วิธีทำให้หน้าใส เปลี่ยนเป็นผิวสวยด้วยวิธีง่าย ๆ
2014-06-08 13:46:11
Advertisement
คลิก!!!

 

    นับวันครีมหน้าขาวใสหรือสารเร่งผิวที่มีอยู่ในปัจจุบันจะยิ่งขยายตัวเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ทั้งนี้ อาจเป็นเพราะส่วนหนึ่งมาจากความต้องการของสาว ๆ แทบจะทุกวัยที่อยากมีหน้าใสไร้สิวและปัญหาผิวพรรณต่าง ๆ วันนี้เลยอยากชวนสาว ๆ มาดูแลผิวหน้าด้วยตัวเอง โดยไม่ต้องวิ่งวุ่นเสียสตางค์และเสี่ยงไปกับครีมเปลี่ยนสีผิวต่าง ๆ ด้วยเคล็ดลับหน้าใสง่าย ๆ ที่คุณเองก็สามารถทำได้ งานนี้จัดให้สาว ๆ ที่อยากมีหน้าใสเด้งโดยเฉพาะเลยจ้า...

         ใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว หลังจากที่สาว ๆ ล้างหน้าทุกครั้ง สิ่งสำคัญ คือ การทาครีมบำรุงผิว เพื่อช่วยบำรุงและฟื้นฟูผิวให้ชุ่มชื่นและสดใสไร้ปัญหาทั้งตอนเช้าและก่อนเข้านอน ด้วยเดย์ครีมและไนท์ครีม ที่สำคัญหากอยากมีผิวสวยกระจ่างใสอยู่เสมอสาว ๆ ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของ เอเอชเอ บีเอชเอ วิตามินซี ที่มีคุณสมบัติช่วยบำรุงผิวหน้าให้ผ่องเด้งดูดีเป็นประจำ

         ขัดสครับผิวหน้า เชื่อว่าสาว ๆ ที่รักผิวน่าจะรู้กันดีอยู่ว่าการสครับผิว ถือเป็นอีกเคล็ดลับผิวสวยอีกหนทางหนึ่งที่ช่วยให้ขัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออก เพื่อผิวหน้าใหม่ที่ดูสดใสเกลี้ยงเกลามากกว่าเดิม แถมยังใช้วัตถุดิบง่าย ๆ ใกล้ตัวอย่าง น้ำตาลทราย ขมิ้น มะขามเปียก หรือข้าวโอ้ต มานวดหรือวนลงไปเบา ๆ ลงยนผิวเปียก แล้วทิ้งไว้ 10-15 นาที ทำเป็นประจำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง รับประกันว่า (หน้า) ใสแน่นอน

         พอกหน้า ใน 1 สัปดาห์ คุณควรหาเวลาวันว่างสัก 3-4 วัน เพื่อทำการปรนนิบัติผิวให้สะอาดใสหมดจด ด้วยการล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น เพื่อเป็นการเปิดรูขุมขุน จากนั้นจึงนำโยเกิร์ต ไข่ขาว หรือน้ำผึ้งพอกหน้าทาทิ้งไว้ให้บนผิวหน้า 15-20 นาที แล้วล้างออก วิตามินและสารอาหารต่าง ๆ ที่อยู่ในมาส์กธรรมชาติเหล่านี้จะซึมซับเข้าไปบำรุงผิวหน้าให้เปล่งปลั่งสดใสขึ้นได้
 

วิธีทำให้หน้าใส


         รับประทานผักผลไม้สดที่หลากหลาย โดยเฉพาะผักและผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินเอ วิตามินซี วิตามินอี ไฟเบอร์ อย่าง แอปเปิล ส้ม ฝรั่ง มะเขือเทศ ฟักทอง บรอกโคลี แครอท เป็นต้น อาจรับประทานสด ๆ ด้วยการนำมาปั่นเป็นน้ำผลไม้ดื่มทุกเช้าคู่กับอาหาร หรือรับประทานเป็นประจำทุกวัน เพื่อให้วิตามินและสารอาหารสำคัญตรงเข้าไปบำรุงผิวให้สวยเต่งตึงสดใสเปล่งปลั่งขึ้นได้ นอกจากนี้ยังช่วยให้ระบบการขับถ่ายเป็นปกติอีกด้วย

         ล้างทำความสะอาดผิวหน้าให้หมดจด สำหรับสาว ๆ ที่มีปัญหาผิวหน้าด้วยแล้วยิ่งจำเป็นจะต้องใส่ใจดูแลผิวเป็นพิเศษ โดยการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่เหมาะกับสภาพผิว ผิวมัน หน้าแห้ง เป็นสิว ควรเลือกใช้ให้เหมาะ และสำหรับสาว ๆ ที่แต่งหน้าเป็นประจำทุกวัน ควรใช้เมคอัพรีมูฟเวอร์ล้างทำให้สะอาดปราศจากคราบเครื่องสำอางเสียก่อน แล้วจึงล้างทำความสะอาดด้วยเจลล้างหน้าอีกครั้ง เพื่อไม่ให้เครื่องสำอางและความมันอุดตันอยู่ในรูขุมขน  

         ดื่มน้ำเปล่าเพิ่มมากขึ้น จากที่เคยดื่มน้ำเปล่าบ้าง น้ำอัดลม น้ำหวาน รวมถึงชา กาแฟ และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์สลับกันไปในระหว่างวัน ลองเปลี่ยนมาดื่มน้ำเปล่าเพิ่มมากขึ้น ไม่ต่ำกว่าวันละ 1 ลิตร  ที่สำคัญยังควรดื่มน้ำเปล่าหลังจากที่ตื่นนอนทันที 1 แก้ว เนื่องจากช่วงเช้าร่างกายขาดน้ำเลย เลยจำเป็นจะต้องเติมน้ำให้ผิวพรรณดูอิ่มเอิบ หน้าสวยสดใส

         นอนหลับให้เพียงพอ นับเป็นวิธีที่ง่าย ๆ ที่ช่วยให้ผิวหน้าดูสดใสไม่เหี่ยวไม่โทรม ใครที่รู้ตัวว่านอนน้อย นอนดึก ปาร์ตี้เสาร์อาทิตย์ไม่มีพัก ลองหันมาเข้านอนเร็วก่อนสี่ทุ่มเป็นประจำ จะช่วยทำให้ระบบการทำงานของร่างกายเป็นปกติ หน้าใสขึ้นได้แน่นอนจ้า
 

วิธีทำให้หน้าใส


         ทำทรีทเม้นท์หรือเลเซอร์ผิวหน้า เพื่อเป็นปรับสภาพผิวหน้าให้ดูสวยผ่องใสถึงขีดสุด และช่วยกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวที่หมองคล้ำ รวมถึงเซลล์ผิวเก่าที่อยู่ด้านนอกให้ค่อย ๆ หลุดออกไป สาว ๆ อาจลองเลือกทำสวยด้วยกลุ่มเลเซอร์ที่ช่วยกระตุ้นการทำงานของผิว รวมถึงนำวิตามินลงสู่ผิวได้อย่างล้ำลึก ได้แก่ IPL ไอออนโต กรอผิวด้วยเกร็ดอัญมณีหรือกรดผลไม้ เพื่อให้ผิวหน้าดูขาวกระจ่างใส

         หลีกเลี่ยงแสงแดด  นอกจากการบำรุงผิวหน้าให้สวยใสแล้ว สิ่งสำคัญสำหรับการดูแลผิวหน้า คือ การปกป้องผิวไม่ให้โดนแสงแดดทำร้าย ด้วยการทาครีมกันแดดทาให้ทั่วผิวหน้าก่อนออกจากบ้านครั้ง หรืออาจสวมหมวก แว่นตา เพื่อป้องกันไม่ให้หน้าไหม้แดด เหี่ยวย่นดูแก่ก่อนวัย

         ออกกำลังกาย แน่นอนการออกกำลังกาย ขยับแข้งขา ไม่ว่าจะเป็นการเต้นแอโรบิก จอกกิ้ง โยคะ ฯลฯ ก็ถือเป็นวิธีหนึ่งที่ช่วยทำให้เหงื่อและของเสียที่สะสมอยู่ในร่างออกมาทางผิวหนัง ทั้งยังช่วยกระตุ้นการทำงานหัวใจ ทำให้เลือดไหลเวียนไปทั่วร่างกาย ได้ทั้งหน้าสวยใส แถมร่างกายแข็งแรง ดีแบบสองต่อเลยนะเนี่ย


          รู้เคล็ดลับดี ๆ ในการดูแลผิวหน้าให้สวยใสกันไปแล้ว คราวนี้สาว ๆ ไม่ต้องนั่งท้อใจกันอีกต่อไปแล้วนะคะ แต่ที่สำคัญไปมากกว่านั้นสาว ๆ ยังควรดูแลสุขภาพจิตของตัวเองให้แจ่มชื่นสดใสอยู่เสมอ จิตใจดี ผิวก็ดีตามไปด้วยนะคะ

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X