สลายปัญหาสิว คืนผิวสวยสดใส
2014-06-08 13:28:17
Advertisement
คลิก!!!

 

  รู้จักสิวก่อนบอกลา

          สิวเกิดจากการจับตัวกันของเซลล์ในท่อต่อมขนจนกลายเป็นสิวอุดตัน ต่อมาเมื่อผิวมีภาวะขาดออกซิเจนเชื้อแบคทีเรีย P.Acne ก็จะเจริญเติบโตขึ้น แล้วสร้างเอนไซม์ไปย่อยไขมัน ส่งผลให้เกิดสิวอักเสบในที่สุด

     รักษายังไงให้หายขาด

          ทำอย่างไรให้การรักษาสิวสัมฤทธิ์ผล พญ.สุธีรา นภรัตน์ไพบูลย์ แนะนำว่าหัตถการในการรักษาสิวทางคลินิกนั้นมีหลากหลายกรรมวิธี ซึ่งแพทย์ผิวหนังอาจเลือกใช้อย่างใดอย่างหนึ่งหรือผสมผสานกันตามสภาพปัญหาผิวพรรณของแต่ละคน ไม่ว่าจะเป็น

          การกดสิวอุดตัน ในกรณีที่มีสิวหัวขาวและสิวหัวดำจะมีการเจาะหนองและฉีดยาลดการอักเสบเพื่อป้องกันและลดการเกิดแผลเป็นที่อาจลึกหรือใหญ่ขึ้นสำหรับผู้ที่มีปัญหาสิวอักเสบ

          Acne Peel หรือการผลัดเซลล์ที่อ่อนโยนในระดับผิวชั้นบน ซึ่งจะช่วยลดการอักเสบของสิว ป้องกันรอยแดง พร้อมทั้งควบคุมการทำงานของต่อมไขมัน เพื่อลดปัญหาความมันบนใบหน้าและกระชับรูขุมขน

          IPL (Intensive Pulsed Light) เหมาะสำหรับคนที่มีสิวอักเสบเล็กน้อยถึงปานกลาง โดยพลังงานแสงจาก IPL จะช่วยลดการอักเสบและลดรอยแดงจากสิว ซึ่งโดยทั่วไปควรทำประมาณ 4-6 ครั้ง ห่างกันทุก ๆ 2 สัปดาห์ จึงจะเห็นผลในการรักษาอย่างน่าพึงพอใจ

     หายเร็วทันใจต้องใช้เลเซอร์

          แม้ในทางการแพทย์ยังไม่ยืนยันว่ามีประสิทธิภาพในการรักษา 100% และสนนราคาอาจจะค่อนข้างแพงสักหน่อย แต่ไดโอดเลเซอร์ (Diode Laser) ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยให้การแก้ปัญหาสิวเป็นเรื่องง่ายและใช้เวลาไม่นาน จนเกินรอ นพ.โกสินทร์ แจ่มเพ็ชรรัตน์ กล่าวว่า เลเซอร์ชนิดนี้จะช่วยรักษาปัญหาสิวใน 3 กระบวนการหลัก คือ

          สลายสิวอุดตัน โดย Diode Laser จะปลดปล่อยพลังงานความถี่สูงเข้าไปสลายเม็ดสิวอุดตันหรือ Comedones ในทันที

          กระชับรูขุมขน โดย Diode Laser จะไปกระตุ้นให้รูขุมขนที่เปิดกว้าง จากการหลั่งน้ำมันส่วนเกินบนใบหน้าให้กระชับยิ่งขึ้น ทำให้ใบหน้าแลดูเรียบเนียนและรูขุมขนเล็กลง แน่นอนว่าความมันบนใบหน้าจะลดลงอย่างเห็นได้ชัด

          สลายสิวอักเสบ โดย Diode Laser สามารถผ่านผิวหนังชั้นบน ลงไปช่วยระงับการอักเสบของสิวในผิวหนังชั้นล่าง เมื่อกระบวนการอักเสบ ลดลงจะทำให้สิวอักเสบแห้งไปภายใน 3 วัน หลังทำการรักษา


          Doctor’s Note

          สิ่งสำคัญที่สุดเมื่อมีสิว คุณควรดูแลผิวพรรณอย่างถูกวิธีและไม่ควรซื้อยามารับประทานเองโดยเด็ดขาด เพราะอาจทำให้เกิดปัญหาสิวเรื้อรังจนต้องทำการรักษาแบบยุ่งยากหลากหลายวิธี มากขึ้นโดยไม่จำเป็น การปรึกษาแพทย์ผิวหนังผู้เชี่ยวชาญจึงเป็นวิธีการที่ถูกต้อง เพื่อช่วยให้คุณหลุดพ้นจากปัญหาสิวอย่างปลอดภัยไร้กังวลจริง ๆ

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X