มือระเบิด “บอสตัน มาราธอน” ถูกตัดสินประหารชีวิต!
2015-05-16 16:43:08
Advertisement
คลิก!!!

คณะลูกขุนสหรัฐ ใช้เวลานานกว่า 15 ชั่วโมงก่อนตัดสินโทษประหารชีวิตนายโซการ์ ซาร์นาเยฟ ฐานช่วยเหลือในการก่อเหตุระเบิดโจมตีบริเวณเส้นชัยของการแข่งขันบอสตัน มาราธอน เมื่อปี 2013 ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 รายและบาดเจ็บ 264 คน หลังมีความเห็นเป็นเอกฉันท์ เมื่อต้นเดือนเมษายนว่า เขามีความผิดทุกกระทง

โดยคณะลูกขุนตัดสินใจจะประหารชีวิตนายซาร์นาเยฟ ผู้ต้องหาวัย 21 ปี ด้วยวิธีฉีดยาพิษ โดยไม่พิจารณาทางเลือกอื่น คือ จำคุกตลอดชีวิตโดยไม่ได้สิทธิ์ลดหย่อนโทษ แม้ก่อนหน้านี้ทนายจะแก้ต่างให้ว่า นายซาร์นาเยฟลงมือก่อเหตุตามคำสั่งของพี่ชาย

เมื่อเดือนที่แล้วคณะลูกขุนชุดเดียวกันนี้ตัดสินว่า นายซาร์นาเยฟ ชาวสหรัฐฯ เชื้อสายเชเชนรายนี้ มีความผิดฐานร่วมกับนายทาเมอร์ลัน พี่ชายวัย 26 ปี ที่ถูกตำรวจวิสามัญฆาตกรรมระหว่างหลบหนี ลอบวางระเบิดโดยใช้หม้ออัดความดัน บริเวณเส้นชัยของการแข่งขันบอสตัน มาราธอน ที่เนืองแน่นไปด้วยผู้คน เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2013 นับเป็นหนึ่งในเหตุโจมตีครั้งร้ายแรงที่สุดที่เกิดขึ้นในสหรัฐ นับตั้งแต่โศกนาฏกรรม 11 กันยายน

 

ขอขอบคุณที่ม  http://www.springnews.co.th/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X