ลูน่า (Luna) แห่ง f(x) เปิดใจถึงเรื่องราวเบื้องหลังการเดบิวท์ของวง f(x)
2015-06-15 13:16:52
Advertisement
คลิก!!!

ลูน่า (Luna) แห่ง f(x) เปิดใจถึงเรื่องราวเบื้องหลังการเดบิวท์ของวง f(x)

ลูน่า (Luna) แห่ง f(x) เปิดใจถึงเรื่องราวเบื้องหลังสมัยเดบิวท์ในรายการวิทยุ MBC FM4U 'Sunny's FM Date' เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน โดยลูน่ามารับหน้าที่ DJ พิเศษดำเนินรายการแทนซันนี่เป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน

โดยในรายการวันนี้ ลูน่าได้แนะนำเพลงๆ หนึ่ง และกล่าวว่า "ฟังแล้วจะทำให้หัวใจอบอุ่นขึ้น และจะหลั่งน้ำตาแห่งความสุขออกมาค่ะ" เสริม "เพลงนี้เป็นเพลงฉันเลือกสำหรับพวกเราวง f(x) ค่ะ"

ซึ่งเพลงดังกล่าวก็คือเพลง 'We Are One' ของ Kelly Sweet โดยลูน่ากล่าวว่า "เพลงนี้มีชื่อว่า 'พวกเราเป็นหนึ่งเดียวกัน' ค่ะ" พร้อมกับหยิบยกเรื่องราวในสมัยเป็นศิลปินฝึกหัดกับสมาชิกวง f(x) ก่อนที่จะเดบิวท์มาเล่าให้ฟังด้วย

ลูน่าเล่าเรื่องสมัยเตรียมตัวขึ้นโชว์การแสดงโชว์เคส โดยกล่าวว่า "ตอนนั้นเป็นช่วงที่ไม่รู้ว่าจะได้เดบิวท์พรุ่งนี้ หรืออาจจะได้เดบิวท์ในอีก 1 ปีให้หลัง ช่วงนั้นพวกเราจะรวมตัวไปไหนมาไหนกันเป็นกลุ่ม และพูดกันบ่อยๆ ว่า 'พวกเราจะต้องได้ดีนะ พวกเรามาตั้งใจทำให้ประสบความสำเร็จให้ได้กันเถอะ' ซึ่งตอนนั้นพวกเราอายุ 15-16 ปีค่ะ"

เธอเปิดเผยต่อว่า "พวกเราพยายามและเป็นพลังให้แก่กัน วันไหนที่พวกเราทะเลาะกันหรือทุกข์ใจ พอฝึกซ้อมด้วยกันปุ๊บ พวกเราก็จะพูดว่า 'เดี๋ยวก่อน!' แล้วก็นอนฟังเพลงนี้ด้วยกันค่ะ"

ลูน่าบอกว่า เพลง 'We Are One' "ทำให้ฉันนึกถึงแม่ตั้งแต่ช่วงอินโทรค่ะ" เสริม "เพลงนี้ทำให้พวกเราสามารถเป็นหนึ่งเดียวกันได้เมื่อรู้สึกเหน็ดเหนื่อยทั้งกายและใจ เราจะนอนฟังเพลงนี้กัน มีร้องไห้น้ำตาไหล หัวเราะบ้าง หรือไม่ก็หลับไปบ้างก็ยังเคยค่ะ"

นอกจากนี้ ลูน่ายังเล่าเรื่องที่เคยทะเลาะกับสมาชิกวงในระหว่างการฝึกซ้อมอีกด้วย

"มีอยู่วันหนึ่งที่พวกเราฝึกซ้อมกันช่วงเย็นถึง 10 ชั่วโมงค่ะ จริงๆ แล้วตอนนั้นฉันทำให้สมาชิกวงต้องเหนื่อยมากๆ ฉันเขียนตัวเลขตั้งแต่ 1-100 ลงในสมุดบันทึก และพวกเราก็ฝึกซ้อมกันโดยขีดฆ่าตัวเลขแต่ละตัวไปด้วย ไม่ว่าจะใช้เวลาตลอดทั้งคืน 10 ชั่วโมง หรือ 5 ชั่วโมง ก็ไม่สำคัญ เพราะฉันคิดว่ามันคงจะดีกว่าที่เราฝึกซ้อมไปด้วยแล้วก็ขีดฆ่าตัวเลขวันแต่ละตัวไปด้วย เหตุผลก็เพราะเพื่อที่จะไม่เหนื่อยค่ะ เราต้องมีเป้าหมายที่จะต้องไปให้ถึง เพราะตอนนั้นพวกเรายังเด็กมาก เป็นช่วงที่ถ้าไม่มีใครประคับประคองเอาไว้ ก็จะไม่สามารถทำได้ค่ะ"

สุดท้าย การฝึกซ้อมก็หักโหมเกินไปสำหรับสมาชิกวง โดยลูน่ากล่าวว่า "ฉันเข้าใจความรู้สึกนั้นค่ะ ฉันเอาแต่โฟกัสที่ตัวของฉัน ทั้งๆ ที่ฉันก็สามารถทำความเข้าใจกันสมาชิกวงและบอกให้พักกันสักหน่อยก็ได้ ฉันคงจะเห็นแก่ตัวเกินไปจนไม่ได้คิดว่าสมาชิกวงจะลำบากค่ะ" เสริม "เมื่อต่างคนต่างเหนื่อยล้าทั้งกายและใจ พวกเราก็คิดถึงแม่ค่ะ ดังนั้นพวกเราจึงเปิดเพลงนี้ฟังและร้องไห้กันหนักมากค่ะ"

แต่ลูน่าที่ไม่แสดงความรู้สึกในใจที่มีต่อสมาชิกวงออกมาเพราะยังเด็ก กล่าวว่า "ฉันรู้สึกอยากจะเดบิวท์ๆ เร็วๆ มากๆ ค่ะ แล้วก็รู้สึกผิดต่อสมาชิกวงด้วย พอได้ฟังเพลงนี้ ฉันก็คิดขึ้นมาได้ว่า ฉันอยากจะไปให้ถึงจุดหมายปลายทางพร้อมกับสมาชิกวง ฉันอยากจะเป็นพลังให้ และอยากจะเป็นพลังให้แก่กันและกันในเวลาที่เหนื่อยล้าค่ะ"

ลูน่ากล่าวปิดท้ายว่า "ตอนนี้บางครั้งเวลาที่ฉันฟังเพลงนี้ ฉันก็จะรู้สึกว่า 'อา พวกเราเป็นหนึ่งเดียวกันจริงๆ แล้วนะ' เพลงนี้ทำให้ f(x) เป็นหนึ่งเดียวกันได้ และสามารถให้กำลังใจและปลอบใจพวกเราซึ่งกันและกันได้ ซึ่งก็เป็นเพลงที่ฉันรู้สึกขอบคุณเป็นอย่างมากเลยค่ะ"

 

ที่มา : Naver
แปลโดย : http://www.popcornfor2.com หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X