มันฝรั่งช่วยผิวสวย เปลี่ยนผิวสวยเป๊ะได้ทั่วเรือนร่าง
2014-04-12 17:38:26
Advertisement
คลิก!!!

นอกจากมันฝรั่งจะเป็นวัตถุดิบที่สามารถนำไปปรุงอาหารในเมนูอร่อย ๆ ได้หลากหลายชนิดแล้ว ใครจะรู้ว่ามันฝรั่ง คือ พืชผักที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์ชั้นเยี่ยม อันมีส่วนช่วยบำรุงผิวพรรณให้สวยเนียนสดใสได้ไม่แพ้ครีมบำรุงชั้นดีเลยล่ะ ! ว้าว ๆ ...ได้ยินอย่างนี้แล้วหลายคนเริ่มสนใจกันแล้วใช่ไหมล่ะ เอาเป็นว่าใครอยากรู้ว่ามันฝรั่งจะช่วยเนรมิตให้ผิวของคุณสวยได้จริงหรือเปล่า งั้นอย่ารอช้า รีบตามเราไปดูพร้อม ๆ กันเลยค่ะ

ในมันฝรั่งนั้นมีแร่ธาตุสำคัญและสารอาหารที่จำเป็นต่อผิวมากมาย ได้แก่ วิตามินซี สารต้านอนุมูลอิสระที่มีอยู่ในแป้ง ที่ช่วยลดความหมองคล้ำและริ้วรอย ช่วยปรับสภาพผิวให้ดูกระจ่างใสขึ้นได้ นอกจากนี้ยังมีซัลเฟอร์, โพแทสเซียม, ฟอสฟอรัส และโปรตีน ที่ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย และปกป้องผิวจากรังสียูวีได้อีกด้วย


สูตรผิวสวยด้วยมันฝรั่ง

มันฝรั่งบดละเอียด 1 ½ ถ้วย

นำมันฝรั่งดิบมาปอกเปลือกแล้วล้างให้สะอาด จากนั้นนำมาปั่นหรือบดให้ได้ประมาณ 1 ถ้วย แล้วนำมาพอกลงบนผิวให้ทั่วขณะอาบน้ำ ทิ้งไว้ประมาณ 15-30 นาที แป้งที่อยู่ในน้ำมันฝรั่งมีคุณสมบัติช่วยให้ผิวกระจ่างสดใสนุ่มนวลขึ้นได้ ใครเป็นสิวหรือมีรูขุมขนกว้างก็สามารถใช้สูตรนี้พอกหน้าได้เช่นกัน เพียงทำสัปดาห์ 3-4 ครั้ง รับรองว่าทั้งผิวหน้าและผิวกายใสปิ๊ง

มันฝรั่งต้มสุก 1 ถ้วย + ไข่แดง 1 ลูก + นมสด 3/4 ถ้วย

ล้างทำความสะอาดผลมันฝรั่งด้วยการใช้แปรงสีฟันช่วยถูหรือขัดเบา ๆ เพื่อให้หมดคราบดิน จากนั้นจึงนำไปต้มโดยไม่ต้องปอกเปลือก เป็นการช่วยรักษาวิตามินซีในเนื้อมันฝรั่งไม่ให้ถูกทำลายค่ะ เมื่อมันฝรั่งสุกได้ที่แล้ววางทิ้งไว้จนเย็นสักพัก แล้วนำมาผสมกับไข่แดงและนมสด จากนั้นนำมานวดวนเป็นวงกลมให้ทั่วผิวทิ้งไว้ 30 นาที ทำเป็นประจำสัปดาห์ละ 2 ครั้ง จะทำให้ผิวเนียนนุ่มชุ่มชื่นขึ้นได้จริง เหมาะกับสาวผิวแห้งและคนที่มีผิวหยาบกร้าน


นับได้ว่าเป็นพืชผักที่นอกจากรับประทานเพลิน ๆ ได้ทุกวันแล้ว ยังมีประโยชน์ต่อผิวพรรณของคุณ ช่วยแก้ปัญหาผิวเสียให้ดูดีขึ้นได้ แถมยังช่วยประหยัดเงินเสียอีกด้วย งานนี้เห็นทีว่าสาว ๆ จะต้องรีบซื้อมันฝรั่งติดบ้านไว้เยอะ ๆ เสียแล้วล่ะ...

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X