ประยุทธ์ ลั่น ศอฉ. ไม่เคยสั่งฆ่าประชาชน ยันรักชาติไม่เปลี่ยนแปลง
2012-12-15 14:32:12
Advertisement
คลิก!!!
ประยุทธ์


 

 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ย้ำชัด ศอฉ. ไม่เคยออกคำสั่งให้ไปฆ่าใคร แนะไปสู้กันในศาลตามกระบวนการยุติธรรม ยันจุดยืน ผบ.ทบ. ไม่เคยเปลี่ยน เพราะยึดมั่นดูแลชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึงประชาชนตลอดมา

          เมื่อวานนี้ (12 ธันวาคม) ที่กองบัญชาการกองทัพบก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงกรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ได้แจ้งข้อกล่าวหา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ในการกระชับพื้นที่ของกลุ่มคนเสื้อแดงเมื่อปี 2553 ว่า ต้องว่าไปในส่วนของกระบวนการยุติธรรมว่าเขาว่าอย่างไร เขาผิดหรือยัง ซึ่งในส่วนของคำสั่งของ ศอฉ. เป็นคำสั่งกว้าง ๆ ทั้งหมด เพราะเมื่อมีแผนงานก็ต้องมีคำสั่ง แต่ในคำสั่งไม่ได้เขียนให้ไปฆ่าใคร ท่านรู้ดีว่า มีการใช้อาวุธในการชุมนุม ตนว่าควรไปสู้กันในกระบวนการยุติธรรมดีกว่า

          เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า รู้สึกน้อยใจหรือไม่ ที่มีบางฝ่ายวิจารณ์ว่าท่านลอยตัวเหนือปัญหาการเมือง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนไม่น้อยใจ ถ้าน้อยใจลาออกไปนานแล้ว คิด ว่าต้องให้เวลาคนไทยในการสร้างความเข้าใจ ประเทศไทยเราแก้ปัญหามาโดยตลอด พอมีเรื่องอะไรขึ้นมาก็แก้ปัญหา เสร็จแล้วนำเอาไปเก็บไว้ข้างล่าง แล้วก็เริ่มกันใหม่ เสร็จแล้วก็มาแก้กันอีก ตนใช้คำว่า ต้องเรียนรู้ว่าจะอยู่กันอย่างไรต่อไปในอนาคต ทำอย่างไรกฎหมายจึงจะได้รับการนับถือ ต่อให้มีกี่ พ.ร.บ., พ.ร.ก. มันก็ไม่เคารพ และเชื่อมั่นในกฎหมาย ทุกคนต้องเชื่อมั่นในกฎหมาย แต่จะเกิดวันนี้หรือวันไหนไม่รู้ แต่กฎหมายคือกฎหมาย ตนก็กลัวว่าจะทำอะไรผิดกฎหมายหรือไม่ เป็นทหารยิ่งต้องระวัง ถามว่าน้อยใจหรือไม่ ตอบเลยว่าไม่น้อยใจ แต่เหนื่อย คือต้องบังคับตัวเองไม่ให้โมโหพวกสื่อมวลชน

          ถามต่อว่า มีคนตั้งข้อสังเกตว่า พล.อ.ประยุทธ์ เปลี่ยนไปในทางการเมือง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนไม่มีการเปลี่ยนแปลง ไม่มีจุดยืนทางการเมือง ไม่ใช่นายกรัฐมนตรี ไม่ใช่รัฐมนตรี กองทัพมีจุดยืนคือกองทัพของชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน นี่คือสิ่งที่อยู่ในใจทหารทุกคน วันนี้ทหารต้องมีความ ฉลาด รอบรู้ ทันสมัย มีวิสัยทัศน์

          ในตอนท้ายเมื่อถูกถามว่าหลายฝ่ายพยายามดึงทหารเข้าไปเป็นพวก พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า แค่เพียงความพยายาม ตนเป็นของทุกคน ไม่ว่า รัฐบาล ฝ่ายค้าน ทุกคนเป็นคนไทยหรือเปล่า ถ้าเป็นคนไทยก็เป็นหน้าที่ของตนที่ต้องดูแลทุกคน เพราะตนเป็นทหารของประชาชน

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X