ระวัง ! โฆษณาชวนเชื่อ ถนอม-บำรุงผิว ในน้ำยาล้างจาน-ยากันยุง
2014-06-08 14:20:39
Advertisement
คลิก!!!

 

   อย. เตือนอย่าหลงเชื่อโฆษณาเกินจริงในผลิตภัณฑ์วัตถุอันตรายอย่าง น้ำยาล้างจาน และยากันยุง ชี้อันตรายและทำให้ผู้บริโภคเชื่อแบบผิด ๆ

          มีรายงานเมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2557 เภสัชกรประพนธ์ อางตระกูล รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา และโฆษก อย. กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้ดำเนินการเฝ้าระวังผลิตภัณฑ์วัตถุอันตราย หลังพบว่า มีปัญหาการแสดงฉลากผลิตภัณฑ์วัตถุอันตรายไปในทางเครื่องสำอาง เช่น ผลิตภัณฑ์ล้างจาน ผลิตภัณฑ์ทาไล่ยุง ซึ่งได้มีการแสดงข้อความที่มีความหมายหรือสื่อความหมายว่า ช่วยถนอมมือถนอมผิว และบำรุงผิว นอกจากนี้ยังมีการโฆษณาในสื่อหลายช่องทาง ได้แก่ ทางหนังสือพิมพ์ นิตยสาร แผ่นพับและสื่อทางเว็บไซต์ต่าง ๆ จนอาจก่อให้เกิดความเข้าใจผิดแก่ผู้บริโภค และขาดความระมัดระวังในการใช้ ซึ่งอาจได้รับอันตรายจากผลิตภัณฑ์วัตถุอันตรายดังกล่าวได้     

          ทั้งนี้  ทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) จึงขอเตือนผู้บริโภคอย่าได้หลงเชื่อการโฆษณา หรือการแสดงข้อความสรรพคุณบนฉลากผลิตภัณฑ์วัตถุอันตราย ว่าสามารถถนอมหรือบำรุงผิวได้ และหากผู้บริโภคพบการโฆษณาผ่านทางสื่อต่าง ๆ หรือแสดงข้อความเหล่านี้บนฉลากผลิตภัณฑ์วัตถุอันตราย หรือได้รับอันตรายจากการใช้ผลิตภัณฑ์ ขอให้ร้องเรียนมาได้ที่ สายด่วน อย. โทร. 1556 เพื่อที่จะดำเนินการปราบปราม และดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้กระทำผิดต่อไป

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X