สุดช็อก! ความลับบรรพบุรุษ “ฝาแฝด” เปิดเผย หลังตรวจ “ดีเอ็นเอ”
2016-03-09 19:00:26
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวานนี้ (8 มี.ค. 59) ว่า ครอบครัวชาวเวียดนามครอบครัวหนึ่งมีความสงสัยว่า ทารกฝาแฝดวัย 2 ขวบ เหตุใดจึงมีหน้าตาและลักษณะแตกต่างกัน จึงมีการตรวจสอบดีเอ็นเอจนพบว่า ฝาแฝดคู่นี้มีพ่อคนละคนกัน

ทารกฝาแฝดวัย 2 ขวบ ชาวเมืองหัวบินห์ ประเทศเวียดนาม ถูกส่งตัวไปตรวจสอบดีเอ็นเอ หลังครอบครัวสงสัยว่าอาจมีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้นกับทารกทั้งสอง เนื่องจากทั้งคู่มีรูปร่างลักษณะแตกต่างกัน อาทิ คนหนึ่งมีผมหยิกหนา ส่วนอีกคนมีผมตรงและบาง

ซึ่งผลการตรวจจากศูนย์วิเคราะห์ทางพันธุกรรมและเทคโนโลยีในกรุงฮานอย ระบุว่า ฝาแฝดคู่นี้มีแม่คนเดียวกัน แต่มีพ่อคนละคนกัน พร้อมยืนยันว่า สามีวัย 34 ปีของแม่เด็ก เป็นพ่อของเด็กหนึ่งคนใน 2 คนนั้น นับเป็นกรณีแรกที่เกิดฝาแฝดต่างพ่อ (Bi-paternal twins) ในประเทศเวียดนาม

กรณีดังกล่าวถือเป็นกรณีที่เกิดขึ้นได้ยาก เนื่องจากฝ่ายชาย 2 คนต้องมีเพศสัมพันธ์กับฝ่ายหญิงในเวลาใกล้เคียงกัน และต้องมีปัจจัยหนุนอื่นๆ ที่เหมาะสม จนทำให้เซลล์อสุจิจากชาย 2 คนสามารถเข้าไปผสมกับเซลล์ไข่ของฝ่ายหญิง กลายเป็นฝาแฝดจากการปฏิสนธิซ้อน ที่สำคัญเซลล์ไข่มีอายุเพียง 12-48 ชั่วโมง ขณะที่เซลล์อสุจิมีอายุอยู่ที่ 7-10 วัน การเกิดกรณีเช่นนี้จึงเป็นไปได้ค่อนข้างยาก

 

ขอขอบคุณ  :  metro.co.uk

ที่มา  http://www.springnews.co.th/global/278296

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X