ออสการ์ ปิดโหวตแล้ว! ค่ายหนังทุ่มทุนโปรโมทโค้งสุดท้าย
2013-02-22 16:44:01
Advertisement
คลิก!!!

ออสการ์ปิดโหวต (ไทยโพสต์)

สถาบันศิลปะและวิทยาการภาพยนตร์สหรัฐปิดการลงคะแนนสำหรับอคาเดมีอวอร์ดส์ครั้งที่ 85 แล้วเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยเป็นปีแรกที่อคาเดมีเปิดให้มีการโหวตออนไลน์ด้วย หลายสาขายังเปิดกว้าง รวมถึงหนังยอดเยี่ยมที่สตูดิโอดังทุ่มเงินกว่า $10 ล้าน แข่งกันโปรโมตอย่างดุเดือด

การประกาศผลรางวัลออสการ์หรืออคาเดมีอวอร์ดส์จะจัดที่ฮอลลีวูดคืนวันอาทิตย์นี้ หรือตรงกับเช้าวันจันทร์บ้านเรา การลงคะแนนหาผู้ชนะใน 24 สาขานั้นเริ่มมาตั้งแต่วันที่ 8 กุมภาพันธ์ และมาสิ้นสุดเอาในเวลา 17.00 น. วันที่ 19 กุมภาพันธ์ ตามเวลาฝั่งแปซิฟิกของสหรัฐ (08.00 น.วันพุธของไทย) ปีนี้เป็นครั้งแรกด้วยที่สมาชิกของอคาเดมีซึ่งมีมากกว่า 5,800 คนสามารถลงคะแนนทางอินเทอร์เน็ตได้เพิ่มเติมจากรูปแบบเก่าทางไปรษณีย์ โดยบริษัทไพรซ์วอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ ทำหน้าที่จัดการรวบรวมคะแนนส่งถึงหลังเวทีในวันที่ 27 กุมภาพันธ์

ไพรซ์วอเตอร์เผยว่า การลงคะแนนทางออนไลน์อย่างเดียวก็มีมากกว่าครึ่งแล้ว ถึงแม้ก่อนหน้านี้จะมีปัญหาสับสนโดยเฉพาะกับพวกสมาชิกรุ่นอาวุโสเกิน 50 ปีที่ไม่ชินกับการใช้คอมพิวเตอร์ ซึ่งทำให้การลงคะแนนเพื่อหารายชื่อผู้เข้าชิงเมื่อเดือนธันวาคมต้องขยายเวลาเพิ่มอีก 24 ชั่วโมง แต่ก็ดีเพราะปีนี้มีคนลงคะแนนมากขึ้นกว่าปีก่อน ๆ ส่วนหนึ่งเพราะสมาชิกที่ติดงานหรืออยู่นอกอเมริกาสามารถโหวตได้เลย

หลายสาขาสำคัญของออสการ์ปีนี้ยังสูสี ไม่ว่าจะเป็นสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, ผู้กำกับ, นักแสดงนำหญิง และสมทบชาย ที่ได้ลุ้นกันสนุกชนิดที่กูรูบางรายยังไม่กล้าฟันธง สตูดิโอต่างซื้อโฆษณาโปรโมตหนังของตนกันกระหน่ำทั้งหนังสือพิมพ์ วิทยุ โทรทัศน์และสื่อโฆษณา

ลอสแองเจลีสไทมส์ประเมินว่า ช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา สตูดิโอดังอย่างวอร์เนอร์บราเธอร์ส เจ้าของหนัง "Argo" และวอลท์ดิสนีย์ ผู้จำหน่าย "Lincoln" ทุ่มเงินกันเจ้าละประมาณ 10 ล้านดอลลาร์ หนังสองเรื่องนี้มีโอกาสชนะสาขาหนังยอดเยี่ยมด้วยกันทั้งคู่ แม้ว่าช่วงหลัง "Argo" จะมาแรงขึ้นเมื่อกวาดรางวัลเวทีใหญ่ ๆ ได้หมด

"Lincoln" ของสตีเวน สปีลเบิร์ก ได้ชิงมากที่สุดในปีนี้ 12 สาขา ที่น่าจะตีตราจองได้คือสาขานำชายของแดเนียล เดย์-ลิวอิส รองลงมาคือ "Life of Pi" ชิง 11 สาขา ตามด้วย "Les Misérables" และ "Silver Linings Playbook" ชิงเรื่องละ 8 สาขา ส่วน "Argo" ชิง 7 สาขา

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X