สภาพอากาศย่ำแย่เป็นอุปสรรคต่อการกู้ศพจากจุดที่เครื่องบินแอร์เอเชียตก
2014-12-31 17:42:37
Advertisement
คลิก!!!

สภาพอากาศย่ำแย่เป็นอุปสรรคต่อการกู้ศพจากจุดที่เครื่องบินแอร์เอเชียตก

พายุฝนและกระแสน้ำที่พัดรุนแรงเป็นอุปสรรคอย่างมากต่อความพยายามกู้ศพผู้เสียชีวิตจากจุดที่เครื่องบินแอร์เอเชียเที่ยวบินที่ QZ8501 ตก โดยทางการยืนยันว่าสามารถกู้ศพขึ้นจากทะเลมาได้เพียง 7 ศพเท่านั้น โดยศพที่กู้ได้ล่าสุดเป็นหญิงสวมชุดพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ส่วนรายงานข่าวก่อนหน้านี้ที่ว่าสามารถกู้ศพขึ้นมาได้แล้วถึง 40 ศพนั้น ไม่เป็นความจริง

นายโจโก วิโดโด้ ประธานาธิบดีอินโดนีเซียได้ให้คำมั่นว่า จะระดมกำลังทั้งเรือและเฮลิคอปเตอร์ออกค้นหาร่างผู้เสียชีวิต โดยในวันนี้เรือกู้ภัยและนักประดาน้ำยังคงออกค้นหาร่างผู้เสียชีวิตรวมทั้งกล่องดำบันทึกการบินประจำเครื่อง แต่อย่างไรก็ตาม สภาพอากาศที่มีพายุฝนฟ้าคะนอง ทำให้ต้องระงับปฏิบัติการค้นหาทางอากาศ

บรรดาญาติของผู้โดยสารและลูกเรือบนเครื่องบินลำดังกล่าว ยังคงรอการกู้ศพผู้เสียชีวิตอยู่ที่เมืองสุราบายาเพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนา โดยมีความกังวลกันว่า การระบุตัวตนของศพอาจทำได้ยากเนื่องจากปฏิบัติการค้นหาดำเนินมาเป็นวันที่ 4 แล้ว รวมทั้งสภาพอากาศย่ำแย่ที่ทะเลมีคลื่นสูงถึง 3 เมตร จะยิ่งทำให้การกู้ศพทำได้ล่าช้าออกไปอีก

ที่เมืองสุราบายาจะมีการจัดพิธีรำลึกถึงผู้เสียชีวิตในช่วงค่ำวันนี้ โดยผู้ว่าการจังหวัดชวาตะวันออกบอกกับบีบีซีว่า ทั้งเมืองจะงดการเลี้ยงฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เพื่อสวดขอพรให้กับผู้เสียชีวิต

 

 

ที่มา  www.facebook.com/BBCThai

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X