายงานระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาราว 14.00 น.ของวันพุธที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น โดยรถบรรทุกเงินของบริษัทรักษาความปลอดภัยแห่งหนึ่งได้บรรทุกเงินจำนวน  525 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง (ราว 2,256 ล้านบาท) ก่อนเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน และทำให้เงินจำนวน 35 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง (ราว 144.55 ล้านบาท) ปลิวว่อนตกพื้น

 

โดยเงินดังกล่าวได้ปลิวว่อนไปทั่วถนน"กลูเชสเตอร์ โร้ด"ที่พลุกพล่านในฮ่องกง ใกล้ย่านการเงินทำให้ผุ้คนซึ่งได้เตรียมจับจ่ายซื้่อของวันคริสต์มาส และผู้คนที่สัญจรไปมา ต่างแห่แย่งกันเก็บเงินเหล่านี้ และส่งผลให้การสัญจรติดขัดเพราะผู้คนบางส่วนต่างลงจากรถเพื่อมาเก็บเงินเหล่านี้ ก่อนที่ตำรวจจะรุดถึงที่เกิดเหตุ และเข้าปิดกั้นบริเวณดังกล่าว และสามารถกู้เงินคืนมาได้ 20 ล้านเหรียญฮ่องกง

 

ขณะที่ผู้เห็นเหตุการณ์รายหนึ่งบอกว่า มีหญิงฮ่องกงรายหนึ่งสามารถเก็บเงินเป็นฟ่อนได้ถึง 10 มัด ก่อนจะหายไปจากเหตุการณ์ โดยเธอเก็บเงินได้เป็นกอง และพยายามเก็บมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ก่อนจะหายตัวไป ส่วนอีกรายบอกว่า ประเมินว่ามีคนเก็บเงินเหล่านี้่ไปประมาณ 20-30 คน

 

ด้านตำรวจได้เรียกร้องให้ประชาชนที่เก็บเงินเหล่านี้คืนให้แก่ตำรวจให้เร็วที่สุด โดยเตือนว่าการเก็บเงินดังกล่าวไปถือว่าผิดกฎหมายและเป็นอาชญากรรมที่ร้ายแรง นอกจากนี้ ตำรวจยังได้เปิดการสอบสวนต่ออุบัติเหตุรถขนเงินทำเงินจำนวนมากปลิวว่อนเป็นจำนวนหลายล้านดอลลาร์ด้วย โดยระบุว่า พวกเขายังไม่ตัดประเด็นใด ๆ ทั้งสิ้น

 

 

ที่มา  มติชนออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X