วอร์เนอร์สร้าง Fantastic Beasts ภาคแยก Harry Potter ได้เจ.เค. โรว์ลิ่ง เขียนบท
2013-09-13 17:19:15
Advertisement
คลิก!!!

ถ้าคุณยังคิดถึงโลกแห่งเวทย์มนตร์ของพ่อมดแม่มดจากจินตนาการของเจ.เค. โรว์ลิ่ง ข่าวดีสำหรับคุณมาถึงแล้วครับ วอร์เนอร์ บราเธอร์สได้ออกแถลงว่าจะพาคุณกลับสู่โลกแห่งนั้นอีกครั้งในหนังชุด Fantastic Beasts and Where to Find Them

หนังจะเป็นเรื่องราวดั้งเดิม มีตัวเอกเป็นนิวท์ สคาร์มันเดอร์ นักสัตว์วิเศษวิทยาและยังเคยเป็นอาจารย์ใหญ่ของฮอกวอตส์ด้วย ซึ่งจะถือเป็นการเขียนบทภาพยนตร์ครั้งแรกของโรว์ลิ่ง และเป็นภาคแรกของหนังชุดใหม่ที่ว่าด้วยโลกเวทย์มนตร์แห่งนี้ จะมีทั้งตัวละครใหม่และที่แฟนๆ ของ Harry Potter คุ้นเคยอยู่แล้ว และโรว์ลิ่งรับปากว่า “Fantastic Beasts and Where to Find Them จะไม่ใช่ทั้งภาคต้นและภาคต่อของหนังชุด Harry Potter แต่จะเป็นส่วนขยายของโลกเวทย์มนตร์ กฎและธรรมเนียมของโลกเวทย์มนตร์ที่ซ่อนอยู่ จะคุ้นเคยสำหรับทุกคนที่เคยอ่านหนังสือ Harry Potter หรือดูหนัง แต่เรื่องราวของนิวท์จะเริ่มต้นในนิวยอร์ก 70 ปีก่อนเรื่องราวของแฮรี่ พอตเตอร์” (ซึ่งก็คือราวปี 1921 และนิวท์น่าจะมีอายุราว 24 ปีครับ)

โรว์ลิ่งอธิบายต่อว่าโครงการหนังเรื่องนี้เริ่มจากการที่วอร์เนอร์ฯ ได้มาเสนอเธอว่าควรดัดแปลง Fantastic Beasts and Where to Find Them เป็นภาพยนตร์ “ฉันคิดว่าเป็นความคิดที่น่าสนุก แต่พอคิดภาพว่านิวท์ สคาร์มันเดอร์ ผู้แต่งหนังสือ Fantastic Beasts and Where to Find Them ตามท้องเรื่อง กลายเป็นตัวตนโดยนักเขียนอื่นเป็นเรื่องที่ทำใจยาก การที่ได้อยู่ในโลกของนิยายที่ฉันแต่งขึ้นมาเป็นเวลานาน ฉันจึงรู้สึกหวงแหนมัน และฉันก็รู้เกี่ยวกับนิวท์มากมายดีอยู่แล้ว อย่างที่แฟนเดนตายของ Harry Potter รู้ดี ฉันชอบเขามากจนให้โรล์ฟ หลานชายของเขา แต่งงานกับลูนา เลิฟกู๊ด หนึ่งในตัวละครโปรดของฉันเลย เมื่อฉันคิดถึงข้อเสนอของวอร์เนอร์ฯ ก็เกิดความคิดขึ้นในหัวจนสลัดไม่หลุด ทำให้ฉันต้องเสนอความคิดของตัวเองให้แก่วอร์เนอร์ฯ เพื่อไปสร้างหนัง

เควิน สึจิฮาระ ประธานผู้บริหารของวอร์เนอร์ฯ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ เป็นผู้ประกาศข่าวนี้ครับ และก็บอกในแถลงว่ารู้สึกเป็นเกียรติที่เจ.เค.จะมาร่วมงานกับพวกเขาในการสร้างหนังเรื่องนี้ และก็มั่นใจว่าผู้ชมจะตื่นเต้น และก็ตามคาดครับ จะมีการร่วมผลิตวิดีโอเกมและสินค้าต่างๆ ตามออกมา รวมถึงขยายเนื้อหาของเว็บไซต์ Pottermore.com ของโรว์ลิ่งด้วย

 

1921 เป็นยุคแจ๊ซ ยุคเดียวกับในหนัง The Great Gatsby และมีฉากเป็นนิวยอร์กในยุคนั้นอีก ใส่โลกเวทมนตร์ของ Harry Potter เข้าไป ดูจะเป็นส่วนผสมที่แฟนตาซีและหรูหราไม่เบานะครับ เราจะคอยนำเสนอความคืบหน้าต่อไปครับ

 

cr. http://jediyuth.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X