สครับผิวด้วย 7 วัตถุดิบจากธรรมชาติ เพื่อผิวสวยใสไร้เคมี
2014-08-17 14:15:35
Advertisement
คลิก!!!

 

 

       สครับผิว อีกหนึ่งวิธีบำรุงผิวที่ทำง่ายและทำเองได้ที่บ้าน อีกทั้งยังช่วยแก้ปัญหาผิวหลากหลาย เช่น สิว ผิวแห้ง ผิวหมองคล้ำไม่สดใส และอีกมากมายหลายปัญหา ซึ่งการเลือกสครับที่ดีจะยิ่งทำให้ใบหน้าสวยใสได้เร็วทันใจ แต่ถ้าเลือกสครับไม่ดีล่ะก็ อาจทำให้ปัญหาลุกลามหนักกว่าเดิมได้ วันนี้กระปุกดอทคอมจึงขอนำ 7 วัตถุดิบสครับผิวจากธรรมชาติมาฝากสาว ๆ กัน เชื่อเถอะว่าสครับด้วยสิ่งเหล่านี้แล้ว ผิวหน้าจะสวยใสเคลียร์ทุกปัญหาได้แน่นอน

      1. เมล็ดกาแฟ

          ในเมล็ดกาแฟอุดมไปด้วยวิตามินอีธรรมชาติ แม็กนีเซียม และคาเฟอีนที่จะช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมอและช่วยให้ผิวกระชับขึ้น เพราะมันสามารถช่วยกำจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออกไปได้ เอาล่ะ ลองหยิบเมล็ดกาแฟไปขัดหน้าเบา ๆ ทุกเช้ากันเถอะ แถมกลิ่นหอมของกาแฟยังช่วยให้รีแลกซ์ด้วย

      2. ข้าวโอ๊ต

          หากคุณเป็นคนชอบกินข้าวโอ๊ตเป็นอาหารเช้า ก็ลองแอบหยิบมาช่วยขัดหน้าตอนเช้าบ้างสิ เพราะข้าวโอ๊ตสามารถช่วยเพิ่มความนุ่มชุ่มชื้นให้กับผิว อีกทั้งยังช่วยรักษาโรคผิวหนัง อีสุกอีใส ผิวแสบจากแดด และผิวที่โดนสารพิษให้หายดีเป็นปลิดทิ้งเลยล่ะ

      3. เมล็ดองุ่น

          ใครที่ชอบหาของบำรุงผิวบ่อย ๆ คงรู้อยู่แล้วว่าเมล็ดองุ่นมีประโยชน์ต่อผิวมหาศาล เพราะในเมล็ดองุ่นอุดมไปด้วยวิตามินซี ที่จะช่วยฟื้นฟูผิวที่มีริ้วรอย แล้วก็ยังมีวิตามินอี ที่จะช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นในผิวให้คงอยู่เสมอ ใครที่กลัวผิวเหี่ยวแก่ก่อนวัยหรือแก่ตามวัย ก็ลองเลือกใช้เมล็ดองุ่นมาบำรุงผิวได้เลยจ้า

      4. เม็ดสตรอว์เบอร์รี

          ในเม็ดสตรอว์เบอร์รีเต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ที่จะช่วยลดอาการอักเสบของผิวหนังและรอยแดงที่เกิดจากสิว หากลองนำเม็ดสตรอว์เบอร์รีมาขัด ๆ หน้าอย่างเบามือแล้ว รูขุมขนของคุณจะสะอาดและกระชับขึ้น ซึ่งจะช่วยให้สิวลดลง หน้าก็จะสะอาดใสไร้สิวมากวนใจ

      5. น้ำตาลทรายแดง

          ไม่เพียงแต่เป็นวัตถุดิบปรุงอาหารเท่านั้น แต่น้ำตาลทรายแดงยังช่วยบำรุงผิวได้ด้วย เพราะมันมีความพิเศษคือ เม็ดเล็ก ที่สามารถนำมาสครับผิวได้โดยไม่ทำให้บาดหน้า ซึ่งมีคุณสมบัติที่จะช่วยให้ผิวนุ่มและเปล่งประกายขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ

      6. เกลือทะเล

          เกลือทะเลอุดมไปด้วยแร่ธาตุหลากหลายชนิดที่จะช่วยขจัดสารพิเศษออกจากร่างกาย ในขณะเดียวกันยังช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออกไป แล้วเผยผิวกระจ่างใสน่ามองมาแทน อีกทั้งยังช่วยให้ผิวชุ่มชื้นไม่มีความแห้งและผิวที่แห้งแตกเป็นสะเก็ดก็จะหายไป

      7. ใยบวบ

          อย่าแขวนใยบวบทิ้งไว้ในห้องน้ำเฉย ๆ ให้เปล่าประโยชน์เลย ลองหยิบมาจุ่มลงไปในโคลนพอกผิวหรือสครับผิวต่าง ๆ แล้วขัด ๆ ถู ๆ ให้ทั่วร่างกาย จะช่วยให้ผิวกายที่เคยหมองคล้ำจะดูขาวสว่างกระจ่างใสได้อย่างเป็นธรรมชาติ


          ว้าว … แม้ว่าจะไม่ใช้สกินแคร์ที่ผสมสารเคมีต่าง ๆ ผิวก็สวยได้ง่าย ๆ เลยนะเนี่ย แถมยังไม่ต้องเสียเงินเยอะไปซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงผิวราคาแพงมาใช้ด้วย เชื่อว่าตอนนี้หลายคนกำลังเดินเข้าไปในครัว เพื่อหาของมาสครับผิวแล้วล่ะ อิอิ

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X