อยากเด้งอยากใส มาส์กหน้าขี้นกไนติงเกลช่วยคุณได้
2013-10-27 21:30:41
Advertisement
คลิก!!!

 

    เห็นสูตรบำรุงผิวที่นำเอาวัตถุดิบประหลาด ๆ มาใช้ก็เยอะแล้ว งั้นคราวนี้ลองมาดูอีกหนึ่งสูตรนะคะว่าน่าประหลาดน่าอึ้งกว่าเดิมอีกหรือเปล่า เมื่อสปาแห่งหนึ่งในนครนิวยอร์ก นำเอาขี้นกไนติงเกลมาให้บริการมาส์กหน้า !? 

          ร้านชิซูกะ นิวยอร์ก สปาสำหรับคุณผู้หญิง ที่ตั้งอยู่ในย่านแมนฮัตตัน บริหารโดยคุณชิซูกะ เบิร์นสเตน สาวชาวญี่ปุ่นที่แต่งงานกับชาวอเมริกัน และได้ย้ายมาตั้งรกรากอยู่ที่แห่งนี้ ได้นำเอาสูตรบำรุงผิวตำรับญี่ปุ่นโบราณ ที่เธอบอกว่าเหล่านักแสดงและเกอิชาสมัยก่อนนิยมใช้กันมาตั้งแต่ช่วงยุคศตวรรษที่ 16 มาเปิดให้บริการที่นี่ด้วย นั่นคือบริการมาส์กหน้าด้วยขี้นกไนติงเกล ที่เธอบอกว่ามันจะช่วยผลัดเซลล์ผิว ทำให้ใบหน้านุ่มนิ่มและดูสดใส คิดสนนราคาการเอาขี้นกไนติงเกลมาป้ายทั่วหน้าครั้งละ 180 ดอลลาร์ หรือราว 5,400 บาท มีลูกค้าแวะเวียนมาทำมาส์กพิเศษตัวนี้กันถึงเดือนละกว่า 100 คนเลยทีเดียว

          กรรมวิธีเริ่มจากการอบไอน้ำผิวหน้าเพื่อเปิดรูขุมขนและให้ผิวนุ่มขึ้น จากนั้นก็มาถึงส่วนการมาส์กหน้าด้วยครีมที่มีส่วนผสมจากผงขี้นกไนติงเกลอบแห้งบดละเอียดแล้วผสมกับรำข้าว นำมาทาทั่วหน้าทิ้งไว้ 5 นาที จากนั้นจึงล้างออกแล้วตามด้วยการมาส์กหน้าชาเขียว เมื่อเสร็จสิ้นขั้นตอนนี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย 

          หลาย ๆ คนคงอยากจะรู้ว่า เจ้ามาส์กขี้นกไนติงเกลที่ว่านี้มีกลิ่นเป็นอย่างไร เพราะคงพาลให้จินตนาการไปถึงขี้เจ้านกกระจิบกระจอกหรือเจ้านกพิราบในบ้านเรา ที่ชอบปล่อยระเบิดแผละลงมาชวนให้รู้สึกอี๋ แต่คุณลูกค้าที่ใช้บริการมาส์กนี้บอกว่า กลิ่นของมันเหมือนกับข้าวที่นำไปปิ้งจนไหม้เท่านั้นเอง

          อย่างไรก็ดี ดอกเตอร์มิเชลล์ กรีน แพทย์ผิวหนังจากแมนฮัตตัน ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ไว้ว่า แม้ไม่อาจปฏิเสธได้ว่าเอนไซม์ในมาส์กขี้นกไนติงเกลนี้ช่วยผลัดเซลล์ผิวได้จริง ๆ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าคุณสมบัติมันจะดีเด่นไปกว่าการสครับผิวหรือมาส์กหน้าทั่ว ๆ ไปแต่อย่างใด และที่เป็นขี้นกไนติงเกลก็เพราะ นกชนิดที่สปาแห่งนี้เลือกใช้เป็นสายพันธุ์ไนติงเกลที่กินแต่พืช ซึ่งนับว่าเขาเน้นจุดขายได้ถูกต้องแล้ว เธอยังพูดติดตลกต่อไปว่า คงไม่มีใครอยากจะมาส์กหน้าด้วยขี้นกพิราบที่บินหากินอยู่ในเมืองแน่นอน เพราะมันกินไม่เลือก ไม่ว่าจะเป็นเศษอาหารเหลือ หรือว่าคุ้ยจิกกินจากกองขยะก็ตาม 

 

 
 
 
ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X